Từ ngày Lucy đi, tính đến nay đã được một tháng, mọi việc ở nơi Kinh Thành vẫn diễn ra bình thường, dân ấm no, đầy đủ vật chất cuộc sống. Chỉ là trong Cung xảy ra không ít chuyện đau thương.
Hoàng Thượng được cho là kẻ phát điên khi cô biến mất, người ăn chơi, xa đọa, nạp thêm hàng trăm Phi Tần vào Cung. Nhưng cứ hễ mỗi lần Người ngủ với một Phi Tần của mình, là hôm sau thi thể của nữ nhi ấy sẽ được treo trước Thành. Nếu tính số nữ nhi đã bỏ mạng cho đến thời điểm này, là vào khoảng 45-50 người rồi, một phần là ngủ với Người rồi chết, một phần là vì sợ quá nên đã tự tử.
Từ khi những việc nữ nhi chết đó xảy ra, những người ban đầu có ý định vào Cung để đổi đời, nay lại sợ hãi nhường nhau được Hoàng Thượng sủng.
- Hôm nay ai trong số tỷ muội ta sẽ múa cho Hoàng Thượng xem đây
- Muội không muốn đi đâu
- Tỷ cũng vậy
- Không ai chịu đi, thì Người sẽ đến chọn đấy
- Vậy còn đáng sợ hơn
- Hay là bốc thăm đi
- Ừ , ý của cô rất hay
Các Phi Tần còn xót lại đang cùng nhau bốc thăm, hôm nay một người trong số bọn họ sẽ phải đến hầu hạ Người, họ cũng không ai tự nguyện mà đi tìm chỗ chết, nên đã bày ra trò bốc thăm để xem ai là người may mắn.
- Ở đây có 1 que dài, còn tưng đâu là ngắn, ai bốc được cây dài sẽ phải đi hầu hạ Người
Mọi người cùng nhau làm nghi lễ khấn phận, cầu trời, rồi đồng loạt cùng tiến về phía cung nữ đang cầm đống cây bốc thăm kia. Mọi người chẳng suy nghĩ gì, nhanh tay chụp lấy một cây, ai cũng nhắm mắt dơ cái cây mình bốc ra trước mặt.
- Các nương nương mở mắt ra đi chứ, sao ai cũng nhắm mắt hết
- Aaaaaaaaaa
- Chuyện gì, chuyện gì vậy
- Muội được que ngắn
- Làm tưởng gì
Mọi người cùng nhau phì phò cô nhóc vừa lên tiếng, rồi ai cũng run run nhìn đến cây của mình.
- Daaa húuuuuu que ngắn
- Ta cũng ngắn
- Ta cũng ngắn
.......
Ai ai cũng kêu mình bốc được que ngắn, mọi người vui vẻ cảm tạ trời đất, nhưng tự hỏi rằng que dài đang nằm ở đâu.
- Vậy ai dữ que dài_mọi người đồng thanh
- Muội.....
Một cô bé lủi thủi dơ que dài trước mặt, rồi đi ra từ đám cung nữ đang đứng. Số cô bé nhọ, lúc nãy lấy nhanh tay nhất, bởi vì trong số đó toàn là que ngắn, xác suất bốc trúng cây dài là rất bé, không ngờ nhanh tay nhất lại vớ được của hời.
- Vậy tối nay đến lượt muội
Mọi người nói xong thì cùng bỏ đi hết, để lại cô bé một mình ngồi khóc thét. Nhìn cô bé cũng dễ thương lắm, mái tóc bé có màu trắng bạch kim, đôi mắt đỏ tăng thêm phần quyến rũ, nhìn tầm cũng khoảng 18 tuổi, bằng với Lucy, nhưng người thì đẹp nhưng không biết tâm có tốt hay không.
Tối đến, đúng như thường ngày, Người cho công công đến gọi một Phi Tần. Cô bé ban sáng bốc thăm thua, bây giờ đang cùng Công công đến Chính Điện.
Cô bé che mặt từ lúc đi từ Ti đến Điện, khoác trên cơ thể bộ y phục màu trắng, vô cùng thuần khiết.
Vào đây, thứ đầu tiên đập vào mắt cô là Người, một nam nhân chỉ cần liếc qua cũng có thể đem lòng yêu say đắm.
Cô bé ngất ngây trước vẻ đẹp ấy, đôi mắt nhìn Người mãi không buông, kể cả khi cô múa, mắt cũng không rời nam nhân ấy, đúng thật có thể ngủ với Người một lần, hôm sau chết cũng không hối hận mà.
Cô có những đường nét múa rất điêu luyện, làm cho người tập trung theo dõi, như thể nhìn thấy cô bé, Người lại tưởng tượng ra là Lucy đang múa kiếm.
Khúc nhạc kết thúc, cô bé vẫn còn che mặt, đoạn kết cô về tư thế trông vô cùng khổ sở, đó là dạng rộng hai chân ra, chạm đến tận đất.
*Bộp Bộp Bộp*
- Hay, hay lắm
- Đa tạ Hoàng Thượng
- Nàng có thể mở chiếc khăn ra không
Cô từ từ mở chiếc khăn ra, đầu tiên là từng sợi tóc của cô rơi xuống, sau đó là cả khuôn mặt của cô lộ ra. Bây giờ hiện ra trước mặt Người, là một nữ nhi có mái tóc màu vàng óng ánh, cộng thêm đôi mắt có màu chocolate, nhìn rất giống với Lucy.
- Lucy, là nàng sao???
Người đi chập chững như em bé xuống chính Điện, nơi cô bé đang đứng, nhìn cô bé rất giống, không phải nói là cực kì giống với cô.
Cô bé chẳng nói gì, chỉ im lặng rồi cười một cách lẳng lơ hết sức, rồi dụ Người đi theo ra căn phòng sau chính Điện. Ánh sáng của ngọn nến chiếu lên cánh cửa của căn phòng, bóng hình của hai người hiện hữu lên đó, họ làm những cử chỉ hết sức ma mị và huyền ảo, nhìn vào sẽ làm cho con người ta phải mê mẩn.
Thật kì lạ, ban sáng, việc đến hầu hạ Người là dành cho cô bé tóc trắng, giờ thay vào đó là một nữ nhi tóc vàng, từ trên xuống dưới không có một phần nào khác với cô. Rốt cuộc nữ nhi tóc vàng ấy là ai???
----------------------------------Mị không tặng chap được là do chap viết vội, mị đăng mị đi học, so ri mấy bây buê nhaaaaaaaa ^.^
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaLu•Full] Yêu Tiểu Tử Nàng
FanfictionTrời cao có mắt, đã là nhân duyên, cho dù có né cũng không tránh khỏi