Ang reader/friend ko na suuuuuuper adik sa Kristoff (Q) niya! :""") Thanks sa support Rizza! :")
A Night to Remember
An AlTriz Special Chapter
Nagngingitngit na naman ang mga bagang ko sa nakikita ko. Kulang na lang hubaran nila yung girlfriend ko sa harap ko. Sabi ko naman kasi wag na siyang pumasok ngayon e. Planado na ang araw na ‘to, wala sa plano ko ang pumatay ng mga PA at ng isang lecheng photographer.
Model na si Bea. Nadiscover siya nung dahil sa isa pang kasumpa-sumpang pangyayari, yung pageant. She signed a two-year contract which ends next month. Hindi ko pa siya natatanong kung magrerenew ba siya ‘cause definitely they’ll offer her another contract. She’s the new rising model ayon na rin sa isang magazine na ininterview siya.
Back to the topic, kung makatingin kasi yung mga gag*ng PA na ‘to na halos lahat lalaki pa, akala mo sa kanila yung tinitignan nila. Hoy! Sa akin yan. Sa isip-isip ko. Tapos yung photographer pa niya na kung makakuha ng close-up shots. >_<
“Okay break!” Sigaw nung director nila. Ang isa sa mga babae sa set na ‘to.
Nakita kong tumatakbong lumapit na sa’kin si Bea. Agad kong inabot sa kanya yung bathrobe niya. She’s wearing a blue two-piece at naka-curl pa yung buhok niya.
“What are you wearing?” I asked her. Di ko naman kasi alam na shooting pala ‘to ng swimsuit. Magsusummer na rin kasi.
“Uhh, swimsuit?” Sagot pa niya.
“I know what it’s called Bea, I’m asking you why are you wearing something like that.” =___=”
“Eto yung sabi nung clothesline na minomodel ko e.” She said. “Wait, are you angry that I’m wearing something like this?”
“What do you think?” I asked her, even raising my eyebrows.
Hindi siya sumagot kundi hinila ako patayo at naglakad kami palayo dun sa lugar na yun.
“You knew there would be something like this when I asked for your permission two years ago if I could sign that contract.” Sabi niya nung nakalayo na kami dun sa mga tao sa set nila.
“It was a clothing line Bea, not a bikini line. You didn’t hear me say one word last month when you wore that super short shorts.” I looked at her intensely.
“Well apparently you’re saying something now. I thought we could see eye-to-eye that night.” Ako kasi yung unang-unang taong tinanong niya nung may nag-offer nga sa kanya ng something like this, tinanong ko siya kung gusto ba niya, she said yes, so wala na kong magagawa. I don’t want her to resent me because she didn’t grab this opportunity because she didn’t get my permission.
BINABASA MO ANG
I Loved You First
Teen FictionIs there such a thing as second chances? Find out what will happen if your 1st love left you and his bestfriend was there to catch you. READ THE PROLOGUE. ^^v