H23

215 5 0
                                    

THE WAIT is OVER! Chos!! This is only a short update. Kailangan maghiwalay ang hindi kailangan magsama, parang kame! HAHAHA!

You can recommend this story to your friends, fellas! Thank you for adding this to your library, voting and reading! Mag-comment na rin para mas sulit! Hahaha!





***

Birthday Proposal

CHRISTINE's PoV

"I hope this is really the theme." bulong ni Kuya Adrian habang inaayos ang kwelyo ng suot niyang hawaian polo shirt na kulay asul na may mga dilaw na bulaklak.

"I swear, J will never see our cousin if he's playing a trick on us." malamig na sabi naman ni Kuya Arc.

Napangiti tuloy ako habang nakatingin sa dalawa kong pinsan na iritado sa suot nila. Tinapik ko ang parehong balikat nila habang nakatingin sa malawak na villa ng pamilyang Cayetano.

"Kahit anong isuot niyo, gwapo pa rin kayong dalawa, okay?" matamis ko silang nginitian.

Napabuntong hininga silang dalawa bago kami pumasok. Bumungad sa amin ang pamilyar na hawaian song. Ang mga bisita ay nakasuot ng hawaian style outfit. Ang ilang babae ay may koronang bulaklak sa ulo habang ang mga lalaki ay may tila kwintas na bulaklak na nakasabit sa leeg. The ambiance of the place is really like we're in Bahamas, Hawai.

May tatlong babae ang lumapit na sa amin. Inilagay sa ulo ko ang koronang bulaklak habang isinabit naman sa leeg nila Kuya Adrian ang kwintas na bulaklak.

"Now this is getting to my nerve." tiim bagang sabi ni Kuya Arc.

Siniko ko siya. "This is a party, Kuya Arc. Flowers looks good on you." sabi ko sabay kindat sa kanya at umiwas siya ng tingin.

May isang lalaki na may dalang tatlong inumin na sa tingin ko ay orange juice ito na may maliit na payong. Binigyan nito kami at tinanggap naman namin.

"Let's party." sabi ni Kuya Adrian dahilan para mapalingon kami sa kanya. "What? Hawaian theme is not bad at all. Look around, it's a party for tonight." he winked and headed to the crowd.

Tignan natin kung makaporma ka sa mga babae pag dumating si Frances, I said in mind.

"Ate Tine!" Rinig kong may tumawag sa pangalan ko. And I saw Jade's smiling at me and waved. She's with Harry. Pareho pa silang nakapula.

"Hi." I greeted them.

"Wow. You look so beautiful!" pamumuri sa akin ni Jade at napangiti naman ako.

"You too. You look lovely and more lovely with him." I stated with fact.

Harry kissed the back of her hand. "I'm so smitten with this lady, Architect." ngising sabi niya na ikinangiti ng matamis ni Jade.

"Kuya Arc, are you okay?" tanong ni Jade kay Kuya Arc.

Tinignan ko si Kuya na nagkakamot sa bandang leeg. "May uod ba itong mga bulaklak?" iritadong tanong ni Kuya Arc.

"Wala naman. But you can remove that if you're not comfortable." sagot ni Jade.

"Is it okay to remove?" parang batang nagtatanong sa nanay si Kuya Arc.

Tumango si Jade at mabilis niya tinanggal ang suot niyang kwintas na bulaklak.

"Tara. Nasa garden ang pamilya mo, Ate Tine." sabi ni Jade.

HEARTLESS DOCTORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon