Ika-15 Dahilan

7.1K 351 26
                                    

Jade

"Please don't leave." pigil ni Althea nang palayo na ako sa kama after ko siya pinaupo.

"I'm not MK, iready ko lang pantulog mo at yong kailangan mo para makapag shower ka na." lambing ko sa kanya habang haplos ko ang pisngi niya and gave her a quick kiss. Tumango lang siya. "Inumin mo muna itong tubig." sabay abot ko ng isang baso ng tubig sa kanya. Kinuha ko na mula sa bag na dala namin ang pj at white shirt niya, then dumeretso ako sa bathroom at inayos ang mga gagamitin niya then I went out from the bathroom at nakita kong nakapikit si Althea. Nilapitan ko and kissed her lips lightly. "You're shower's ready, MK." bulong ko and I saw her smile.

"Paliliguan mo ako?" tanong niya.

"And why?"

"Lasing ako di ba?" drama niya.

"If I remember it right, nong inaaya kita kanina sabi mo hindi ka pa lasing." sabi ko and she whined, walang lusot. "You could ask me if you want me to bathe you, MK. Papalusot ka pa, semplang naman." kako at napakamot lang siya ng batok. "Up and go to the bathroom para makapag shower ka at matulog ka na." dahan kong tulak sa kanya.

"Shower with me." she said in a low and husky voice at napalunok ako and she saw it, she smirked.

"Just kidding, Mahal ko. It's enough to know that I can turn you on." pilya niyang sabi saka naglakad papasok sa bathroom. Hay naku naka isa ka ngayon Althea, sabi ko sa isip ko at napainom ako ng tubig ng di oras.

After 15mins. narinig kong tumatawag siya. "Mahal ko, toothbrush ko please." sabi niya, ay oo nga pala sabi ko sa isip ko.

"Ok wait, MK." sabi ko then I took the toothbrush at toothpaste at kinatok ko siya sa banyo pero wala ng sagot. Hinawakan ko ang doorknob and it's open and I saw her na nakapikit na sa may dulo ng bathtub.

"Hey, are you alright?" tanong ko habang tinatapik ng mahina ang pisngi niya. Nagmulat siya at naghikab, inaantok na pala. Inalalayan ko siyang tumayo at nilagyan ng toothpaste ang brush niya at inabot sa kanya habang pareho kaming nakatayo sa may sink. Nakasandal ako sa sink na nakatalikod habang siya ay nakaharap sa salamin. Pati ba naman sa pagtotoothbrush ang cute niyang tingnan. Hala Jade malala na yang paghanga mo sagot ng utak ko. Napansin kong nakapikit na siya habang nagtotoothbrush at pabagal ng pabagal ang paggalaw ng kamay niya, natawa na ako. Inayos ko ang sarili ko at hinawakan ko ang toothbrush na nasa kamay niya at pumwesto ako sa harap niya. "Ako na baka matulog ka na dito." sabi ko at nagmulat siya ng mata at ngumiti, saka itinuloy ko ang pag brush sa kanya habang hawak niya ang magkabilang beywang ko. Para lang kaming naglalaro, napapailing na lang ako. Ganito ba itong mag lambing o talagang inaantok na? tanong ko sa sarili ko. Umalis na ako sa harap niya para makapag mumog na siya tapos nilabas niya ang dila niya na ibig sabihin ibrush ko rin. Sige lang Althea, sabi ko sa isip ko habang pinagbibigyan ang kalokohan niya. Pagkatapos ay dumeretso na siya ng tayo at ikinulong ako sa pagitan ng mga kamay niya at humawak sa sink. Nacorner ako, then I saw her smile pero halatang antok na dahil mapungay na ang mga mata. Antok o lasing tanong ko sa isip ko.

"Thank you, Mahal ko." sabi niya sabay lapit sa akin and gave me a kiss. Bumitaw siya agad and she saw how I looked hanging. She smiled and whispered "We both missed this, didn't we?" tanong niya at don ko lang nabawi ang almost parted lips ko, sh.it. Obvious bang mukhang nabitin ako. Yes, I missed this, I missed her kiss. sabi ko sa isip ko.

"A-althea." bulong ko habang hindi ko namamalayan that I'm tracing her lips with my fingers. Hinawakan niya yon at hinalikan while her eyes closed.

"You're the perfect thing that happened to me when all I thought my whole life is so da.mn imperfect Jade. You held me as if I'm so fragile when I felt that I'm already in shattered pieces. You made my everyday worth living when I just always count my days as dying ones. I feel so sh.it yet you see me purely. Before, I can't look at myself in the mirror because I can see no one but now when I see myself in mirror, I see you. I never felt fear in my whole life, until now. I'm so scared every night for the certainty that tomorrow when I wake up you're no longer by my side." sunod sunod niyang sabi at pumapatak ng luha niya.

Walang DahilanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon