Sheron's POV
H-how? Nananaginip ba ako? Hindi, patay na si Mom, so why the hell is she looking at me like she was alive right now?
"Sh-eron...." I don't believe this. She's walking towards me, this couldn't be happening. I swear to God, she was dead. I saw it with my two eyes!
"W-who are you?" I asked. Is she imitating my Mom? Or am I just dreaming? If I was, please wake me up. Hindi ko na kaya ang mga emosyon na nag hahalo sa nararamdaman ko."My baby girl..." She was about to hug me, I didn't even move an inch. Parang napako na ako sa kinatatayuan ko ngayon. Please wake me up from this dream right now.
I can see sadness in her eyes. At bakas rin sa mga mata niya ang saya, halong halo na ang mga emosyon ko, I can't even feel my hand was shaking.
Biglang bumukas ang pinto sa main hall, napatingin ako ng bahagya sa mga taong pumasok sa loob ng bahay, pero ganun na lang ang pagka bigla ko.
'Why are they here?' At bakit kasama nila si Hid?
"MOM!"
"SHERON!" Biglang kumunot ang noo ko, kung kanina parang binagsakan ako ng isang malaming na tubig ngayon parang may isang asteroid na bumagsak sa ulo ko.
Alam ba nila na buhay si Mom?
"What's the meaning of this?" Inis kong sabi. Inisa-isa ko silang tinignan hanggang kay Mom. Pabalik balik ang tingin ko sakanila.Wala Paring nagsasalita sakanila, are they playing with me?
"I'M ASKING YOU!" Hindi ko na maiwasan mapa sigaw. Tumingin ako kay Mom na umiiyak na, pero bakit?! Bakit buhay siya?! At bakit alam ng mga kapatid ko to?! At bakit kasama nila si Hid?! Gulong gulo na ako sa nangyayari."Let me explain..." Nagsalita si Kuya Jeron at binasag ang katahimikan nababalot sa buong bahay.
"I'm not talking to you." Binaling ko ang tingin ko kay Kuya Jeron, at natahimik siya bigla. I need an explanation."Let me explain this Jeron." Napatingin kaming lahat sa nag salita, at ganun na lang ang pagkabigla ko nung nakita ko si Papa na pumasok sa mansion at kasama si Hilda. Makikita mo na walang ka emosyon emosyon ang mga titig niya, pero nung nabaling ang tingin niya sakin, nakita ko ang pag-aalinlangan sa mga mata niya.
Pero hindi ko yun pinansin, gusto ko malaman ang lahat. Ito ang pinunta ko sa Netherlands, tama nga ba ako? Gulong gulo na ang isip ko. Maraming nangyari. At dadag na naman to. Hindi parin ako makapaniwala na my Mom is standing right in front of me.
"If I tell you the truth daughter, please don't run away because we hide the truth from you.." Nakita ko ang sinsiridad sa mga mata niya, pero hindi ako makakasiguro na hindi ko sila kamumuhian sa ginawa nila.
Hindi na ako nagsalita, dahil hindi ko na mahanap ang tamang salita, nag hintay ako sa sasabihin ni Papa.
Stefan's POV
"I hope you won't hate us after this." I said calmly.
"Hindi ko mapapangako iyon pa, baka kamuhian ko na kayong lahat." I deep sighed.
Flashback
I can see how Sheron likes living in Netherlands, we were a complete family. Leahi, Jeron, Lavender, Exile, Rose, and Sheron. We were so happy, she was too young to know about our transactions from the underground business, but nabigla na lang ako na may nag report sakin na nakapag close si Sheron ng multi-billion na kontrata sa isa sa mga pinaka kilala na namumuno sa underground world. I was amazed how my daughter runs our Mafia. In her young age, hindi mo akakalain ang isang katulad niya nakapag close ng deal ng ganun-ganun lang.
We're the royal Family that even the underground world knows, kaya maraming takot samin. At pati kay Sheron. When Sheron reach her 18th birthday, I was shocked when she killed someone with her bare hands dahil sinusundan siya. Parang wala lang sakanya na nakapatay siya, it runs in our blood. Kahit sa murang edad nila Jeron marunong na silang pumatay. Hindi ito ang pinapangarap ko sa mga anak ko, pero nandito na to.
BINABASA MO ANG
It's The Mafia Princess
ActionIn her world, it contains HATRED, LUST, VENGEANCE, FAME, AND POWER. But what if the next heiress is living in the world that are full of LIES? LIES about her life. But can this Lies break her? Or someone will break her trust? Who's going to start th...