Chapter 37 - hadlang

577 31 4
                                    


Ding...Dong...Ding...Dong...


Mrs Cruz: nikka...anak paki bukas nga ang pinto..



Carlo: ako na po tita..ako naman po yung malapit sa pinto..saglit lang po ah.....
"O ulley! nakabalik ka na..kamusta yung mga sandata?"



Mrs Cruz: sino yan carlo?


Carlo: ah..kaibigan po namin ni kulas tita si ulley po..


Mrs Cruz: papasukin mo iho..



Ulley: ah..magandang hapon po..susunduin ko lang po yung mga kaibigan ko..nagtext po kasi sa akin si carlo na sunduin ko sila dito..sabay kindat kay carlo..



Mrs Cruz: ah ganun ba..halika at magmeryenda ka muna..



Ulley: ah salamat po..pero busog pa po ako..ah..tita ok lang po ba na lumabas muna kami ni carlo at kulas..may kailangan po kasi akong sabihin sa kanila..



Mrs Cruz: ah sige..walang problema..halika dito nikka anak..at tulungan mo akong ligpitin yung mga pinagkainan..



Sa hardin nila Mrs Cruz...

Kulas: pre kamusta yung idinulog mo na tulong sa mga magos?



Ulley: sila na daw ang bahala dun..pero may nalaman ako mula sa mga magos na lubha kong ikinagulat..natagpuan nyo na daw ni carlo ang hinirang..



Carlo: natagpuan?? paano e nawala nga yung kwintas..bigla na lang umilaw yung kwintas tapos napalibutan ng kulay bahagharing kulay tapos naging ball of lights na maliit tapos yung ilaw pumasok sa loob ng kwintas tapos ayun..nag vanished na sya into thin air..



Ulley: iyon nga yung palatandaan na nahanap na ang hinirang..yung iba't ibang kulay ng liwanag..ibig sabihin nun pag iisa ng kapangyarihan..yung pagkawala naman ng kwintas ang ibig sabihin nun..nagbalik na iyon sa tunay na may ari which is yung hinirang..e di naman mapupunta sa nagmamay ari yung kwintas kung di pa sya natagpuan..ibig sabihin natagpuan na ng kwintas ang hinirang..



Kulas: ganun ba yun? e di kasi namin alam gagawin namin ni carlo kasi nga wala ka..malay ba namin dun sa pangyayari na yun..ikaw kasi e absent ka..wrong timing yung pagbalik mo sa exousia e di sana nalaman natin agad na nakita na ang hinirang..ang tanong..sino yung hinirang??



Carlo: don't tell me si tita yung hinirang...or si.....nikka???



Ulley: kailangan kong makasigurado..puntahan natin yung mag ina..



Aaaahhhhhhhh!!!! Iiiiiiihhhhh!!! bitawan nyo sya!!! saklolo!!..tulunga-....



Kulas: ano yun?!! sila tita!!! bilis puntahan natin sila!!!



mabilis na dinaluhan ng magkakaibigan ang mag ina..ngunit nang nakapasok na sila sa loob ng bahay ng mag ina..laking gulat nila ng makita ang nagkalat na mga ipis..palaka..uod..at mga langaw..



Carlo: eeewww!!! kadiri...saan galing toh?!..andami nito ah..



Hihihihihihihi!!!!!! nasorpresa ba kayo sa mga alaga ko..ang ku-cute nila hindi ba...hihihihihihi!!!!



Mrs Cruz: tulungan ninyo kami!!!



"Manahimik ka diyan teh!! kung ayaw mong ipakain kita diyan sa mga babies ko..bluwwaakkk...



Kulas: grabe naman yan...anlaki nung palakang nahulog sa bibig nya..yak!!



Carlo: kadiri..kada salita nya may nahuhulog na ipis..o di kaya..uod..or langaw..



Superpower Village Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon