Chương 33: Diệu Nhật biết nói rồi

1.6K 91 11
                                    

--------------------------
Diệu Nhật từ nhỏ đã là đứa trẻ rất thông minh, cái gì cũng học được hơn người khác. Từ việc tập bò, tập ngồi cho đến khi tập đứng, tập đi. Nhưng duy có một điều là bé rất lười đi, thường hay làm nũng với papa Hoàng để bế. Mọi người ai cũng bảo rằng Diệu Nhật thừa hưởng gen tốt từ Cảnh Du còn việc làm nũng thì rất giống với Nguỵ Châu. Đến khi 10 tháng tuổi, bé đã biết ê a suốt ngày.

Như mọi ngày, buổi chiều Cảnh Du sau khi từ công ty trở về nhà đều thấy Diệu Nhật đang ngồi một mình trên tấm thảm giữa nhà chơi với đống mèo bông. Tuy công việc có mệt mỏi đến đâu nhưng khi về đến nhà trông thấy con thì mọi mệt nhọc như tan biến, anh mỉm cười bước lại gần. Diệu Nhật thấy bóng người liền ngẩng lên, nhận ra đó là thân phụ của mình thì nhìn anh nở một nụ cười thật tươi để lộ ra vài chiếc răng sữa mới mọc trông đáng yêu vô cùng. Diệu Nhật rất khác với những đứa trẻ cùng tuổi, con bé không thích chơi mấy thứ đồ chơi màu sắc sặc sỡ hay âm thanh vui nhộn, khiến bao nhiêu đồ chơi mà nhị vị phụ huynh đã chuẩn bị từ trước nay chỉ có thể đem chúng đi làm từ thiện. Từ trước đến giờ bé đặc biệt thích giành lấy gấu bông của papa Hứa để chơi khiến mỗi tối Nguỵ Châu đều mè nheo với Cảnh Du về việc đòi mua thêm một con mèo bông cùng loại ấy, về sau này mỗi khi đi xa về, thay vì mọi hôm chỉ cần mua 1 thì anh phải mua những 2 con mèo bông về.

Cảnh Du quỳ một chân xuống xoa đầu con bé. Diệu Nhật buông con hello kitty trên tay ra mà bám lấy cánh tay anh để đứng dậy, chập chững bước từng bước nhỏ chui tọt vào vòng tay anh. Cảnh Du ôm con gái vào lòng, anh cẩn thận chỉnh chu lại quần áo trên người bé. Con bé một tay bấu lấy ngực áo, một tay nắm lấy cái caravat của anh mà chăm chú quan sát hình thêu con cá voi cõng con mèo trên lưng ở đấy. Anh đưa mắt nhìn quanh nhà rồi hỏi Diệu Nhật:

- Papa Hứa của con đâu rồi?

Con bé nghệch mặt ra tỏ vẻ bộ mặt nghĩ ngợi, đưa tay lên vuốt vuốt sờ sờ mái tóc ngắn cũn rồi chỉ về phía phòng ngủ, sau đó lại tiếp tục việc ngắm nghía nghiên cứu caravat của thân phụ. Cùng lúc đó Nguỵ Châu bước ra, trên tay cậu đang cầm theo bình sữa và chiếc áo len của Diệu Nhật.

- Anh về rồi ah!~

- Ừm.. em đang làm gì vậy?

- Thời tiết hôm nay có chút lạnh nên em đi lấy áo cho Nhật Nhật, cũng đã đến lúc cho con uống sữa nữa.!~ - Cậu đi đến chỗ hai cha con, mỉm cười đáp.

- Em mặc áo cho Nhật Nhật đi, để anh pha sữa. 

Nguỵ Châu gật đầu, dang tay đón lấy Diệu Nhật từ tay anh, nhưng có vẻ bé vẫn đang lưu luyến chiếc caravat của papa Hoàng nên cứ bám chặt lấy anh không buông. Cậu nhẹ nhàng dỗ dành:

- Nhật Nhật sang papa bế để thay áo đã nào, sau đó papa Hoàng lại chơi với con nhé !

Con bé có vẻ không đành lòng lắm nhưng cũng rất biết nghe lời rồi buông tay quay sang ôm papa Hứa. Cảnh Du cầm bình sữa đi vào bếp còn cậu nhẹ nhàng đặt Diệu Nhật xuống thảm, cẩn thận mặc thêm áo cho con bé.

Từ ngày Diệu Nhật ra đời, Cảnh Du lại bắt đầu những việc chăm sóc con mèo cưng của mình. " Lại " ở đây chính là mọi tình cảm dành cho Nguỵ Châu trước kia đều được anh dời sang cho Diệu Nhật. Đến mỗi lần Paul nhìn thấy gia đình ba người đều không nhịn được mà trêu đùa rằng:

[ Fanfic DuChâu ] Bao giờ có yêu nhau?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ