Chapter 39: Ang Paghahanda

622 29 11
                                    


Di kami makapaniwala ni carlo na nasa harap na namin ang hinirang..at hindi ko expected na sya ang hinirang..

"Magsitayo kayo mga alagad ng liwanag..maligaya ako sa ating pagtatagpo.."

habang patuloy sa pag iispeech nya ang hinirang..nakangiting lumapit sa akin si carlo at binulungan ako..

Carlo: alagad ng liwanag? hindi naman tayo si goki ah..

Kulas: sinong goki?

Carlo: yung sa zenki..yung batang lalaki na parang confused sa gender..na kasama nila cherinai..yung kakampi ni zenki..yung pag nakikipaglaban may power line na "goki alagad ng liwanag!!!"

yung pag nakikipaglaban may power line na "goki alagad ng liwanag!!!"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kulas: hahaha!! naalala ko na..siraulo ka talaga carlo pati yun naisip mo..puro ka talaga kalokohan...alagad ng kabutihan ibig sabihin nun..

Carlo: alam ko..naalala ko lang..powerline yung alagad ng liwanag e..saka im lighting up the mood lang..seryoso kayo masyado ni ulley..

Ulley: pssst!! nagbubulungan na naman kayo diyang dalawa at malamang kalokohan yan..yang mga ngiti ni carlo na pinipigilan na bumunghalit ng tawa..ilabas mo yan..mamaya sa iba lumabas yan..mag iba amoy ng hangin..
Ipagpaumanhin nyo po mahal na hinirang ngunit kailangan na po nating bumalik sa exousia..


"Bumalik? hindi ba't nasa exousia na tayo.."

nilibot namin ng tingin ang aming paligid..tangna! paano nangyari yun..kanina lang nasa mundo namin kami tapos walang teleport teleport nasa exousia na kami!!..binaling namin ang aming tingin sa hinirang..nakangiti lang sya samin..pero parang nang aasar..at sa ngiti nya parang sinasabing "oha!! Gulat kayo noh!! Yung parang ganun..damn! Lupet nya..

"Halina kayo sa bulwagan ng mga magos..inaantay na nila tayo"

Carlo: "ah..mawalang galang lang po mahal na hinirang nasa entrance palang po tayo ng exousia..medyo malayo pa po dito yung bulwagan ng mga magos"

"Hah? hindi ba ito yung bulwagan ng mga magos?"

Carlo: ah hind-.......

naiwang nakanganga na lang si carlo dahil pag tingin nya sa paligid nasa bulwagan na sila ng mga magos at nasa harap narin namin ang mga magos..

Ulley: may sinasabi ka carlo??

natatawang tanong sa akin ni ulley...paano nangyari yun..bakit ganun parang napakabilis ng mga pangyayari..bigla bigla nasa isang lugar kami na hindi namin nalalaman na nandun na pala kami..powerful talaga itong si neneng B.

Minerva: "maligayang pagdating sa exousia hinirang ng langit"

Leticia: "nagagalak kaming makita ka hinirang ng langit"

Anna: maging sa inyo..gurzil..kulas at carlo..nagagalak kaming nakabalik kayo sa exousia na kasama ang hinirang ng langit

Carlo: yii!! Miss nya ko...talagang pangalan ko yung huli nyang sinabi tapos may lambing sa dulo..yii..inlove sakin this girl.. ^_^

Superpower Village Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon