Chí Trung nhếch mày nhìn xuống Công Uẩn đang cao ngạo cười. Y cố kiềm nén phẫn nộ, gằn giọng nói.
-Tả thân vệ tìm ta có việc gì?
-Có hai việc ta muốn bệ hạ chuẩn tấu.
Không gian lập tức trở nên căng thẳng. Chí Trung nheo mắt nhìn y đầy cảnh giác.
-Chuyện...
-Nhưng trước khi nói ra ta có đôi điều muốn tâu lên bệ hạ.
Ánh mắt Công Uẩn bây giờ như hổ dữ, đầy gian mưu. Chí Trung nghiến răng gật đầu.
-Trong tay ta bây giờ đang nắm giữ mười vạn quân, chưa kể tử cấm quân. Nếu bây giờ bệ hạ làm ta phật ý, chưa biết ta sẽ gây ra chuyện gì.
Chí Trung đập mạnh tay xuống bàn, giận dữ chỉ vào Công Uẩn.
-Ngươi dám buông lời tạo phản?
-Bệ hạ đừng quên, ai là người đã đưa bệ hạ lên ngôi báu đó. Nếu ta có cách đưa người lên, cũng có cách đạp người xuống, như cách ta làm với vua Trung Tông.
Chí Trung nhẫn nhịn siết chặt hai bàn tay mình, y trừng mắt nhìn Công Uẩn. Trong tay y bây giờ không có gì cả, chỉ có cái danh hoàng đế mà thôi. Y muốn chống lại hắn, e là không thể trực diện mà chống được.
-Họ Lý có thế lực ra sao, chắc bệ hạ cũng tự rõ. Vì thế, ta tin bệ hạ sẽ đủ sáng suốt để có thể đáp ứng hai nguyện vọng của ta.
-Đừng dài dòng nữa, ngươi muốn gì?
Công Uẩn hài lòng cười, ánh mắt dấy lên sự thâm sâu khó đoán.
-Trẫm nói cho ngươi biết, ngươi muốn gì trẫm đều có thể cho ngươi, duy chỉ có Hoài An là không thể!
-Ta biết, Hoài An bây giờ cũng nhất thời bị bệ hạ làm cho mù quáng, nên cũng chưa phải là lúc để ta giành lại nàng.
-Ngươi!
-Bệ hạ, điều đầu tiên ta muốn khẩn cầu, đó chính là về đứa trẻ trong bụng Hoài An.
Chí Trung lập tức nhăn mặt. Công Uẩn không cười nữa, chân mày chau sát lại.
-Nếu là con trai, nhất định không được để nó làm Thái tử!
Cả không gian im bặt đi. Chí Trung bần thần nhìn Công Uẩn rồi nhếch môi cười khinh khỉnh.
-Ngươi có ý định cướp lấy giang sơn này sao?
Công Uẩn không nói, chỉ dửng dưng nghênh mặt với y.
-Vì thế Thái tử họ Lê nhất định sẽ có số phận thảm bại dưới tay ngươi. Cho nên ngươi không muốn con của Hoài An và ta chịu kết cục đó?
Công Uẩn ngửa cổ cười lớn, y nhíu mày.
-Bệ hạ nghĩ xem, nếu Hoài An biết được chuyện này, liệu có cảm động không nhỉ?
Chí Trung đập mạnh tay xuống long ỷ, ngấu nghiến gào lên.
-Còn điều thứ hai? Ngươi mau nói!
Lúc này Công Uẩn mới hít một hơi thật sâu, y chắp tay ra sau lưng rồi tiến lại gần ngai vàng.
-Hai châu Đô Lương và Vị Mang gần đây giặc Man nổi lên cướp phá, ta muốn người cho tướng của ta đi đánh dẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày Hoa Lư Ngược Gió [Full, Trọng sinh, Dã sử Việt] - Vivu
Historical FictionLý triều Series #1 Lịch sử thuộc về những kẻ thắng trận Đâu mới là một vị vua tốt? Một nữ cảnh sát tổ trọng án tại sao lại lạc về đây? Giữa những âm mưu đầy máu? Để tìm ra những góc khuất tàn khốc của lịch sử hay sao?