Chapter 14

6.2K 156 0
                                    

  Nawalang parang bula si Mitch kasabay ni Alfred.
Walang masabi kung nasaan ang dalawa. Malaking usap usapan iyon sa buong opisina ng steel industry.
Galit na galit si Charles sa Di inaasahan ang pagkawala ng asawa.
Tatlong araw ng pinapahanap ni Charles sa inupahang detective ang dalawa Ngunit walang makuhang bakas ng kinaroroonan ng mga ito.
Halatang pinlano ng maigi Ang pagkawala nila.
  Lahat ng gamit ni Mitch sa bahay ng lalaki walang nawala or dinala ang asawa. Tanging ang kasuutan nitong suot ang dala na gamit.
Pina freeze nya ang credit cards nito pati ang personal accounts ng asawa sa company.
Ngunit ganun na lamang ang kanyang pagkadismaya ng malamang useless lang ang paghold sa mga iyon. Iniwanan pala iyon ng asawa kasama ng mga alahas nito. Lahat ng ibinigay nya rito. Ni isa walang dinala ang babae pag-alis .
   Gusto nyang magwala ngunit kahit gawin nya iyon di pa rin lilitaw ang babae.
   Ilang buwan bago namatay ang isyu sa pag-iwan ni Mitch kay Charles. Walang gustong makipag-usap sa lalaki. Lahat ilag at takot rito. Mainit ang ulo parati ni Charles. Kaya every week meron itong napa-fired na tauhan. Pati kliyente nila naglipatan. Nahirapan sila sa bagong pamamahalang ginawa ni Charles.
After six months pa ito bumalik sa dating ugali.
Di man tuluyang nakapag move on sa ginawang pag-iwan ng asawa. Pilit nyang ibinalik ang  pagpapatakbo ng kanyang company. Inabot ng isang taon bago muling tumaas ang sales ng product nito.
Kahit matagal ng nawala ang asawa sa buhay nya patuloy pa rin sya sa pagpapahanap rito. Malaki na ang nagagasto nya sa mga detectives na inutusan. Kulang na lamang ipabaliktad nya ang pilipinas mahanap lamang ang babae. Pero wala pa ring signs ng kinaroroonan nito. Pati sa mga domestic at international flights pinahold nya ang pangalan ng asawa pero wala pa rin.
    Kinalaunan, Hinayaan nya na lamang ang pagkakataon ang syang magturo ng kinaroroonan nito. Di sa lahat ng oras or sa buong buhay nito makakapagtago ito sa kanya. Hihintayin nya ang tamang oras sa muli nilang pagkikita at paghaharap.

$MARRIAGE OF CONVENIENCE(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon