H1

891 27 2
                                    

"Seriousness is too boring to the playful human condition. A heart of stone that has a long face can never express love." ― Michael Bassey Johnson, Master of Maxims

***

Welcome back, Heartless!


JERYL's PoV

Where is he? He's supposed to be here today

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Where is he? He's supposed to be here today. I'll hit his nape hard for being late. Should I take a cab now? Mag-commute na lang ako kaysa sa maghintay pa. But I guess, it's a wrong decision dahil nakakailang hakbang palamang ako ay may nakakuha na ako ng atensyon. Hindi ako artista. Hindi rin ako model. Hindi rin ako sikat. Hindi ako anak ng Presidente. Hindi ko maintindihan bakit napapalingon sila sa akin. Now, girls are smiling at me like crazy! I tried to ignore them cause I'm not really in a mood!


"Ang gwapo nya!"

"Hot!"

"Tara lapitan natin!"


As I heard that, huminto ako sa paglalakad dahil nasa harapan ko na sila. Wow! Ninja? I managed to smile but still my frustration are heating up!

"Hi handsome, I'm Kath. Parang mag-isa ka lang, we can give you a ride. Right, sissy?" the girl said while smiling at me seductively.


Seriously, muka ba akong may kasama?


"Of course, sissy." the other one said.


I look around and finally, I saw him running towards my direction. I smirked.


"I don't need a ride." nakangiting sabi ko sa dalawang babae na nasa harapan ko. Tila ngayon lang sila na-reject because they looked shocked but I don't care. Never been cared.   "Excuse me." I left them with a big smirk in my face. Wala pa akong isang oras sa Pilipinas pero dalawang puso na agad ang nasawi. Girls are girls. Freaking flirty girls.

"What was that?" magaling na tanong ng lalaki na hinihingal sabay sulyap sa dalawang babae.

I shrugged. "Why are you late?" I asked back.

"Traffic. Pilipinas po ito." he answered.

"Kasing kupad mo talaga ang traffic. You should come an hour before I arrived." Kunwari naiinis ako.

"Yeah. You said it." walang ganang sabi niya.

"You shouldn't volunteered to fetch me."iniwan ko sya at naglakad palabas ng airport. Sya pa ang makulit kagabi na sya na ang magsusundo sa akin. Nakita ko ang pulang Land Cover latest edition. It's red. Cool.

Sumakay na ako sa passenger's seat. Tinanggal ko ang suot kong jacket.

"Saan ang mga maleta mo?"tanong nya pagkasakay nya sa driver's seat.

HEARTLESS DOCTORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon