Chapter 7

7K 156 0
                                    

Naging successful ang pakikipagdeal ni Mitch sa mga Chinese.
They signed the contract. Both party is contented with the outcome of their business deal when they left the hotel.
Mabilis iyong kumalat sa buong opisina. Maraming bumati sa kanya. Kahit alam nyang may mga colleagues syang nakaismid sa nagawa nya ay ikinibit balikat nya na lamang iyon. Wala syang magagawa kung may duda pa rin ang mga ito sa kanyang kakayahan.
Di nman ang mga ito ang nagpapasahod sa kanya na kelangan nyang eh please all the time.

Nagpatuloy ang buhay nya. Although medyo umiba ang trato sa kanya ng mga ka opisina ay nagpapasalamat pa rin sya sa mga ito. Medyo bumait ang mga ito sa kanya at minsan kinukuha ng mga ito ang kanyang opinion kapag kelangan nila.

Di na sya muling pang kinausap ni Charles. Naging busy ito sa ibang business nito. Paroo't parito sa ibang bansa.
Nang makabalik na ito at di na busy ang schedule ng lalaki ay bigla na lamang sya nityong ipinatawag. Inanyayahan sya nitong magdinner sa labas na ikinataas nman ng kilay nya. Dahil walang malaman na dahilan kung bakit kelangan nilang magdinner ng silang dalawa dalawa lamang.

Saka wala rin syang maisip na problemang kinasangkutan nya bakit sya nito kakausapin sa isang private place. Pwede nman sa office na lang nito sya kausapin if tungkol iyon sa business. Bakit kailangan pa nilang magdinner sa labas unless it is a date!

Nakapormal dress sya ng tunguhin ang isang kilalang restaurant sa makati. Suot ang simpling black dress na straight cut iyon hanggang sa kanyang tuhod. Pinaresan nya iyon ng three inches white sandal. Naglagay din sya ng kunting make up at light lipstick.
Hinayaan nyang nakalugay ang kanyang shoulder length hair.

Pagkapasok sa entrance ng restaurant. Agad syang binati ng Butler roon. Sinabi nyang may kausap sya roon at ibinigay ang pangalan ng lalaki. Nakangiti naman syang iginiya nito patungo sa table nila ni Charles.

Nauna syang dumating doon. Pagkalipas ng limang minuto saka ito dumating. Wearing polo shirt at black jeans saka rubber shoes. Napakagwapo nito at mukha itong twenties sa paningin ni Mitch.

Di nya malaman kung bakit biglang napasikdo ang kanyang puso ng makita ang ayos nito.
Nanibago lang siguro sya sa nakitang ayos ng lalaki.
'Easy heart, wag padadala sa kagwapuhan nya. Alalahanin mong may Gf na sya'Ang lihim nyang pakalma sa isipan.
Ito ang kauna unahang pagkakataon na nakita nya itong naka freestyle lamang ang gayak. Most of the time nakasuot ito ng tuxedo sa opisina nila.
'So, ganito pala ang piling kapag na love struck ka sa isang tao' Makalaglag panty ang sex appeal nito. Buti na lang garterized ang suot nyang undies kung hindi baka nalaglag na iyon ng tuluyan sa kanyang paaanan. exaggerated na bulalas ng isipan nya. Lihim nyang kinastigo ang takbo ng kanyang isipan.

"I am sorry if I let you wait. Something came up. "Ang hinging depensa nitong saad sa kanya na nginitian pa sya ng sulyapan sya nito na nakaupo sa kanilang reservation table.
Halos mapalundag sa lakas ng tibok ng dibdib nya ang kanyang puso sa ngiting ibinigay ng lalaki sa kanya.
'Hayyy, he is so gwapo talaga. Kung sana wala lang itong gf kanina nya na sana ito nilundag! ang naughty na sigaw ng isip nya habang nakatingin sa mukha nito.

"It's alright. Five minutes pa lang nman akong naupo rito. "Aniya at binigyan ito ng tipid na ngiti.

"Let's place our order before discussing an important matters over dinner. "Anito saka inabot sa kanya ang menu book na ibinigay ng nakaassign na waiter sa table nila ng dumating ang lalaki.

Habang nakaupo sa harap nito ay di nya mapigilang huwag kabahan. Di nya talaga maisip kung anu ang dahilan ng dinner na iyon ngunit magpagayon pa man ay ipinanagsawalang bahala na lamang iyon ni Mitch saka itinuon ang buo nyang atensyon sa menu na hawak. Kahit di nya kabisado ang mga nakalagay na pagkain roon. Pumili pa rin sya. at sinabi sa waiter ang order pati ang drinks na napili nya.

$MARRIAGE OF CONVENIENCE(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon