29:Another Hannah

605 41 4
                                    

-Hannah POV-

"Masarap ba ang lasa ng aking dugo,Hannah?", ani Virkujumo ngunit hindi ko magawang sumagot sa katanungan niya.Matapos kong mahigop ang kanyang dugo ay unti-unti akong nahilo.Animo'y sasabog ang dugo sa aking ulo sa sakit nito.

.

"Ahhh!Ang sakit!Ayoko na!Ayoko!Ayoko!", tumayo ako ng maayos at mariin kong sinulyapan si Virkujumo at halos 'di ako makahinga sa nakikita ko.

.

Nakita ko si Virkujumo kasama ako.Oo!Ako!Pero teka,paano naging ako yun eh eto ako?!Pinagmasdan ko ang isa pang Hannah na buhat-buhat ni Virkujumo.Sigurado akong ako rin yun.Eh ano ba ako ngayon?!

.

Tiningnan ko ang aking sarilo.Sinapo ko ang aking katawan pero tumatagos lamang ang kamay ko rito!

.

Is it really possible that my body and my spirit went afar from each other?!But hey,I'm a vampire.I'm a goddamn vampire,so how come that I have a spirit?!Come on,dude!Vampires don't die!We have an eternal life.Ugh?I really need to solve these fvcking mysteries.

.

As I began confused with these weird mysteries,I didn't notice that a beautiful vampire was already beside me!The color of her eyes are red!She has a thick and long eyelashes.She has a black hair that she partners with a floral headband.She is wearing a simple yet gorgeous red dress.She's wearing gladiatiors with pink ribbon that ties X-form on her pale yet smooth skin.Meaning to say,she's like a fairy.She's like even a goddess.

.

I suddenly dislike the atmosphere here.Not that I'm blaming this beautiful vampire.It's just the fact that I'm like her personal maid when I'm at her beside.

.

"Ate Hannah!", she called me using her sweet voice.

.

"Ugh!Hello!Hehe", i just said to her.Okay,my mind is floating.

.

"Ate Hannah!Kailangan mong gumawa ng paraan!", she said.She's like panicking.Wrong!She's really panicking right now.

.

"Paraan?For what?", I asked her.

.

"Para makaalis tayo dito!", she answered.

.

"Why do we need to go to other place?", I asked again.

.

"No!Hindi naman tayo aalis dito sa Emperius Vampiruz eh!Aalis tayo sa katawan na ito,Ate Hannah!Wanna know why?Kasi sa loob ng 24-oras at hindi pa natin natitibag ang katawan na ito,wala na!Goodbye na sa dalawang dyosa!Kapag hindi tayo nakaalis sa katawan na ito,magiging alila tayo habambuhay ng hari o 'di naman kaya'y magiging zombie tayo!", sabi niya na medyo nababaliw.

.

"Wait,we were having our conversation but I still don't know your name.What's your name,buddy?", I asked her.

.

"I'm Hannah" ,aniya.

.

"We?Baliw?Ano nga?", paninigurado ko.

.

"Hannah nga ang pangalan ko,Ate Hannah!Pero mas cute ako sa'yo at mas maganda!Ikaw si Hannah M.Lim!Ako naman si Hannah D.Urizami!Mas maganda at cute ako!Kung ikaw ay dyosa ng kagandahan,ako naman ang dyosa ng mga dyosa!Hihihi!Bow!", aniya sabay kembot.

.

"Oo na!Pero teka ano?!Magiging alipin tayo ng hari habambuhay o 'di kaya'y magiging zombie tayo kapag hindi natin nasira ang PESTENG MALANDING PANGIT NA POKPOK NA PROSTITUTE NA PULUBI NA UHUGIN NA MUKHANG TAE NA MABAHO NA G.R.O. NA PORNSTAR na kunwari'y katawan nating ito?!", singhal ko ng malakas.

.

"Grabe ka Ate Hannah hah!Pero yun na nga!Oo!", she said sadly.

***


The Untitled Vampire StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon