Cause I'll still psych my readers.
Peace y'all. ^^
Chapter 45. Is he for real?
Some say ‘absence makes the heart grow fonder’ but in reality, ‘absence makes the heart wander’.
[Ella’s POV]
Isang linggo na kong di makatulog ng maayos dahil sa kakaisip. Mababaliw na ata ako. It’s exactly two months since nagtrabaho ako para kay Mr. monster/handsome neighbor. One week na ang nakalipas nung magpicnic kami sa river Seine at mag-open si Henry sa’kin about sa nanay ni Charles. Nakahiga ako dito sa kama, di na naman ako makatulog. Kanina tumawag si Christian, I felt myself distance from him.
Maya-maya, nakarinig ako ng pagbagsak mula sa kabilang kwarto. Hala. Kina Henry yun. Ano nangyari?
Tumayo ako kaagad, lumabas at kumatok sa pinto niya. Pero after siguro ng mga 5 minutes, walang sumasagot. Pinihit ko yung pinto, bukas naman pala. Shungerks ka talaga Ella.
Pumasok na ko, nakita ko si Charles na mahimbing na natutulog dun sa crib niya. Hinanap ko si Henry. Nung di ko siya makita sa sala at sa kitchen, pumasok ako sa kwarto niya. Yung apartment kasi niya may kwarto, yung akin wala e, dire-diretso lang talaga. First time ko papasok dito. Lagi kasing nakalock ‘to pag andito ako. Buti naman nakabukas.
Nakita ko si Henry na nakahiga na doon sa lapag. Lumapit ako.
“Hey Henry.” Niyugyog ko siya. NR. Dinama ko yung noo niya. OhEm! Ang init niya! May lagnat siya! “Henry …” Yugyog ulit. Dumilat naman siya. “I’ll help you into your bed. Come.” Mukha namang naintindihan niya ko dahil sumunod naman siya hanggang sa naihiga ko siya dun sa kama.
Pagkatapos nun, pumunta ako sa kusina at nagpainit ng tubig.
Nung kumulo na, kumuha ako ng bimpo dun sa drawer ni Charles.
Dumiretso na ko sa kwarto niya. Pinunasan ko yung mukha niya. Kailangan ko pang palitan ng damit ‘to. Promise, di ako titingin. Pipikit ako. -__-
Hubarin mo na yung damit, Ella. Hoooo. Kaya mo yan!
Nakatingin lang ako sa mukha niya habang hinuhubad yung damit niya. Ayy. Wala pa pala yung damit niya. Pumunta na ko sa closet niya at binuksan yun. Napatingin ako dun sa likod nung pinto. May picture. Si Henry may kasamang babae, I think this was taken 2-3 years ago. Siguro eto yung girlfriend niya. Yung nanay ni Henry. Mukha siyang Asian, Malaysian o kaya Pilipino. Alin kaya sa dalawa? Tinanggal ko sa pagkakadikit yung picture. Pagkatingin ko sa likod, may nakalagay.
BINABASA MO ANG
I Loved You First
Teen FictionIs there such a thing as second chances? Find out what will happen if your 1st love left you and his bestfriend was there to catch you. READ THE PROLOGUE. ^^v