13. Cùng nhau

5.5K 275 25
                                    

Mới sáng sớm, Lê Chí Trung đó đã lôi Hoài An đến hoàng cung rồi. Bây giờ bất kể y đi đâu, cũng nhất định lôi cô theo cho bằng được. Để giờ hắn và Thái tử cùng Lê Đại Hành bàn đại sự ở ngự hoa viên, cô phải ngồi đây một mình.

À, cùng Ngọc nữa.

-Vương phi, suýt nữa em lại để lạc mất người.

Cô xoa trán.

-Cô không cần phải theo tôi suốt như vậy đâu.

Mắt Ngọc lập tức ngân ngấn nước, làm Hoài An hoảng loạn xua tay.

-Được rồi được rồi, cô xem như tôi chưa nói gì đi.

-Vương phi không cần em nữa sao?

-Cần mà cần mà...

-Em đã theo vương phi từ nhỏ rồi, vương phi bảo em làm sao không đi theo vương phi được...

Hoài An gật đầu trấn an, cô khổ sở vỗ vai Ngọc.

-Cô không định lấy chồng à?

-Em sẽ học theo Nguyễn thượng cung, sống vì chủ tử, chết theo chủ tử. Dù vương phi có đi đâu em cũng đi đó, không rời người đâu...

Hoài An phì cười lắc đầu.

-Nguyễn thượng cung là ai?

Ngọc vội quệt tay lau nước mắt, hào hứng kể.

-Là vị thượng cung nổi tiếng đấy ạ. Người sắc đẹp tuyệt trần, lại giỏi giang đa tài. Người là cung nhân đi theo hầu Đại Thắng Minh hoàng hậu từ lúc còn trẻ, đến lúc hoàng hậu không còn nữa, người vẫn ở bên chăm lo hương khói cho hoàng hậu.

Hoài An lập tức trừng mắt. Đại Thắng Minh hoàng hậu, Dương lahoàng hậu của Đinh đế, cũng là hoàng hậu của Lê đế! Cô đang đau đầu vì người trong cuộc liên quan đã chết, rốt cuộc vẫn là trời cao có mắt, muốn cái chết của Đinh Tiên Hoàng được sáng tỏ.

Cô vội nhìn Ngọc, hỏi khéo.

-Có người trung thành đến vậy sao?

-Vâng ạ, cả đời trung với Dương hoàng hậu, đến chết cũng sẽ trung! Người là tấm gương của biết bao cung nhân đấy ạ, được Dương hoàng hậu xem như em ruột, chức vị và bổng lộc cũng cao hơn cung nhân thường rất nhiều!

Hoài An thầm cười. Được, cuối cùng cô cũng tìm ra người còn sống chứng kiến vụ án năm đó, ngoài trừ Lê Đại Hành.

-Có một việc này tôi muốn nhờ cô.

-Vương phi cứ sai bảo em đi ạ.

-Tôi làm vương phi đã được một thời gian mà vẫn chưa đến thăm lăng hoàng hậu. Cô đi tìm hiểu giúp tôi lăng hoàng hậu ở đâu.

-Vâng ạ!





Đợi Ngọc đi rồi, Hoài An mới lẳng lặng cười. Cô cuối cùng cũng không gặp bế tắc trước vụ án này. Kể cũng khó, vụ án này cũng đã quá thời hạn khởi tố, đã hai mươi lăm năm rồi.



Bất chợt, một tên con trai từ đâu rơi ầm xuống trước mặt Hoài An. Cô nhanh như chớp đưa tay vào thế thủ.

Y một thân hoàng bào màu lam, nằm dài trên đất, mặt nhăn lại than đau.

Ngày Hoa Lư Ngược Gió [Full, Trọng sinh, Dã sử Việt] - VivuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ