Prologue

6.5K 168 40
                                    



"Tigilan mo nga ang pag sunod-sunod sa akin!" Sabi ni V na naka-mungot ang mukha.

"Hindi kita sinusundan, nagkataon lang na dito rin ako pupunta." Sagot ko naman sa kanya.

Huminga ito nang malalim habang nalakad papalapit sa akin. Inilagay niya ang kanyang braso sa aking likuran para umakbay sabay lapit ng mukha niya sa aking mukha. Hindi ako makalagaw dahil sa mahigpit ang pagkaka-akbay niya sa akin.

"If you want to be my girl you can ask nicely to me." Sabi niya na may kasamang smirk pa.

"Ehhh? What the hell!" Sabay tulak ko sa kanya nang buong pwersa.

Nagsimula itong tumawa at may pumapasok na naman sa isipan ko. Napapa-pikit ako at nanlalabo ang aking mga mata. May nakikita akong mga imahe sa utak ko. Naandun si V.. Tumatawa siya sa harapan ko, naririnig ko ang boses niya sa isipan ko.. AGHHH! Unti-unting nasakit ang ulo ko at para akong nalulula.

"Hey, you okay?" Tanong niya habang sinisilip ang aking mukha.

"Uhh.." pag tingin ko sa kanya ay biglang naglaho ang mga imahe sa aking isipan.

"Hmm? You're weird.." sabay tawa niya. Tumingin siya sa kanyang relo at bumalik ng tingin sa akin. "I haven't take my lunch, wanna join with me?"

"A-Ano.." nauutal ako at first time yata ito na ma-speechless ako.

"Come on, I know you want to.." Sabay hawak niya sa aking braso.

Hinatak niya ako para lumakad at parang tumitigil ang pag galaw ng paligid. Nang ipinikit ko ang aking mata at parang nangyari na itong pangyayaring ito. Pumapasok sa aking alaala ang kahapon. Nakikita ko ang sarili ko na hinihila ako nang isang lalaki. Nakakarinig ako nang mga masasayang boses na naguusap at nagtatawanan. Teka, boses ko ba 'yon..

"Andito na tayo!"

Pag mulat ng mata ko ay nasa loob na kami nang isang restaurant. Tumingin ako sa paligid at nang lumingon ako kay V ay naka-upo na ito sa bangko at nagbubuklat ng menu folder.

Naupo na rin ako at nanatiling tahimik, para akong nasa isang panaginip.. Totoo ba talagang nangyayari ito ngayon at hindi panaginip lang.

"Pumili ka na nang gusto mo.." sabi niya habang patuloy siya sa pag tingin sa menu.

"Bakit mo ba ako hinatak dito? Hindi naman ako pumayag na sumama sayo ah?" Pataray kong tanong sa kanya.

"Heh," nag smirk siya at mas lalo ko na kumpirma na siya nga ang lalaki na nakikita ko sa aking panaginip. "Hindi ka pa ba pumayag? Eh andito ka na.." patawa-tawa pa siya.

"Pinilit at hinatak mo ako papunta dito!"

"Naka-pili na ako, ikaw ba anong gusto mong kainin?" Tanong niya.

"Sino may sabi sayo na nagugutom ako ha? Tsaka ayaw kitang kasama!"

"Sabi ni Jk malakas ka kumain so I'm sure you can't refuse to dine with me," sabay ngiti niya nang napaka-gwapo. Shit! Ano tong nararamdaman ko. "Besides, I felt pity to you.. You want my attention so I'm giving it to you right now."

AGHHH! Napaka-yabang! Akala mo naman kung sinong napaka-gwapo, mas gwapo pa sa kanya ang mga kapit bahay namin sa Beverly Hills eh. Aisssh! Ang presko!

"I don't want your attention and for your information, I didn't follow you intentionally!" Sagot ko sa kanya na may kasamang pag-irap.

The Intruder | 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon