20 - Valentines Day Special Part I

2.1K 56 1
                                    

A/N: HAHAHAHAHAHAHA! SORRY! ALAM KONG MALAYO PA YUNG VALENTINES DAY! PERO WALA LANG! TRIP KO LANG TALAGA GUMAWA NG CHAPTER NA VALENTINES DAY TSKA GUSTO KO RIN NAMAN MAGKA QUALITY TIME SILANG DALAWA! (ANSABEEEE?) KAYA PAG PASENSYAHAN NIYO NA ANG CHAPTER NA TO! SANA KILIGIN KAYO KAHIT KONTI T-T

PLAGIARISM IS A CRIME! 

INFORM ME KUNG GAGAWA KAYO NG SOFTCOPY. KAYA PLEASE, INFORM ME! 

HAPPY READING!

VOTE AND COMMENT!

********************************************************************


John's POV

Maaga ako nagising dahil Valentines Day ngayon. Gusto ko sana mag dinner kami mamaya ni Sheron, kagabi ko pa siya kinukulit kagabi. pero syempre hindi ko sinabi na may mangyayaring dinner date mamaya. It's a surprise dinner for us.
Tinawagan ko si Mute, kasi hindi ko naman magagawa ng mag-isa ang preparation tska I need it to be perfect. Para sa perfect na babae na nakilala ko sa buong buhay ko.

[H-hello?]
"Bro, gising ka ba?"
Tanong ko habang kumukuha ng t-shirt sa cabinet ko.
[Sinong hindi magigising, e isang taong walang mudo at sobrang inlove ang tumawag sakin ng madaling araw! BRO! IT'S 5 IN THE MORNING! Ano ba problema mo?]  Natawa na lang ako sa sinabi niya. Sino nga ba ang hindi magagalit kung tumawag ako ng madaling araw? I'm just excited para sa dinner mamaya.

"Can you help me?" Ni-loud speak ko ang phone ko at kumuha ako ng pantalon tska sinoot ito.
[Bakit nga kasi?]
"Ugh... I know it's kinda cheesy, but may surpresa ako mamaya kay Sheron. It's Valentines Day."
Sabi ko sa kabilang linya.

Bigla na lang walang nag salita sa kabilang linya.
Nakatulog kaya to?

Ilang minuto na ang nakalipas, wala paring nagsasalita sa kabilang linya. Kinuha ko na ang susi ng kotse ko, at lumabas sa kwarto ko. Ano nangyari sa lalaking to?

"Hoy? Nanjan ka pa?"
[Lintik na pag-ibig yan e no. Kaya ayoko mag seryoso e. Langya kang tao ka.]
Napatawa ako ng mahina. Matapos kasi sila mag break ni Lyre, hindi na siya nag seryoso. Naalala ko pa dati, nag lasing siya dahil nagbreak sila ng 'first love' niya. Tapos nangako siya sa sarili niya na hindi na siya magseseryoso ng babae kasi masasaktan lang daw siya. I just laugh at that thought of mine.

"Oo na, tinamaan ulit ni kupido e. so ano? Tutulungan mo na ako?" Pumasok na ako sa loob ng kotse ko. Hindi na ako nag paalam kay Dad tutal tulog pa naman sila.
[Ano pa nga ba? Alangan paiyakin mo si Sheron? Malalagot ka saming mga lalaki niya.] 
"Ulol. Ibaba ko na, mag dridrive ako. Kita na lang tayo. Itetext ko na lang sayo yung address."
[Oh, sya sya. GOOD BYE!]
Sabay baba niya.

Nagkabati na kami simula nung naospital si Sheron, sabi niya galit pa rin siya saakin. Pero naiintindihan na niya ngayon, kung bakit trinaydor ko sila. Akala ko kasi talaga si Tito Stefan ang pumatay kay Mom. Pero nung nalaman ko ang totoo, humingi ako ng pasensya sakanilang lahat. Lalong lalo na kay Tito. Pinagtangkaan ko pa talaga siya patayin.

Matagal na kaming magkakaibigan ni Sheron at ni Mute, naalala ko pa dati. Pinangako ko sa sarili ko na, siya yung pakakasalan ko. Kahit ang bata bata ko pa noon.


Flashback

Umiiyak ako nun sa isang park, hinahanap ko si Mom nun. Kasi tumakbo ako dahil nag-aaway kami ni Zeus, tska si Zeus yung kinampihan nila. Kaya nagalit ako, tumakbo ako. Hindi ko nga alam bakit ako napunta dito.

It's The Mafia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon