CHAPTER 24

1.3K 29 0
                                    

[CHAPTER 24]

pinalayas ko si mine sa apartment ko. hindi ko kayang andun siya sa poder ko. hindi ko kayang makita ang pagmumukha niya. all this time? siya pala ang may kagagawan nglahat ng ito. kung bakit nawala sakin si jerson ng kay aga. dapat ba akong magpasalamat sa curiosity ko? o dapat ba akong magsisi dahil nalaman ko kung ano ang totoo! nyeeta! ngayon nga lang ako magmamahal ng totoo't magkaboyfriend! naudlot pa't nawala! gago ang mine na yun! walang hiya! walang puso! pagkatapos ko ibigay ang lahat sa kanya at ito lang pala madadatnan ko.

andito muna ako nakaantabay sa apartment ko't nanunuod ng tv. kahit anong paglilibang ang gawin ko'y pumapasok pasok parin ang sakit na dulot ni mine. bakit ba ako nasasaktan ng ganito? palipat lipat lang ako ng channel na hindi ko alam kung anong papanuorin. gusto ko lang magpalipat lipat hanggang sa masira! nyeeta! laruan ba tong feelings ko?  tinapon ko ng wala sa sarili ang remote patungo sa tv at ngayo'y nabasag. "puuuuutaaaaaa!!" pagsisigaw ko hanggang mapaos! kung mawawala lang itong sakit at kirot na nararamdaman ko sa pagsigaw ay hinayaan ko na ang aking ugat na pumitik at mamaos! tumango ako sa basag na tv at nag iiyak! wala akong paki kung mayroon mang makakarinig sakin! ang gusto ko lang umiyak! napakapit ako sa tv! rinig ko namang may kumakatok pero hindi ko magawang pansinin! nyeeta lang! bakit ba sakin pa ang sakit nato! pakiramdam kkoy binagsakan ako ng lupa galing langit na may sangkatutak na kutsilyo sa unahan.

rinig ko namang binangga ang pinto't nabuksan.i heared some footsteps na papalapit sakin! kumapit siya sa braso ko't hinihimas himas ang likod ko! "friend tama na yan! ano ba ang nangyari?" pagtatalak ni kent na nagpahagolgol sakin lalo. "friend? sino ba ang iniiyakan mo jan? hindi pa nga patay si mine at nagbebreakdown ka na! tama na yan!" pagpapahinahon ni kent sakin. nyeeta! kahit kailan walanghiya tong kaibigan ko. pinapatay agad si mine.mangiyak ngiyak akong humarap sa kanya't yumakap. "friend.. wala na! wala na!" tulo ng tulo ang mga luha ko't pinusan ko ang sipon ko sa damit ni kent. "sige ilabas mo lang yan!" pagpapagaan niya sa dibdib ko. "wala na friend!! wala na ang tv! binasag ko!" at mas humagolgol ako lalo! mahal pa naman ng tv! nyeeta! mahal kaya ngayon ang flatscreen! naiutalak naman kaagad ako ni kent at napakunot ang noo. "teka lang friend huh? sino ba ang iniiyakan mo? ang tv o ang pagbebreak niyo ni mine?" pagtatanong niya't napayakap ako ulit. "silang dalawa! mahal ko si mine at mahal din ang tv!" napahagud hagud nalang ng likod ko si kent "kung makaiyak ka jan daig mo pa ang namatayan. tv lang pala!" pagrereklamo niya't patuloy na pinapahinahon ako.

dinala niya ako sa kwarto't dun ko kinwento lahat. lahat lahat ng nangyari kagabi. mas lalo lang akong napapaiyak kapag naalala ko ang nangyari! "akala ko nga friend silang dalawa ang nangliligaw sayo! sobrang haba na kasi ng buhok mo kung ganun! putulan natin?" pagpapatawa ni kent sakin pero hindi ako nadala't saksakan ng simangot at luha ang mukha ko. "tumahimik ka baka ulo mo ang puputulin ko." pagsusungit ko sa kanya.! pilit parin niyang ngumiti't pinapasaya ako. "smile ka na jan! please!" he beg like a child! napangiti nalang ako ng pilit at tinatatagan ang sarili. "tulog ka nalang muna!" wika ni kent at tumango tango lang ako. i think this is the best thing to do for now! matulog. baka pag gising ko bumalik na sa dati. tumagilid akong humiga't hinihimas himas ang likod ko hanggang sa makatulog.

gabi na sa paggising ko't napalingon lingon sa paligid. nadatnan ko nalang na ako lang pala mag isa dito sa kwarto. naglakad ako palabas ng kwarto at nagluto. ilang sandali lang ay may narinig akong kumakatok sa pintoan ko! napabuntong hininga nalang ako't tinanguhan iyon. sa pagbukas ko ng pinto ay bumungad agad ang mukha ni mine. kumukulo na naman tong kalamnan ko! "umalis kana!" pagsusungit ko't aakmang isasara ang pintoan pero pinigilan niya ito. "yors? please. usap muna tayo! pease yors!"mas lalo ko pang tinulak ang pinto para hindi siya makapasok! nyeeta! bakit ang lakas ng hayop nato! "wala na tayong pag uusapan!" pagtatanggi ko! dahil mas malakas siya sakin at nagawang niyang ituak ito't nakapasok sa territoryo ko. agad niya akong niyakap! pero naitulak ko din ito agad! "yors? please! patawarin mo na ako! ano ba ang ikinagagalit mo? na naglihim ako sayo? na sinira ko ang ka forever mo? yun ba ang kinagagalit mo?" pagtatalak ni mine with a calmness in his voice. napakunot noo naman ako't naniningkit ang mga mata.

"OO mine! ninakaw mo sakin ang kaligayahan ko! ang kaforever ko! masaya kana?" galit kong talak sa kanya! napatahimik naman siya pero hindi inalis ang tingin sakin. nagsitigasan kami ng tingin. bakit ngayon ko lang napansin na namamaga din ang mga mata niya? is he crying? bahala siya! kung masasaktan ako? dapat siya din! "anong sinabi mo?" now he looks so serious and scary! the calmness of his voice turns into cold! napabuntong hininga ako't napalunok! lumapit siya sakin ng tatlong hakbang! "ano ang sinabi mo?" pag uulit niya ng tanong na hindi ko alam kung galit ba ang boses niya. siya pa ngayon ang naglakas loob na magalit! kapal aah! "BINGI KABA? PUTTEEK! HINDI MO ALAM KUNG GAANO AKO NASAKTAN? NINAKAW MO ANG KALAIGAYAN KO..." hindi ko na natapos ang pagsisigaw ko sa kanya dahil sumigaw din siyang palapit sakin na siyang nakapagpaatras ko.

"FUCK THAT! DID I STEAL YOUR HAPPINESS? DID I STEAL YOUR KAFOREVER! NYEETTAA YORS! HINDI MO BA NAKIKITA?"pagpipigil niya ng salita't napahawak sa mga braso ko! nanlaki naman ang aking mga mata. pangalawang beses ko ng nakita na ganito ang reaksiyon ni mine.! gaya din itong nagalit siya sa party! "BULAG KA BA?KUNG SA TINGIN MONG NINAKAW KO SAYO ANG KAFOREVER MO AT KALIGAYAHAN MO! NAGKAKAMALI KA!" pagpipigiL na naman niya ng salita't tiningnan ako ng masinsinan. napabilis ang kanyang pagbuntong hininga. hindi na ako makapagsalita dahil sa pinapakita niyang galit! hindi ako natatakot pero hindi lang ako sanay! bakit hindi ko man lang magawang manlaban? sa ginawa niya kagabi! dapat ako pa nga ang magalit!

"Nagkakamali ka yors! hindi ko ninakaw ang ka forever mo! kaya nga ako nandito para gumawa ng ka forever! forever with you! kaya ko nga nagawa ang mga bagay bagay dahil gusto ko ako ang ka forever mo. hindi mo ba yun nakikita? ako ang gumagawa ng forever natin!" i blink for how many times. kahit gusto ko man siyang itulak at ipabitiw sa pagkakahawak sa braso ko pero hindi ko na nagawa. nyeeettaa! ayaw ko sa mga ganito! dito ako mahina! naramdaman ko nalang ang unti unting paghihinahon ng sarili ko. "past is past yors. kalimutan na natin yun! we cant bring the past back to the present. kung si jerson ang past mo. din im your present! hindi ipagkakaila na mahal kita at mahal mo rin ako!". sa paghinahon ng aking sarili ay huminahon naman ang pananalita ni mine. pakiramdam ko nga'y binibigyan niya ng lasa't tamis ang kanyang bawat salita.

"yors? gawin mong ako ang kaligayahan mo. dahil kung ako lang ang tatanungin. ikaw na ang ka forever ko, ikaw  ang kaligayahan ko. ikaw ang mahal ko. sana maintindihan mo yan! i admit im selfish! dahil pinagdadamot kita kahit hindi ka panaman sakin dati pero ngayon na akin kana! i will never lose the strap to hold on you" wala na! isang iglap lang nawala na ang galit ko! shiitt! bakit ba kasi may ganitong eksena! yayakapin sana niya ako pero tinulak ko siya.

"yes. your very selfish! bakit?" pagtatanong ko't lumakad palayo patungong kitchen! ramdam ko namang sumunod siya. "because gusto ko akin kalang. mahirap ba yun intindihin? im loving you selfishly!" niyakap niya ako sa patalikod. at ngayoy ramdam na ramdam ko ang kanyang maiinit na katawan! napalunok nalang ako't tuluyang nawala ang galit na namumuo sa puso ko!

kumiwalas siya sa pagkakayakap at pinaharap ako. "sorry na. please. bati na tayo. bati na tayo boyfie ko" he pout na parang batang gwapo. . ano paba ang mgagawa ko kundi tanggapin ang katotohanan na nabaon na yun sa dati. na nabaon na yun sa limot.

"YORS? I LOVE YOU OKAY? AT GUSTO KONG MALAMAN MO NA SELFISH AKO PAGDATING SAYO. hindi ka naman facebook na pagkatapos kong ipost ay may mag likes at i share! gusto ko naka private lang! kahit pinost ko man. ako lang ang makakakita. okay ba yun sayo?" pagpapagana niya sa feelings ko! nyeeta! ramdam kong kumati kati ang paa ko! kinagat ata ng langgam sa ka sweet eeh! napatango tango nalang ako't niyakap ako ng mahigpit.

"THANK YOU YORS!"

TO BE CONTINUED. . .

ROOMMATE (BOYxBOY)Where stories live. Discover now