Long Kính vừa đi lùi vừa huyên thuyên kể chuyện cho Hoài An nghe. Cô phì cười chăm chú nhưng trong lòng lại chẳng để tâm được một chữ. Trong đầu cô dấy lên quá nhiều nghi ngờ, nhưng vẫn chưa tìm ra động cơ.
Cô ngẫm rồi lập tức hỏi Long Kính.
-Ở hoàng cung nơi nào là nơi ghi chép lại ngày sinh ngày mất của các hoàng thân quốc thích thế?
Long Kính tròn mắt nhìn cô.
-Là Tôn Nhân phủ, cô hỏi để làm gì thế?
-À, chỉ là tôi muốn đến để tham khảo qua các ngày sinh thần của các vương phi để tiện bề chuẩn bị thôi.
Gương mặt Long Kính lấp lánh.
-Cô có thể chuẩn bị sinh thần cho ta không?
-Được thôi, nếu vương gia muốn.
-Vậy được! Ta dẫn cô đến đó!
Hoài An lặng lẽ nhìn Long Kính đi trước, gương mặt hồn nhiên vô tư. Tên này đối diện với tương lai phía trước vẫn còn quá ngây thơ, nếu Công Uẩn lên ngôi nhà Lê tận diệt, hắn sẽ đi về đâu...
Tôn nhân phủ vô cùng nghiêm ngặt. Lính gác nhìn thấy cô thì e dè, may mà có Long Kính ra oai, nếu không cô nhất định không thể bước một chân vào đây.
-Sao họ có vẻ sợ anh thế?
Long Kính chỉ vỗ ngực tự mãn rồi đẩy cửa bước vào. Hoài An đứng lại, nheo mắt nhìn Long Kinh vừa đi vừa thao thao bất tuyệt rồi quay đầu xoay người biến đi mất.
-Cô thấy có đúng không, Hoài An?
Long Kính quay đầu, sửng sốt nhận ra phía sau mình trống trơn. Y cong môi ngồi phịch xuống trường kỉ gỗ.
-Lại nữa rồi...
Hoài An lật nhanh những tờ giấy vàng cũ, ghi chép phả hệ của nhà Đinh. Cô chau mày, bọn họ ít nhất cũng phải vẽ sơ đồ ra cho dễ nhìn chứ!
Nghĩ rồi, cô đi lại bàn lấy ra một tờ giấy, cẩn thận vẽ lại từng mối quan hệ trong tôn thất nhà Đinh.
Cô cắn môi rồi cầm tờ giấy lên, thở dài.
Đinh Tiên Hoàng có ba người con trai.
Đinh Liễn theo ông từ ngày đầu dẹp loạn 12 sứ quân, oai phong uy dũng như cha. Nhưng Đinh Tiên Hoàng lại không lập ông là Hoàng thái tử.
Đinh Toàn, là con của Dương Hoàng hậu, bé hơn Đinh Liễn rất nhiều.
Đinh Hạng Lang, là con út của Đinh Tiên Hoàng. Vua Đinh hết mực yêu thương nên phong làm Hoàng thái tử.
Hoài An thở hắt gạch chéo lên mối quan hệ giữa Đinh Liễn và Đinh Hạng Lang.
Đinh Liễn tức giận vì không được làm Hoàng thái tử nên đã cho người giết chết em trai.
Ông ta tức giận cũng đúng thôi, cả đời theo cha đánh đông dẹp bắc lại chẳng bằng một đứa nhóc còn chưa đi vững.Sau khi Đinh Liễn giết chết Đinh Hạng Lang, Đinh Tiên Hoàng cũng chẳng trách tội mà cuối cùng cũng phong Đinh Liễn làm Hoài thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày Hoa Lư Ngược Gió [Full, Trọng sinh, Dã sử Việt] - Vivu
Historical FictionLý triều Series #1 Lịch sử thuộc về những kẻ thắng trận Đâu mới là một vị vua tốt? Một nữ cảnh sát tổ trọng án tại sao lại lạc về đây? Giữa những âm mưu đầy máu? Để tìm ra những góc khuất tàn khốc của lịch sử hay sao?