Chap 10 : Kì Kiểm Tra

1K 104 63
                                    

Trong Cung bây giờ đang rất bận rộn, vì có đợt cung nữ và thái dám mới, nên các mama và công công cũ phải dạy dỗ cho họ nhiều thứ ở trong Cung.

- Các cung nữ mới dậy hết đi

Tiếng của một tên thái giám làm ai cũng mở dậy, riêng chỉ có một người to gan nói vọng ra.

- Trời còn chưa sáng đã bắt dậy, các người bị điên hay sao

- Là ai dám cãi lại

- Là ta

Cô gái tóc vàng bước ra từ căn phòng tập thể dành cho cung nữ, nhìn bộ dạng cô lúc này trả ra dáng nữ nhi gì cả, ăn mặc xộc xệch, tóc tai bù xù, ai nhìn cũng phải bật cười.

- Các người cười cái gì

- Cung nữ kia mới vào cung mà đã hỗn xược, có phải ngươi chán sống rồi không.

- Là...

Juvia thấy muội muội mình có hơi vô lễ với thái giám kia, liền chạy ra can ngăn.

- Lucy, dừng lại đi

Lucy không nói thêm gì, may cho cô là tên kia chỉ là thái giám, chức nhỏ nên không làm được gì cô, nếu mà là một công công chính thì cô đã bị chém đầu rồi.

- Hôm nay sẽ là kì kiểm tra, để phân chia cung nữ ra các ban khác.

- Phần thi gồm có 3 lượt đó là : Nhuộm màu vải, Thêu, và cuối cùng là Nấu ăn.

- Trong vòng 1 ngày sẽ phải hoàn thiện cả 3 phần thi này

- Cái gì, nói thế khác nào ức hiếp người quá đáng

- Lại là cung nữ ngươi, có phải ngươi muốn bị đuổi ra khỏi cung không

Lucy lại chửi ông thái giám ấy, cô nếu không vì tỷ tỷ của mình thì đã không nhịn như thế này rồi

- Nếu không còn gì muốn nói, thì bắt đầu cuộc thi.

Mọi người đều bắt đầu làm công việc của mình. Ai ai cũng cầm trên tay một mảnh vải trắng, chắc hẳn họ đã biết cách nhuộm màu vải rộc, nhìn ai cũng vui vẻ thế kia cơ mà.

Tấm vải của ai cũng đã được cho vào nhúng nước màu, Lucy cũng biết phần này, cô cho vào, nhưng phần tay nguấy vải có chút gì đó bất ổn, ai cũng nhẹ nhàng cố làm thẳng những mảnh vải ấy, riêng Lucy thì đang khuấy nó theo hình tròn, làm cho miếng vải cuộn vào với nhau. Tên thái giám kia nhìn thấy thì sắc mặt có chút coi thường, đi lại chỗ cô mỉa mai.

- Ta nghĩ ngươi nên rời khỏi cung sớm

- Ta đâu chịu thua dễ dàng, thái dám nhà ngươi cứ đợi đấy

- Được ta sẽ đợi xem tác phẩm của ngươi

Tên thái giám cười ha hả rồi lướt qua mặt cô, xem ra lần này cô phải cố gắng rồi.

Hai canh giờ trôi qua, các mảnh vải đều đã được mang ra khỏi khu nhúng, hiện đang được phơi tại khuôn viên, chỉ đợi vải khô là có thể biết được chất liệu nhuộm như thế nào.

Lucy vẫn rất ung dung, cô có vẻ rất tự tin về tác phẩm của mình làm ra.

- Nãy muội làm được không

- Đương nhiên là được rồi, tỷ nghĩ xem muội là ai chứ

- Ta hơi lo, vì trước giờ muội chỉ học võ, có bao giờ học những thứ nữ tính thế này đâu

- Ai da, tỷ tỷ hãy yên tâm đi, cứ tin tưởng ở muội

Juvia nhìn Lucy thở dài, cô bé này có bao giờ làm chuyện gì ra hồn đâu chứ, hỏi cô nên tin tưởng con bé như thế nào đây

Một canh giờ nữa trôi qua, tác phẩm của mọi người đã khô hết, các mama và công công đang bắt đầu đi kiểm tra.

Nhìn tấm lụa của ai cũng đẹp, mang màu sắc tao nhã, hòa quyện nhẹ nhàng với thiên nhiên. Còn ở một góc phơi khác, xen lẫn với tất cả các màu sắc tao nhã kia, có một mảnh vải màu đi ngược lại hoàn toàn.

- Là ai đã nhuộm mảnh vải này

- Tôi

Ai ai cũng nhìn người mới lên tiếng, chủ nhân của mảnh vải có màu sắc dị thường. Các mama và công công đang trợn to mắt nhìn cô, không ngờ một cung nữ như thế này, mà có thể nhuộm được màu vải đẹp như vậy.

Họ chỉ gật đầu nhẹ nhàng, rồi ghi chép gì đó ở trong tờ giấy, rồi họ đi sang phía khác, Lucy không hiểu hết chuyện gì, không biết vì sao hỏi cô xong mà chẳng nói gì, chỉ gật đầu rồi đi

Mảnh vải của Lucy có màu đen đỏ là chủ đạo, hòa quyện thêm một số màu khác nữa, ban đầu cô chỉ nhuộm màu hồng, nhưng trong lúc cãi nhau với tên thái giám kia vô tình làm đổ hết nước màu vào trong thùng nhúng vải, thành ra màu như vậy, cứ ngỡ bị chửi chứ, ngờ đâu không bị gì.

Đối với những người không có kinh nghiệm thì đó chỉ là tông màu xấu xí, nhưng những người lâu năm biết đến họ sẽ thấy được vẻ đẹp của nó.

Lucy quả là may mắn, vì cô không giỏi về mấy công việc của nữ nhi cho lắm, lần này được thông qua chắc là do ông trời phù hộ.

Điều đáng e ngại là, một phần thi xong rồi, vẫn còn 2 phần thi nữa, không biết Lucy sẽ xoay sở thế nào với phần thêu đây, vì đến cả xỏ chỉ cô còn không biết huống chi là thêu, liệu ông trời có giúp đỡ cô nữa hay không, hay là cô sẽ bị đá ra khỏi cung, vì mình thân là nữ nhi mà không biết thêu, chỉ tổ mang danh dám sỉ nhục nghề thêu.

[NaLu•Full] Yêu Tiểu Tử NàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ