Thấm thoát đã một năm trôi qua, Triều đình bây giờ trở nên bạc nhiệm, Hoàng Thượng trở thành kẻ bất tài, vô lương tâm với con dân của mình. Người còn sắc phong cho Tanco lên làm Hoàng Hậu, đưa lòng cưng chiều, nâng niu nàng ta hết mực.
Ai trong cung cũng nghĩ Lucy thật sự đã chết, chỉ có thế Người mới thay lòng đổi dạ, chuyển sang yêu thương Tanco.
Cha con nhà Tanco lần lượt thâu tóm cả Hoàng Cung, Tể Tướng là cha của Hoàng Hậu, khi con ông giữ chức chủ Hậu Cung, làm cho các quan trong triều đeo bám đi theo ông ta nhiều hơn, nói trắng ra họ tin tưởng ông ta hơn là Hoàng Thượng.
Nhờ thêm sự giúp đỡ của Tanco, ông ta có thể lộng hành làm những việc xấu sau lưng Người, đó là làm hại con dân, cướp bóc tiền của và sức lao động của người dân, đã thế còn bắt dân nữ nhà lành, những cô bé mới 16-17 tuổi về phục vụ mình, phục tùng một ông già gần 80 tuổi.
Gray, Juvia, Jella, Erza ra sức cố gắng thuyết phục Hoàng Thượng, kể hết tất cả tội ác của Tể Tướng, đề nghị phải bãi chức của ông ta, nhưng lại tốn công vô ích, Người đã quá hồ đồ, ý mình mình làm, không nghe theo một ai.
- Hoàng Thượng, hãy vì con dân của Người mà phục hồi lại Triều Đình này
- Triều đình này đã rất hưng thịnh rồi, ngươi còn muốn ta phục hồi gì nữa hả Gray
- Hoàng Thượng nói dân phải bỏ việc đi ăn xin là hưng thịnh hay sao
- Chẳng phải ăn xin sẽ giàu có hơn làm ăn chân chính sao
- Hoàng Thượng, chỉ mới có một năm thôi, thần không thể tưởng rằng Người lại hồ đồ như vậy
Gray bỏ đi, mặc kệ Hoàng Thượng, một con Người đã trở nên vô dụng, dù có nói gì hơn cũng không thể thuyết phục được, chi bằng bỏ cuộc cho đỡ tốn công vô ích.
Ai??? Ai là người có thể đưa Fiore hưng thịnh một thời, trở về đúng vị trí của nó?
- Xử lý xong chưa
- Thưa nương nương xong rồi
- Ngươi làm tốt lắm
Đó là Tanco, từ khi nàng ta lên chức Hoàng Hậu, các Phi Tần phải sống cuộc sống tù ngục, họ hiện mới biết địa ngục trần gian là thế nào. Tanco cho tất cả các Phi Tần uống thuốc không thể có thai, đã thế, nàng ta còn đi tìm những người mới mang thai, âm thầm phá đi đứa con trong bụng của Phi Tần ấy. Tính đến nay các hoàng tử và công chúa trong Cung chỉ có được mấy mống.
- Shikari thay y phục cho ta, tối nay ta có tiệc với Hoàng Thượng bên Phục Thịnh Cung
- Dạ
Nàng ta thay một bộ y phục màu trắng, nhìn như đang đưa đám cha nàng ta vậy, nàng ta bôi trét đầy phấn trên mặt mình, thân hạ nhìn cũng phải rùng rợn gai ốc.
Chiều tối, tại Phục Thịnh Cung, tất cả các Phi Tần đều đã có mặt, Hoàng Thượng ngồi trên chiếc ghế long phụng, vừa nhâm nhi rượu, vừa thưởng thức ca kĩ.
- Hoàng Hậu đến.......
Tanco bước vào một cách kiêu sa, sang trọng, nhìn khuôn mặt có chút kiêu hãnh, đôi mắt thì luôn hướng về phía Người. Người đưa đôi mắt ôn nhu đáp trả nàng ta, khuôn mặt rộ lên nụ cười có vẻ hài lòng.
- Áaaaaaaaaaaaaaaa
- Nô tì xin lỗi, nô tì xin lỗi nương nương.....xin nương nương tha mạng
- Con tiện tì này
*CHÁT*
- Dám làm dơ bộ y phục mới của ta
Tanco đang đi lên chỗ người ngồi thì Ashita, thân tì lúc trước của Lucy, đang bưng bát sâm lượng theo sau lên cho Người, không may trượt chân té làm đổ hết nước canh lên y phục của Tanco.
- Xin nương nương tha mạng, xin nương nương tha mạng
- Tiện tì ngươi không biết hối lỗi, còn đòi xin tha mạng
- Nương nương, nô tì biết lỗi, xin nương nương tha mạng
- Muốn xin lỗi thì xuống âm phủ mà xin lỗi
- Người đâu, mang con tiện tì này ra ngoài chém đầu
Binh lính nghe ý chỉ của Tanco, liền lao vào bắt lấy Ashita, bọn lính siết chặt tay cô bé, cứ như là muốn làm cho nó gãy ra. Người vẫn ngồi im tại một chỗ, khuôn mặt có vẻ thích thú khi nhìn thấy Hoàng Hậu xử lí cung nữ kia.
Binh lính đang định lôi Ashita ra ngoài thì :
- Nếu muốn chém đầu muội ấy, thì phải bước qua xác ta trước đã
Một giọng nói từ bên ngoài vọng vào, âm thanh phát ra quá đỗi quen thuộc với Người, Người liền đứng bật dậy khi nghe thấu giọng nói ấy. Rồi từ ngoài cửa Điện, có một cô gái bước vào, mình mảy ăn mặc luộm thuộm, đầu tóc bê tha, lếch thếch đang tiến về phía Tanco.
- LUCY
Cô lờ đi tiếng nói của Người, bước đi vẫn hướng về phía Tanco.
*CHÁT*
- Đây là trả nợ cho cái tát lúc nãy
- Lucy nàng đã về rồi sao, ta không nhìn nhầm chứ_ Người vội vàng chạy xuống chỗ cô đang đứng
- Chàng vẫn còn nhớ ta sao
- Nhớ, nhớ chứ....1 năm nay ta luôn luôn nhớ về nàng
- Hoàng Thượng có phải quá hồ đồ không, miệng nói nhớ ta mà lại để các Phi Tần của mình lộng hành như vậy sao
- Ta....
- Người thân là minh quân một nước, ai lại đi thấy Hoàng Hậu làm chuyện sai, lại đứng tán thành, chỉ là một bát canh đổ vào người, lại đi lấy mạng người ta
- Lucy, cô cứ thử cảm giác ấy đi rồi sẽ biết
*Sụp*
Lucy cầm lấy một tô canh khác đổ vào người Tanco
- Hoàng Hậu xin hãy chém đầu thần đi
- Lucy cô thật quá đáng, nhưng vì sao cô lại ở đây, không phải cô chết rồi sao
- Tanco, câm miệng ngay cho ta
- Thật nực cười, cô nam quả phụ kẻ tung người hứng, thật làm cho ta thấy chướng mắt, Ashita chúng ta đi thôi
Lucy bỏ đi, mặc kệ Người níu cô lại để giải thích, cô đang có nhiều thắc mắc trong lòng, vì sao Tanco lại nói cô đã chết, rõ ràng là cô còn sống sờ sờ đây cơ mà. Nhưng đang yên đang lành, Lucy lại quay về đột ngột như vậy, không lẽ cô chán ngao du rồi hay sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaLu•Full] Yêu Tiểu Tử Nàng
FanficTrời cao có mắt, đã là nhân duyên, cho dù có né cũng không tránh khỏi