17.2

1.9K 54 4
                                    

Exile's POV

"PA! Nandoon na sa loob si Anastasia! Baka mapano si Sheron!" Aish! Bakit ba kasi hindi pa kami pumasok doon sa coffee shop na iyon? Baka mapano ang baby sis ko T_T Siguro dahil sa kagwapuhan ko, kaya ayaw muna pumasok doon ni papa. Kanina pa namin sinusundan si Sheron, malay ko ba anong trip nitong si Lavender. Pero buti na lang nasundan namin siya, kung hindi! 
"Calm down Exile. She's going to be fine." Fine?! GOING TO BE FINE?! E KUNG MAMATAY KAYA SI SHERON? FINE BA IYON? 
"PA!" Sigaw ni Bro Jero.
"JERON! Let's wait... I know, she can handle her." Napabuntong hininga na lang si Bro. Kahit ako, hindi ako mapakali. Ayokong maulit na naman yung nangyari dati.


John's POV

"What're you saying?" Anong sinasabi niya? Paano niya nakilala si Mom? Is she one of the enemies? Pero, kung lola nga siya ni Sheron, bakit iba makatingin si Sheron sakanya? Is there something happening?
"Oh, Ha-ha-ha. You didn't know? Psh. What a pity." Kumunot ang noo ko, anong pinagsasabi ng matandang to?
"Stop it, Why are you here?"
"Oh dear, you didn't want to see me? Huh Sheryl?" Sheryl?
"Not in my dreams Anastasia." 
"Oh well, maybe you're dad brainwashed you did he?"
And she laughed. A witch laugh. 


3rd Person's POV

Hindi na alam ni Sheron ang gagawin, sa isip niya, Paano niya malalabanan ang lola niya kung madadamay si John? She knows that John can take care of himself, but a part of her don't want John to get involved in her situation and to her problems.
"Is that how you treat me Sheryl?"
"Why are you calling me Sheryl? My name is Sheron."
Giit niya. Hindi niya alam kung bakit tinatawag siyang Sheryl ng kanyang lola. Sa kabilang banda, si John ay hindi mapakali dahil sa tension na nangyayari sa dalawang ito. He knows that there's something going on between the two. But he couldn't found it out. And why does Anastasia knew about her mother?

Binaling ni Anastasia ang tingin niya sa binata, and she smirked.

"By the way John, I killed your mother." Nanlamig sa kinatatayuan si John.

Anong sinasabi nito? She killed John's mother?


John's POV

No, it can't be. What is she saying? Stefan killed my Mother. She's lying.
"Are you stupid? Stefan killed my mother!" Hindi, hindi siya ang pumatay sa nanay ko. Kung siya ang pumatay, bakit sinabi ni Dad na si Stefan Dublin ang pumatay kay Mom? 
"Oh, no no dear. I killed your mother. Here, take a look at this." Hinagis niya ang isang cellphone saakin, hindi parin inaalis ni Sheron ang tingin niya sa kanyang Lola. I sighed. Ano na naman kaya ito?

"ANASTASIA! BITIWAN MO AKO!" Mom?
"Oh no dear, I'm going to kill you." Bakit? Anong nangyayari? Bakit nandito ang lola ni Sheron? Bakit kasama niya si Mom? Wha-what's going on?
"ANASTASIA! MAGBABAYAD KA! MAGBABAYAD KA! HINDI ITO PALALAMPASIN NG THRONES! TANDAAN MO TO!"
"HAHAHAHAHA! Helpless bitch. I can't wait to see it." 

*BANG*

No, "YOU! YOU KILLED MY MOTHER! YOU WICKED MONSTER!" 

"John..." Hindi! Hindi! 


Sheron's POV

Hindi ko alam, hindi ko alam na si Lola pala ang pumatay sa ina ni John. Are we a family of killers? Tinignan ko si John ng maiigi, madiin niyang tinutok ang baril niya kay Lola. 
"John..."
"See, I told you I killed her."
At tumawa na naman siya. Ngayon alam ko na, she tried to kill me, and she will kill anyone. Pati ang sarili niyang kadugo.
"Now... Isasama kita sa burol niya." Tinutok ni Anastasia ang baril niya kay John.

It's The Mafia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon