Sheron's POV
Nandito na ako sa kwarto ko. Still d ko parin lubos maisip na sino yung sinasabi ng feeling ninja kanina. Gusto daw ako patayin? Is he out of his mind? Killing Sheron Rose the next Heiress, well basically I don't want to be the next stupis heiress. But he's messing with the wrong princess.
Matapos ang insidente kanina, pinakausapan ko si Mute na wag sabihin kay Dad yung nangyari kanina.
*FLASHBACK*
"The hell was that?"
"I... I don't know. May gusto pumatay sakin." Ano bang sinasabi nung feeling ninja na yun?
"Your Dad should know this." Aakma aalis na si Mute pero pinigilan ko siya.
"Please Mute. Don't tell him." Kapag sinabi iyon ni Mute kay Dad, hindi na ako makaka labas. At I'll be stuck in the HQ for good."What're you saying Sheron? Muntik kana mamatay!! Tapos ayaw mo sabihin sa tatay mo?? You're out of your mind." Alam kong galit na siya. Napasigaw siya sakin. So alam kong galit na sya sakin. Pero it's my freedom ang nakasalalay dito.
"Mute... Nakasalalay ang freedom ko. Ayoko pati ito, mawala. Alam mong gusto ko na talaga umalis.. Pero mahigpit ang security sa HQ." Sabi ko. Hindi mo malaman ang ekspresyon niya. Tila na guguluhan sya. Pati ako... Naguguluhan ako. Pero I'm one thing sure, gustp ko na umalis sa lunga na iyon.
"Sheron..."
"Please Mute. Kala ko ba tutulungan moko?" Maingiyak iyak na sabi ko.
"Pero----""PRINCESS!!!" lumingon ako sa likod kung saan ko narinig yung taong tumawag sakin. At nakita ko si Lyre.
"Princess are you okay? Nakita ko may umatake sainyo kanina May nangyari bang masama sayo? May sugat ka ba? Gusto mo bang dalhin na lang kita sa ospital?" Sabi niya. Bakas sa mukha ni Lyre ang pag alala. And I can't blame her for that. Tong mga taong to sila ang mga nag iisang totoong mga kaibigan ko.
"I'm okay Lyre. Don't worry." And I smile at her.
"Thank God. Sa susunod princess isama moko okay? Nag alala ako e." I chuckled. She hasn't change alot. She's still the Lyre I know.
"E ako Lyre? D mo ba ako kukumustahin?" Napatingin kamo kay Mute na salukuyang nakahawak ang kamay nya sa may sugat. Sh*t. I forgot nasugutan siya. Pero napatingin ako kay Lyre at naka taas lang ang kilay niya.Mute's POV
Hello beautiful, gorgeous readers. Naks. Ako nga pala si Mute. Ang Knight and Shining Armor ni Sheron and her big bro. And...... EX NI LYRE. YES YOU HEARED ME RIGHT. Ex ko yung babaeng naka tingin ng masama sakinDi ba niya nakikita na nasugutan ang ex niya? Unbelievable. Maka acting session nga muna.
"Ouch... Aray ang sakit ng kamay ko. Owwwh." Pasakit effect. D niyo ata natatanong best actor to. Hahahaha. Pero di parin nag babago ang mukha niya. Naka tingin lang sakin si Lyre. Problema nito?
"Hindi mo ba ako tutulungan?" Nag pipigil ng tawa si Sheron. Aba muntik na nga mamatsy tong babaeng to tapos may gana pa tumawa? Ma batukan nga to mamaya.
"Kaya mo na yan. Best 'ACTOR'." At tuluyan niya na kami tinilakuran. Psh. She hasn't changed."Better luck next time bro." ABA TINAPIK PA TLGA SA MAY SUGAT KO. TONG BABAENG TO.
"SHERON MASAKIT!!!"
"OOPS. HAHAHAHA" Psh. Mga baliw. At tuluyan din ako tinilakuran ni Sheron. Tong mga to. Nakooo. Mababaliw ako sa mga babaeng to. Si Sheron muntik na mamatay at dahil,sakin nabuhay siya. OH PAKE NIYO BA? IT'S TIME TO SHINE NGA E. Tapos tong ex ko, bipolar. Aish. Gusto niyo ba malaman ang nangyari samin noon? Sa susunod na. Pag amin na ang spotlight. HAHAHAHAHA
*END OF FLASHBACK*Sheron's POV
Prince of Elites? Patay na si John, so who the hell is this prince? May kapatid si John? Kung may kapatid nga si John, sana noon pa nagpakita na siya saamin. Pero imposibling magkaroon ng kapatid si John, dahil ang pagkakaalam ko nag iisang anak lang siya. Pero sino ba yung sinasabi niya? Hindi naman siguro si Leo. I don't know what's their intention or story but I'm pretty sure, I'll kill him first. Dadaloy ang dugong bughaw niya, pati na rin ang mga alipores niya. Babagsak din kayo.
UNKNOWN persons POV
"Did she get the message?" I sip my coffee, gusto ko silang paglaruan, gusto kong mag-away away sila.
"Yes King. And the plan is all set up."
"Good. You may go." I laugh devilishly.Now Sheron Rose, prepare yourself. Our The Dark Mafias are coming at you princess.
-
-
-
-
-
-
-
--
-
-
-
-
-
-
-Vote and comment thank you.
KYXXNG
MADAMIG TYPO. I REPEAT MADAMING TYPO. Mute in the media.Dedicated to: @KimGaEul17 Sobra po akong natuwa sa comment niyo. Hihihihi.
BINABASA MO ANG
It's The Mafia Princess
AçãoIn her world, it contains HATRED, LUST, VENGEANCE, FAME, AND POWER. But what if the next heiress is living in the world that are full of LIES? LIES about her life. But can this Lies break her? Or someone will break her trust? Who's going to start th...