Sheron's POV
"I'm Cyx Akamatsu, your highness's." I tried to compose my posture, pero nakakailang. Hindi parin ako sanay na tawagin ng ganun. I know parang nakita ko na siya dati. My memories are still vague. Pero ang nakakapagtaka, bakit magkasama sila ni Ate Lavender? And why did Kuya Exile punched Cyx? Ninakawan ko si kuya Exile ng tingin, pero he's just glaring at Cyx. Hindi mo na makikita ang pagiging cheerful at palabiro niya ngayon. There's a deeper meaning about this. That I don't need to know, I don't know. I just felt that I don't have the rights para malaman ang past nila.
"Avalle Mafia." Biglang nasabi ni Kuya Jeron. Takang tinignan namin siya.
"You know about that Mafia Bro?" Tanong ni ate Rose, na inaalayan si Kuya Exile.
"They're part of the Dark Mafias." Umupo siya sa couch, at tumungo. Kabit-balikat na lamang ako. Alam kong kasama sila sa Dark Mafias Org. Dahil nga kasali kami dati doon. And I mean, everything. I know everything.
"Have a seat, Cyx." Tinuro ko yung upuan na nasa harapan ko. Naramdaman ko na lang na tumabi si Kuya Exile saakin at umupo. Hindi parin niya tinatanggal ang death glare niya kay Cyx."Akamatsu, by any chance, do you know the Chandigarh's?" Biglang tanong ko. Ang mga Akamatsu ay katulad sa mga Chandigarh's. Pero, hindi nila pinapakealaman ang mga moves ng DMO. Ang alam ko, they were also massacred 10 years ago. Now it hit me, Viana.
"Yes, your highness. We know their clan. Pero sa kasamaang palad, they were...."
"Massacred." Pag patuloy ni Kuya Jeron sa sinabi ni Cyx.
"Yes, Prince Jeron." This is kinda formal for me. Pero may bigla akong naalala.
"Cyx...." Biglang sabi ko."Yes, Queen?" Bumuntong hininga ako.
"Ikaw yung pinadala ng DMO para patayin ako 5 years ago right?" Bigla siyang nanigas sa kanyang kinauupuan. Kuya Exile just smirked."Yeah, because he's a traitor."
"SHUT UP EXILE!" Sigaw ni Ate Lavender.
"What? It's true right? He betrayed us, and you Lavender. Remember that. Don't trust him that easily." Agad siyang tumayo, at umalis sa living room. Naiwan kaming nakatulala dito, well except kay Ate Lavender who's glaring at kuya Exile.
"He's.... He's a pain in the ass!" I deep sighed. Hindi ako sanay na mag-aaway silang dalawa. Not like hindi sila nag-aaway everyday, pero iba ngayon. May halong galit.
"Tell us what you know, Cyx." I look at kuya Jeron. He's damn serious.
"Yes, Prince."
Jerson's POV
Nandito kami ngayon sa labas ng mansion ng mga Dublin. Expected na malaki talaga ang mansion nila. They're the royal family after all. I parked my car na malayo parin sa gate ng mansion ng mga Dublin. And by the looks of it, maraming nakabantay sa gate. Around 10 armored men ang nakapalibot sa gate. Another expectation for the Royal family.
"Jerson! Nakakangalay na ha!" I look at Vera, sino ba nagsabi na sumama siya saakin? Psh.
"Sabi ko naman sayo diba? Wag kanang sumama. Naturingan na Assassin." Inarapan niya lang ako. At binalik ko yung tingin ko sa gate ng mga Dublin.May kotseng nag park sa labas ng gate. It's a red porsche car. At kilala ko na kung sinong nagmamayari nito. Lumabas ang isang lalaki sa kotse, and there it was. Leonard Sler. A.K.A Mute of the Thrones mafia. Wondering bakit ko siya kilala? Simple, I know everything. Especially the Dublin's. At lumabas din ang isang babae sa shotgun seat, and there it was. Lyre Traunt.
Pinapasok na siya sa loob, total kilala na naman siya. Besfriend siya ni Queen Sheron, ever since nawalan ng alaala si Queen, nanjan siya palagi sa tabi niya. Pero wala siyang sinabi na nawalan siya ng alaala.
"Teka nga, ba't ba tayo nandito?" Hindi ko na pinansin ang rant ni Vera. Ang sakit sa tenga e.
"Oh, what do we have here?" I froze.
May nakakita saamin. I slowly turned my head at nakita ko ang taong hindi ko inaakalang makikita ko dito sa lugar na ito. Ngumisi ako.
"Mute."
"Hey man Jerson." Bigla ko siyang niyakap (Brother style).
"Long time no see bro." Tumingin ako sa kasama niya, at nakita ko si Lyre. Well, same expression as always.
"Hey Lyre." Tumango lang siya. Kahit kailan talaga ang snob ng babaeng to.
BINABASA MO ANG
It's The Mafia Princess
БоевикIn her world, it contains HATRED, LUST, VENGEANCE, FAME, AND POWER. But what if the next heiress is living in the world that are full of LIES? LIES about her life. But can this Lies break her? Or someone will break her trust? Who's going to start th...