[Kabanata 11]
Greenminded
-Hannah POV-
Lumipas ang maghapon.Hindi tuloy ako nakapasok sa school ngayon dahil sa nangyari.
Ilang sandali lamang at nakarinig ako ng kotseng paparating dito.
"AaaaAAHhhhHhhhhh"
Sigaw yun ni Vin.Tinadyakan ko kasi yung pagkalalaki niya sabay piningot ko pa yung tenga niya.I admit, masakit talaga yung ginawa ko sa kanya pero mas masakit yung ginawa niya sakin kanina nuh!
Iika-ika tuloy siyang naglakad papunta sa kuwarto niya na mangiyak-ngiyak pa.HAHAHA.
Habang naglalakad siya,tawa ako ng tawa sa kanya.EPIC.
Medyo naawa naman ako kay Vin dahil sa ginawa ko sa kanya kaya dadalhan ko na lang siya ng ginawa kong cookies.Siyempre,natuto akong magbake dahil sa Commercial Cooking na subject sa school.
Pumunta ako sa kuwarto ni Vin.Hindi naman niya ito ni-lock kaya pinihit ko ang door knob at pumasok sa kuwarto niya.
"So-Sorry!"
Nag-sorry ako sa kanya dahil nakita ko siyang naka.......nakaBOXER lang.Namula tuloy ako sa hiya kaya tumalikod na ako.Lalabas na sana ako ng kuwarto niya pero pinigilan niya ako....
Napahiga ako sa kama niya at nasa ibabaw ko na siya ngayon.Naka-boxer pa rin siya pero wala pa rin siyang suot na pang-itaas.
Tiningnan ko yung mukha niya.......ANG GWAPO.....tapos binaba ko yung tingin ko papunta sa abs niya.....ANG YUMMY......Hoy Hannah,lumalandi ka....bumaba yung tingin ko dun sa boxer niya....ANG LAKI....Di ko alam kong naninigas ba yung nasa ilalim ng boxer niya.
Bigla siyang ngumisi at nag-goosebumps ako.
"MANYAK!"
Loko eh! Alam ko na yung nasa-isip niya! Ako daw ba yung anuhin niya ! Pero okay lang.FAFA naman eh.
Argh! Stop it! Hannah! ERASE! ERASE! ERASE!
Tumayo naman siya at bigla siyang naging seryoso.
"Manyak? Pa'no mo nasabi? Anong ginawa ko?", tanong niya.
"Eh bat ka ngumingisi ng nakakaloko?!"
"Dahil dinalhan mo ako ng cookies na ginawa mo! Natuwa ako dahil kahit papaano ay nagsorry ka sakin! Sorry rin kanina!", paliwanag niya.
Inirapan ko siya at biglang nag-isip...
Kung wala naman pala siyang balak....
It means....
AKO ANG GREEN MINDED DITO?!
***
BINABASA MO ANG
The Untitled Vampire Story
VampirMagulo at lalo pang gumugulo ang buhay ni Hannah. Simple lamang ang pamumuhay ng kanilang pamilya ngunit noong magsimulang magkasakit ang kaniyang ina at makilala niya ang lalaking mahal niya, nagsimula nang dumating ang samu't saring mga problema s...