-Vào đi.
Chí Trung đặt bút xuống, nhếch mày nhìn viên tướng đang đứng cúi mặt chào.
-Vương gia, đã điều tra rồi. Vương phi chính là đích nữ của Tổng trấn họ Lý ở Châu Hoan, không sai.
-Ngươi chắc chứ?
-Để cho chắc, thần cũng đã mời được tổng trấn phu nhân đến Đại Hoàng rồi ạ, chắc là nay mai sẽ đến.
-Được, ngươi lui đi.
Chí Trung hít một hơi thật sâu nhìn ra cửa. Còn tưởng là định qua mắt y, để một nữ mật thám trà trộn vào phủ của y để làm chuyện phản loạn mà y không hay biết sao? Quả là ngu xuẩn.
-Lý Công Uẩn, phải dựa vào một nữ nhi để thực hiên mưu đồ xưng bá của mình, đúng là không biết hổ thẹn!
Vừa lúc ấy, Ngọc hốt hoảng chạy vào, tay vẫn cầm chắc gói đồ ăn cất công mua cho chủ tử. Thấy nàng, chân mày Chí Trung lập tức chau lại.
-Cô ta lại gây loạn gì nữa?
Ngọc vội lắc đầu, cố kìm nén hơi thở gấp gáp.
-Dạ không, vương gia, vương phi bảo con đi mua chút đồ ăn, con...
-Nói nhanh đi!
Y gầm lên, không hiểu sao lại sốt ruột đến thế.
-Vương gia, vương phi mất tích rồi!
Phất Ngân bước vào thư phòng, đặt lên bàn một bát chè đậu xanh. Công Uẩn chỉ gật đầu nhẹ, y ngay lập tức lại chăm chú vào quyển binh pháp của mình.
-Chàng chẳng nói với thiếp được một lời sao?
Công Uẩn thở dài rồi đặt sách xuống, ngước nhìn Phất Ngân đang đứng cạnh.
-Nàng vất vả rồi.
Nói dứt câu, y đứng dậy rời đi. Phất Ngân ào đến ôm lấy tấm lưng y, nước mắt ngắn dài.
-Sao cô ta vừa đến Đại Hoàng, chàng lại càng lạnh nhạt với thiếp. Suốt ngày không ở hoàng cung thì cũng ở phủ Quốc sư, chàng muốn thiếp phải làm sao?
Công Uẩn nhẹ nhàng gỡ tay Phất Ngân. Y quay đầu nhìn nàng, lặng lẽ lau đi nước mắt cho nàng.
-Chàng đừng đi nữa...
-Ta trước nay chưa hề thay đổi.
Phất Ngân ánh mắt lấp lánh nhìn y, nàng mỉm cười.
-Ngày xưa yêu Hoài An, ngày nay cũng vậy.
Nụ cười kia lập tức vụt tắt.
-Năm đó chẳng phải chính nàng nói, cuộc hôn nhân này chỉ là một thỏa thuận để đạt được quyền lực của phụ hoàng nàng hay sao?
Phất Ngân lặng đi, nàng đau lòng nhìn Công Uẩn.
-Nếu đã là một cuộc đổi chác, có tình cảm với đối phương cũng có hề gì. Huống hồ, người thiệt thòi không phải là chàng mà là thiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày Hoa Lư Ngược Gió [Full, Trọng sinh, Dã sử Việt] - Vivu
Historical FictionLý triều Series #1 Lịch sử thuộc về những kẻ thắng trận Đâu mới là một vị vua tốt? Một nữ cảnh sát tổ trọng án tại sao lại lạc về đây? Giữa những âm mưu đầy máu? Để tìm ra những góc khuất tàn khốc của lịch sử hay sao?