Pag balik sa pack ay madaming nagulat sa pag babago ni Aphrodite.Mag ka hawak kamay na pumasok si Aphrodite at Blue sa loob ng pack.
''Napaka ganda ng Luna''
Yan ang bulong-bulungan ng buong pack. Lihim na napangiti si Aphrodite, hindi dahil sa pinuri siya kundi dahil sa siya pa din pala ang kinikilala nilang Luna.
Maging si Blue ay di naka paniwala sa itsura ngayon ni Aphrodite, tanggap na niya kung ano man ang pisikal na anyo ng kaniyang Mate noon. Hindi niya akalain na may mas igaganda pa ito. Kaya mas lalong umiral ngayon ang kaniyang pagiging possesive dahil sa mga pinupukol na tingin ng mga male wolf sa kaniyang Mate.
''What's the meaning of this?'' mataray na tanong ni Angel,
''Nandito pa din pala ang bruha'' bulong ni Aphrodite.
''Please Angel, stop this.'' nag pipigil lang ng galit si Blue dahil di niya inasahan na maabutan pa niya dito si Angel.
''I thought she's gone?'' napaikot na lang ang mata ni Aphrodite sa nadinig.
Maging ang ilang nandoon ay nakakaramdam na ng matinding inis kay Angel.
''Kita mo ng-'' nahinto sa pag sasalita si Aphrodite ng bahagyang higpitan ni Blue ang pag hawak sa kanyang kamay. Tiningnan nya ang mag ka hawak nilang kamay saka muling bumaling sa kaniyang harap.
''Nag mukha lang syang tao Blue, may pa holding hands na kayo ngayong nalalaman. If I know nandiri ka sa kaniya noong mukha pa siyang mang kukulam'' natatawa pa nitong sabi.
Nag si pag angilan ang ilan na naroroon dahil sa ginawang pang iinsulto ni Angel sa kanilang Luna.
''I SAID STOP!'' sigaw ni Blue.
Ni hindi man lang nabakasan ng pag ka sindak si Angel kahit pa gamit na ni Blue ang kaniyang Alpha voice.
''And now you're using your alpha voice to me?! Moron.... Don't you know me? don't you know what can I do towards your so called Mate?'' mapang uyam nitong saad.
Kung dati ay yuyuko na lang si Blue at hihingi ng tawad sa harap niya ngayon ay paninindigan niya ang kaniyang pagiging Alpha at higit sa lahat ang pagiging Mate niya kay Aphrodite.
''I know... every details Angel, but now I will stand as an Alpha of this Pack and to my Luna. I dont want to be your toy forever that will just obey what you want. Moon Goddess choose Aphrodite to be my Mate and to be the Luna of my pack. No one can change that, even a spoiled brat like you.''
Namula sa galit si Angel sa mga sinabi ni Blue sa kaniya.
''Huh! masabi mo kaya yan kung gaya ng dati ang itsura niya!'' galit na sigaw ni Angel.
''Even if she's still the same Aphrodite when I first met her I will always choose her as my Mate.'' tumingin si Blue kay Aphrodite na naka titig din sa kaniya.
Nag uumapaw sa saya ang puso ni Aphrodite dahil sa ginagawang pag tatanggol ni Blue sa kaniya.
''Kahit pa mukha siyang mangkukulam noon'' napangiwi si Aphrodite ng madinig iyon, ok na eh! kilig to the bones na bigla lang bumanat ng ganoon si Blue.
''Kailangan talagang sabihin yon?!'' naiinis na bulong niya kay Blue
''Hindi kita ipag papalit sa kahit kanino, dahil kung sa pagandahan lang ng kalooban ay wala silang binatbat sayo. Aphrodite ikaw ang pinaka importanteng tao sa buhay ko, And I love you'' dugtong ni blue sa kaniyang sinasabi.
napa awang ang labi ni Aphrodite ng marinig ang huling tatlong salita na binangit ni Blue.
Hindi na napigilan ni Blue ang kaniyang sarili na halikan si Aphrodite ng makitang umawang ang mga labi nito.
Hinawakan niya ang pisngi ni Aphrodite saka niya hinalikan ang mapupulang labi ng dalaga.
Gulat man ay kusang pumikit ang mga mata ni Aphrodite upang namnamin ang nakakabaliw na sensasyong idinudulot ng labi ni Blue.
''You will all pay for this!'' sigaw ni Angel pero hindi man lang ito pinansin ng dalawa at pinag patuloy ang pag hahalikan sa harap ng mga miyembro ng kanilang pack.
Nag palakpakan ang mga nasa paligid, masaya silang makitang nag mamahalan ang kanilang mga pinuno.
Naputol lang ang kanilang halik ng halos maubusan na ng hangin si Aphrodite.
Habol hininga ang ginawa ni Aphrodite dahil sa tagal ng kanilang halikan.
''Grabe! pa-rang di ka man lang hiningal ha!''
Ngumiti lang si Blue saka muling hinawakan ang pisngi ni Aphrodite.
''Gusto ko pa nga ehh'' panunukso ni Blue, tinabig naman ni Aphrodite ang kamay ni Blue.
''Ti-gilan mo ako ha! halos di na nga a-ko maka hinga'' pero sa loob-loob ni Aphrodite ay kinikilig siya.
Ngumiti lamang si Blue saka hinaplos ang pisngi ni Aphrodite.
''Ehem!''
Napatingin ang dalawa sa ng istorbo ng kanilang moment, pag lingon nila ay ang Beta na si Red ang nakatayo sa malapit.
'' Pasensya na sa istorbo, pero tingin ko Alpha kailangan na nating mag isip kung paano natin kakalabanin ang pack ng spoiled brat na yon''
Napa buntong hininga na lamang si Blue, dahil malaking gulo ang pinasok niya.
''Nasaan na nga pala ang impaktita na yon?'' palingon-lingon si Aphrodite dahil hindi nya makita ang bruha.
''Kanina pa umalis habang nag hahalikan kayo'' naka ngiting saad ni Red.
Namula naman ang mukha ni Aphrodite, dahil naalala niya ang halikan ni Blue.
''Aphrodite mag uusap lang kami ni Red'' malambing na paalam ni Blue
Ngumiti na lang si Aphrodite saka tumango.
Habang papasok ng bahay si Blue ay naisipang tawagin ito ni Aphrodite.
''Blue!'' Agad namang lumingon si Blue sa direksyon niya.
''I love you too!'' mahina ngunit alam ni Aphrodite na dinig iyon ni Blue.
Kaya naman agad tumakbo si Blue papunta kay Aphrodite at siniil muli niya ito ng halik.
''Thank you! mahal na mahal kita!'' saad ni Blue ng matapos ang kanila na namang halik.
''Ma-'' hihirit pa sana si Aphrodite ng hawakan ni Red sa braso si Blue.
''Tama na yan Blue, nakaka dalawa ka na'' pabirong saad ni Red
''Sige na, umalis na kayo'' nakangiting saad ni Aphrodite.
Hinalikan pa siyang muli ni Blue saka nag salita.
''Pangako, gagawa ako ng paraan para hindi ka nila masaktan o kahit sino man dito sa ating pack'' pag tapos non ay tuluyan ng umalis si Blue.
''Naniniwala akong maka gagawa ka ng paraan Blue'' bulong ni Aphrodite.
May takot man sa kanilang puso ay pilit nilang nilalabanan para sa isa't-isa.
○○○○
sabaw ang update na to pero may first kiss na sila 😍. yun nga lang si Xander ang first kiss ni A :(
Edited :)
BINABASA MO ANG
My Mate is a Nerd (Completed)
WerewolfBOOK 1: Unwanted Series ''Anong?! sa gwapo kong 'to! mukha akong kapre?!'' Loko itong aswang na 'to, tawagin daw ba akong kapre? ''Bakit ba para kang patay gutom na nakatanghod sa lamesa namin ha?! wala ka bang pang bili ng pagkain? doon ka sa bas...