11- They're back

2.2K 59 0
                                    

Sheron's POV


I can't understand him. Gusto niya kong lumayo? Pero bakit? Anong kasalanan ko? Patuloy parin umaagos ang mga luha ko. Ang sakit e, hindi ko alam bakit ako nasasaktan ng ganito. Yung sinabihan niya ako na lumayo ako sakanya. Ang sakit. Hindi ko na maintindihan ang sarili ko, bakit ako nagkakaganito? 

"Sherry?"

Lumingon ako sa taong tumawag sakin, nakakahiya mang aminin pero mukha na akong bata na nawawala. Pero hindi ko inaasahan na si Red ang makikita ko. Bigla ko na lang siya niyakap. Ang sakit lang kasi hindi ko na talaga maintindihan ang nangyayari sakin. 

"What happened?" Hinahagod niya yung likuran ko, pero hindi ko sinagot yung tinanong niya. I just remained silent. Kahit ako, hindi ko rin alam ang isasagot sa tanong niya.

"Everything's going to be fine." At lalo pa akong naiyak sa ginagawa niya. I should be merciless right? Pero bakit, bakit ako ganito?



Mute's POV


"WHAT?! TOTOO BA YANG SINASABI MO?!" 

"Yes, I heard that John Steinford, is John Lawrence Tiu. Buhay siya Leonard." Anong sinasabi ni Papa? Paanong nabuhay si John? Kitang kita ng dalawa kong mata kung paano siya namatay, hindi porket magkamukha sila ay iisa na sila. This is insane. 
"Pero Pa, nakita ng dalawa kong-" Hindi ko natuloy yung dapat ko sasabihin nang may binigay si Papa sakin na folder. Kumunot ang noo ko, ano na naman ang gagawin ko sa folder?
"Open it." Kaya binuksan ko, pero nagulat ako sa nilalaman ng folder na iyon. 

Pictures of John na kasama si Leo.

Napa kuyom ako ng kamao ko, so it's true? He's alive? And he's been manipulating all of us. Kaya ba nag panggap siya na si John Steinford para makapasok siya sa Thrones? I smirked.

"I told you son, he's damn alive." Ininum ni Papa yung wisky, hindi siya umiinom pero sa panahong ito kapag problemado siya yan ang ginagawa niya. Nag salin na rin ako ng para sakin. "Alam na ba ni Master 'to Papa?"
"Actually, siya pa nga una nag patawag ng conference sa lahat ng namumuno. Kahit ako, nagulat ako na buhay pa pala yung gagong yun." Galit parin pala si Papa kay John. Even me, he betrayed us. Ginamit niya si Sheron. Wala siyang kwentang kaibigan at hindi ko siya mapapatawad.

"So what's the plan?"
"Let's just wait."
At uminom ako ulit. I hope you die John, once and for all.



Stefan's POV


(Papa po siya ni Sheron, echos)


I know darating din ang panahon na ito at babalik na ang mga aalala ni John. Alam ko ang mga sinabi ni Leo sakanya, at gusto ko kamuhian ako ni John, pinalabas namin na ako ang pumatay sa Nanay niya at pinatay ng mafia niya si Leahi. But this was all an act. i'm sure makakagat ka rin sa bitag namin.
I throw my files. Bigla na lang bumukas ang pinto ng opisina ko, at hindi ko alam pero bigla na lang nawala ang galit na nararamdaman ko.

"How's my husband?" Tanong niya na tila nag-aalala. I smiled.

"I'm okay, how's you?"

"I'm okay." She said. Bakas sa mga sinabi niya ang kalungkutan, at pag-sisi. I let out a deep sigh.
"You're not."
"Kelan pa ako magtatago sakanya Stefan?"
Nag iba ang tono ng boses niya, at nagulat ako dahil bigla na lang siya umiyak. I don't want to see my wife like this.

It's The Mafia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon