Chapter 27 - Panlilinlang

653 35 8
                                    


Ibang iba na talaga sya sa xienna ayka na nakilala ko noon..yung dating not so beautiful na kaklase namin from very beautiful na xienna ayka ngayon..kung dati nobody sya sa school namin ngayon kasi sikat na modelo na sya ng mamahaling damit sa America..actually kapatid ko ang unang nakakita sa kanya sa magazine.. Nung una nyang pinakita sakin yun nagulat ako..that day lagi ko nang sinusubaybayan yung career nya bilang model.. Lahat yata ng magazines na may picture nya binibili ko..kung stalker tawag dun siguro nga.. pero hindi ko din maintindihan kung bakit ko ginagawa yun..basta gusto ko nakikita lagi yung mukha nya..namimiss ko kasi yung xienna na laging nagsheshare ng baon nya sakin at lagi akong pinangingiti..


Xienna: kamusta naman kayo? Long time no see...


Kulas: o-ok lang kami..kaw nga matagal na nawala..nalaman na lang namin nasa amerika ka na..


Xienna: may kinailangan kasing asikasuhin na business ang family ko..kaya we have to leave and stay there for good.. By the way.. why are you here? are you living here na sa subdivision namin?


Kulas: ah e...may hinahanap lang kami..by the way eto nga pala si ulley..kaibigan namin at kaklase sa eskwelahang pinapasukan namin..


nginitian ni ulley si xienna at nakipagkamay ganundin naman si xienna kay ulley...sa di malamang dahilan lalong umilaw ang kwintas..napatingin naman ako kay ulley..


Xienna: kulas ang ganda naman ng kwintas mo sobrang ningning..


nagulat ako sa tinuran na yun ni xienna..naku nahahalata na nya yung kwintas dahil sa matingkad na liwanag na inilalabas nito...


Kulas: ah.. ha.. ah..e..eto ba? naku yung tag bebente na kwintas lang to dyan sa kanto..yung uso ngayon sa mga bata..ehehehe..


Xienna: parang hindi naman..kakaiba yung itsura nya..pwede ko bang makita at mahawakan? ang ganda kasi saka nakakaakit hawakan..


Kulas: ha? ah..e..gusto ko man xienna..hindi pwede e..baka madumihan yung kamay mo..ahh..maalikabok pa naman toh..


Xienna: ano ka ba that won't hurt naman e..gusto ko lang talaga mahawakan..


biglang inabot ni xienna ng kamay nya yung kwintas..lalo itong umilaw..bigla ko itong inilayo kay xienna..


Xienna: Nickolas give it to me.. I want to see it lang promise ibabalik ko din..l just want to see it.. para naman tayong walang pinagsamahan nyan..


Lalo ko itong inilayo kay xienna..



Xienna: Nickolas! parang titingnan lang ang damot damot mo!


biglang akong hinaklot ni xienna sa damit na ikinagulat ko


Kulas: sino ka?! Hindi ka si xienna! Kahit kelan hindi ako tinawag ni xienna sa buo kong pangalan! at hindi nananakit si xienna!


Biglang nagbago yung timbre ng boses ni xienna..hindi ito si xienna


"hahahahaha! puso talaga ang kahinaan ng mahihinang mga nilalang na katulad nyo! mabilis lumambot ang puso nyo sa mga walang kwenta nyong emosyon! pwe! Puros kayo mahihina!


Nagulat na lang ako ng unti unting nagbabago ang kaninang mala anghel na mukha ni xienna..nagiging isa syang nakakatakot na nilalang..

nagiging isa syang nakakatakot na nilalang

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Superpower Village Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon