Chương 25: Ác mộng

1.6K 80 22
                                    

---------------------------

Đã một tháng kể từ khi cái ngày mà anh và cậu hằng mong đợi lại trở thành ngày ám ảnh nhất. Cảnh Du vẫn không có dấu hiệu hồi phục, anh đã nằm ở nơi bệnh viện lạnh lẽo này như một cái xác không hồn hơn cả tháng rồi. Nguỵ Châu từ khi Cảnh Du được chuyển vào phòng đặc biệt vẫn luôn không rời anh bất cứ lúc nào, khuôn mặt cậu vì không ăn ngon ngủ yên mà tiều tuỵ đi thấy rõ. Dáng người nhỏ bé ấy hàng ngày đều ngồi gục mặt xuống giường bệnh, tay nắm lấy bàn tay của người đang hôn mê, khiến ai nấy nhìn vào đều không khỏi đau lòng.

______ [ Flashback ] ______

Ánh nắng dịu nhẹ của buổi chiều hắt lên hồ cá nhỏ trên bệ cửa sổ. Nguỵ Châu sau khi đi học về vui vẻ ngâm nga vu vơ câu hát của một bài hát nào đó, cậu mỉm cười ngồi nhìn hai con cá nhỏ mà cậu vừa mới cho ăn xong.

- Cảnh Du đi đâu rồi nhỉ? Chắc lại đang ở ngoài vườn bàn chuyện với đàn em rồi.

Thấm thoát đã 5 tháng kể từ ngày hôm đó, ngày mà anh mặc trên người bộ đồng phục bệnh nhân dáo dác tìm cậu ở sân bay đông người rồi trước bao ánh mắt xa lạ cầu hôn cậu. Chỉ còn một tháng nữa là đến ngày kết hôn, cậu cảm thấy cuộc sống thế này đã quá đỗi hạnh phúc, ắt hẳn sau ngày đó lại càng hạnh phúc hơn! Trải qua bao nhiêu chuyện, anh vẫn ân cần chăm sóc cậu, còn cậu thi thoảng vẫn mè nheo anh trong lúc anh cùng đám đàn em bàn chuyện mật, như trước giờ vẫn vậy, như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Chỉ có khác một điều, là từ ngày đó Cảnh Du mỗi lần đi làm ăn với đối tác lớn, Nguỵ Châu đều tự tay dùng laptop của anh mà sắp xếp công việc giúp, không còn sợ chạm vào nó nữa. Sau mỗi đợt gặp đối tác về, anh đều bảo Paul chuẩn bị sẵn một con mèo bông mẫu mới để làm quà cho cậu. Và tất nhiên, căn phòng của anh bây giờ đâu đâu cũng có mèo bông, thoạt nhìn vào không ai nghĩ đây là căn phòng của hai người đàn ông chung sống cả. Những lúc làm việc ở công ty tại nhà đến tận khuya, anh mệt mỏi thiếp đi, đến lúc tỉnh lại phát hiện trên người có thêm một chiếc áo, cũng không phải thắc mắc ai đã đắp cho anh nữa.

Nhưng có lẽ điều mà cậu thích nhất là những buổi chiều gió mát hiu hiu như thế này là khi anh chọn một góc tĩnh lặng trong vườn trầm ngâm suy nghĩ. Không biết thói quen này anh đã hình thành từ khi nào, nhưng những lúc như vậy, cậu sẽ tuỳ tiện chạy tới ôm anh từ phía sau, gọi anh một tiếng chú Cảnh Du mà trêu chọc. Anh sẽ dịu dàng ừ một tiếng, tay đưa lên ấp ủ lấy đôi bàn tay đang ôm chặt eo mình. Từng nhịp thở vẫn đều đều trong lòng ngực, không quay đầu lại, để mặc cậu dụi đầu vào tấm lưng thẳng tắp của anh mà luyên thuyên kể đủ mọi chuyện trên đời.

Lần này cũng thế. Gió như mơn trớn nhè nhẹ thổi ngang qua bờ vai vững chắc của anh rồi tinh nghịch lướt qua khuôn mặt khả ái của Nguỵ Châu. Cậu vẫn đang áp chặt má vào lưng anh, kể chuyện hôm nay trên lớp La Tố đã tỏ tình với cậu bạn học cùng khối mà cậu ấy đã thầm để ý từ lâu, rốt cuộc lại bị từ chối khiến La Tố đã bỏ cả buổi học mà chui rúc ở góc lớp cứ thút thít khóc mãi làm cả lớp được một phen cười hả hê, lại còn quay sang mà trêu ghẹo khiến cậu ấy càng khóc to hơn nữa.

[ Fanfic DuChâu ] Bao giờ có yêu nhau?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ