Đến phần thi cuối, Lucy đang suy nghĩ về món ăn của mình, đúng là những thứ cô làm đều liên quan đến Cái Bang, cô định nướng gà giống kiểu mọi người trong Bang hay nướng, đó là xuyên con gà qua cành cây, rồi nướng.
Đó tuy cũng là một ý nghĩ tạm ổn, nhưng người trong Cung ăn uống sạch sẽ, làm sao có thể làm như thế được, cô lại ỉu rĩu suy nghĩ món mình sẽ làm.
Bây giờ cô còn không thể hỏi Juvia thứ gì, vì cô và tỷ tỷ mình đứng quá cách xa nhau, đã vậy phần thi còn sắp bắt đầu, muốn hỏi một món làm để làm cũng khó.
Phần thi chính thức bắt đầu, đây là phần quyết định sự ở lại hay ra đi của Lucy, tỷ tỷ của cô thì đã nắm chắc phần thắng rồi, vì đó là một nữ nhi tài sắc vẹn toàn.
Ai ai cũng đã chọn xong nguyên liệu mình cần để làm món ăn, riêng Lucy, phần bếp của cô chỉ có mỗi cái lò và củi, còn tưng đâu trống trơn.
Nhìn quanh một hồi, cuối cùng cô cũng lết xác đi lấy nguyên liệu, trả biết cô định làm món gì, mà khi lấy đồ ăn xuống chỗ của mình cô đã rất miệt mài làm phần thi của mình.
Nhìn mặt cô lúc này có vẻ rất nghiêm túc, còn về phần thái rau, thịt, có vẻ tay múa kiếm quen, cô đã cắt một cách rất chuyên nghiệp.
Tuy là chủ đề tự do thật, nhưng không biết vì sao cô lại nấu ăn kiểu tự do thoáng đãng thế kia, cô cho tất cả nguyên liệu vào xào chung với nhau, từ thịt, mực, rau, cá không bỏ sót một nguyên liệu nào. Tất cả đều nằm chung trên một cái chảo.
Không biết cô có chuẩn bị cam thảo cho người nếm thử trước không, chứ chỉ cần nhìn vào món ăn của thôi đã thấy đau bụng rồi, đúng là một đống hỗn độn. Nhưng là đồ ăn thì cách trình bày và cái đống lộn xộn kia thì có thể sửa sau, quan trọng ở cái mùi vị, nếu nó ngon cô sẽ không bị đá khỏi cung.
Mọi cung nữ hàng loạt cùng trưng bày món ăn của mình, nhìn món của mọi người toàn là sơn hào hải vị như, gà hầm ngũ dược, thịt bò nướng theo kiểu Phương Tây, sushi cuộn cơm....nhìn rất ngon, nhìn lại món của cô thì, rau xào hỗn tạp. Phải dùng cái tên ấy thôi vì nhìn nó xấu xí quá mà, đúng là người cầm kiếm có khác, trình bày cực kì ẩu thả, cô chỉ thả đại món ăn của mình lên đĩa, không thèm sắp xếp gọn gàng.
- Món gì đây
- Đây là món "Rau xào bách động"_( là rau xào chung với động vật)
- Cách trình bày không được ổn, ta nhìn vào còn chẳng buồn ăn
- Oay...công công à, món ăn không thể ngon ở bề ngoài được, quan trọng là mùi vị, người cứ nếm đi, chắc chắn sẽ năn nỉ tôi nấu hằng ngày.
Công công kia đưa vẻ mặt nghi nghi nhìn cô, nhưng một hồi lại cầm đũa lên gắp, có vẻ cô nói đúng, không nên nhìn bề ngoài mà phán xét được.
Mama và công công cùng nếm thử sau sự giải thích hết sức dẻo miệng của nữ nhi kia. Hình như họ mới đi sai con đường, họ nếm một miếng rau, biểu hiện sắc mặc không thay đổi, họ chỉ hạ đũa trên tay xuống, từ từ bỏ đi sang bàn khác.
Cô ngơ ngáo nhìn họ, vì sao họ mới nếm một kiệt tác như thế này mà không có biểu hiện gì hết, đã vậy còn không nhận xét nữa chứ.
Vì cô ngây thơ hay bị ngu không biết, lại tự tin an ủi là mình nấu ăn ngon quá, làm họ không thốt nên lời. Cầm lấy chiếc đũa của công công trên tay, cô nếm thử sản phẩm làm ra
"Phùuuuuuuuu"
Cô nhả hết thứ mình vừa mới ăn ra, không biết cô đã tra nấu thế nào mà mặn thế này, rau thật sự không thể nuốt nổi, vậy mà hai người kia nuốt được mới hay.
- Công công và mama tài thật, làm sao có thể nuốt thứ đó được chứ, mặn quá đi
Họ nhìn cô cười, có vẻ cô nhóc này rất thú vị, nhưng tiếc rằng cô quá vụng về, thà lúc nãy nướng con gà như hồi ở Cái Bang còn có khi vọng lọt.
Hai người chấm điểm kia tuyên bố hết giờ thi, và đồng thời cũng chấm dứt, sáng hôm sau mới có kết quả.
Cô đang lo lắng, vì đã có hai phần thi cô không đạt rồi, chỉ trông mong vào việc có người bị loại, để có thể nhích lên 1 bậc. Có lẽ lần này sẽ là bài học cho cô, về việc không học những thứ vốn có của một nữ nhân, những phần quan trọng cô không thể thực hiện, không biết cô có bị loại khỏi cung hay không, nếu là vậy thật thì Juvia lúc đấy đã đậu, muốn rút khỏi cung cũng là chuyện khó,vì tuyển cung nữ không phải là chuyện đùa, không phải muốn vào là vào, muốn ra là ra, nó sẽ có quy tắc của nó.
Kết quả sẽ ra sao, Lucy sẽ được thông qua, để hai tỷ muội vẫn được ở bên cạnh nhau, hay là một người ở lại nơi được gọi là địa ngục trần gian, để tìm hạnh phúc của mình, còn một người sẽ thoát khỏi nơi đó, để có thể thực hiện ước nguyện của mình, là ngao du khắp chân trời bốn bể.
------------------------------------------------------
Wii : Tớ phải đi tập múa cho trường, mất 2 tuần lận, nên có ngày ra chap, có ngày không ra nha, mong các cậu thông cảm hỉ ^.^
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaLu•Full] Yêu Tiểu Tử Nàng
FanficTrời cao có mắt, đã là nhân duyên, cho dù có né cũng không tránh khỏi