H27

236 5 0
                                    

DEDICATED TO Ms. YanaJin  dahil po updated ang MHIAMB!! Yehey!!!!




***



Red House



JERYL's PoV





I'm watching the crowd getting wild while enjoying a glass of Henri IV Dudognon Heritage Cognac. And my eyes caught someone.








I felt Adi's arms on my shoulder. "Galante talaga ito pag nagyaya ng inuman. An aged for 100 years, the 82-proof Henri IV Dudognon Heritage Cognac retails for about $2 million per bottle." he stated with an amuzement in his voice.








"It's known for the high price, which earned a Guinness World Record for most expensive cognac, includes a 24-karat gold and platinum bottle with 6,500 diamonds. I wanted this in my hotel's beverages list but too expensive." sabi naman ni Arc.









Ngunit ang mga mata ko ay nakatuon pa rin sa taong sumasayaw sa gitna. Now, this is fun.












"He even occupied the VVIP lounge. Look, hindi man lang natin marinig ang ingay ng music galing sa baba." Adrian stated as if this is not fun.






"Ayaw niya nang masyadong maingay." tugon ni Arc.





"Sana sa library na lang tayo pumunta." walang kwentang biro ni Adrian.







"I can hear you two." sabi ko.







"Ano ba ang tinitignan mo sa baba? Ikaw ha, pasimple ka tumitingin sa mga babae." pang-aasar ni Adrian.








"Hindi kita katulad." ngising sabi ko









Napangisi nang wala sa oras. Tama naman ang pagdating ni Kristof at ang taong matagal ko na hindi nakita. They both seated. I saw Adrian's face when he saw Benedict Hernandez Jr. Arc just ignored it. Kristof have no idea.







"Bakit kayo ganyan makatingin?" masungit na tanong ni Benedict sa kanila.







"J, why did you invite him?" tanong ni Adrian ignoring his presence.









"Adi, he's a friend." sabi ko sa kanya. Binaling ko ang atensyon ko kay Benedict na umiinom naman na ng alak. "So, how was it?" tanong ko kay Benedict.






Tumingin ito sa akin bago binaba ang hawak niyang alak. "Tama ang hinala ni Frances. Hindi tauhan ni Joshua ang sumunod sa kanila noong gabing iyon." sagot niya.







"Anong hinala?" Adrian/Kristof.







"Nakausap ko si Frances bago kayo umalis no'ng isang gabi." sabi ko.





"Noong birthday mo?" tanong ni Kristof.







Tumango ako. "Remember when a group if men blocked your way?" tanong ko. Tumango si Kristof. "It's Park Kwang Ho's men." sabi ko.







Nagkatinginan sila Arc at Adrian. "Siya ang Park Kwang Ho na sinabi ng lalaki kanina?" Adi asked.







"Wait. Who's Park Kwang Ho?" tanong ni Kristof.








Benedict show something. "This is Park Kwang Ho." sabi nito habang pinapakita ang litrato.







"He looks familiar." sabi ni Arc habang titig na titig sa itsura ni Park Kwang Ho. He snapped his fingers. "He occupied one of the penthouse in my hotel. That's right. He's the one." dagdag niya.




HEARTLESS DOCTORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon