♚CHAPTER 9♚

25.5K 751 15
                                    

Blue's POV

Naakaka asar talaga ang babae na iyon! halatadong type nya si Red todo pa cute, ang pangit naman. Ito namang si Red halata rin na nakikipag flirt sya kay Aphrodite hindi mawala wala ang nakaka gago nyang ngiti na 'yon pag humaharap sya kay witch tss' wala ba siyang taste?

''Sus selos ka lang yata ehh?'' singit ni Rusty sa aking isip.

''What?!, nice joke Rusty '' seryoso kong sabi, sa sobrang nice di ako natawa.

''Well for your information I'm serious''

''For your information too, jealousy does'nt belong to my vocabulary''

Itsura non? mag seselos ako? patawa.

''Ahh, kaya pala ganiyan ka mang galaiti na nag papa cute ang ating mate kay Beta Red''

Bigla na naman kumulo ang dugo ko ng mabanggit ni Rusty ang tungkol kay Red at witch.

''Just f*cking shut up!'' singhal ko sa kaniya

''Indenial human tss' '' ngumisi lang ito saka nag laho na sa aking isip.

Bakit ba ganito ang nararamdaman ko! bakit ba apektado ako sa kaisipan na may gusto si Aphrodite kay Red. Hindi ko naman sya type at imposible mangyari yun.

Tsk. sigurado dahil sa pagiging Mate namin kaya ako naapektuhan ng ganito, tama yun lang yun.

''Ahm, excuse me...'' napalingon ako kay Aphrodite ng mag salita ito.

''What?!'' iritable kong tanong dito.

''Ahmm, pasensiya na kung naka istorbo ako sa pakikipag usap mo diyan sa imaginary friend mo. Di pa ba tayo titigil sa kakalakad? actually kanina pa ngalay ang mga binti ko, ang layo na po ng nalalakad natin ohh'' saka ito lumingon sa pinanggalingan namin.

Saka ko sinundan ang tiningnan niya at tumingin din sa aking harapan.

sh*t! palabas na pala kami ng Pack house ng di ko namamalayan!

Humarap ako sa kaniya saka sya muling linagpasan at pumanhik sa aking opisina. Hindi na ako nag salita pa,dahil mapapahiya lang ako.

''Arrgggh! babalik na naman!'' narinig ko pa ang pag rereklamo niya at ang pa dabog niyang pag lalakad.

Aphrodite's POV

Haisst! sa wakas naka dating din kami sa dapat na puntahan.

Nakita ko siyang pumasok sa isang silid kaya naman pumasok na rin ako.

Komportable na itong naka upo sa kaniyang swivel chair habang matamang naka tingin sa akin.

Grabe naman maka titig baka malusaw ako!

''Close the door'' nabigla pa ako ng kaunti ng mag salita ito. Nilingon ko pa ng bahagya ang pintuan.

''B-akit pa kailangang n-naka sara?'' bakit naman ako nauutal pa?! jusmeyo naman halatang tensyonado.

''Dont worry, wala tayong gagawin dito na hindi mo magugustuhan'' nanayo ang balahibo ko ng sabihin nya iyon, tila nakaka hipnotismo ang pag titig nito sa akin.

''Talaga? err I mean ti-gilan mo nga ako ha!'' saka ko pa niyakap ang sarili ko.

''Tingin mo ba pag sasamantalahan kita?'' seryosong tanong nito, tiningnan pa ako nito mula ulo hanggang paa.

Namula naman ako sa sinabi nya, kaya naman ibinaling ko sa iba ang aking tingin. Dahil baka makita niyang nangangamatis ang aking mukha..

Napabaling ako dito ng bigla na lang tong tumawa ng pagka lakas.

My Mate is a Nerd (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon