Chapter Twenty: THE NEW GIRLS

1.4K 40 16
                                    

POV of Diane

 

Ang sakit…

 

Ang lamig…

 

Wala akong maramdaman…

“Sssh-okay lang Diane” –Michelle

“M-Michelle?” agad na tumulo yung luha ko

“It’s ok” she smiled

“Nauuhaw ako” sabi ko, sabay umupo ako

She wiped my neck with a clean cloth “We’re the same now Diane” she smiled. Pumasok na rin sina Ae Ji at Ariese “Diane! Ok ka na? Sorry kung di nasabi sayo ni master…sorry” sabi ni Ariese “B-bampira…k-kayo?” tanong ko sa kanila “Tayo” pinakita sakin ni Michelle yung salamin…amputla ko, sobra “A-ako rin?” tanong ko “Oo, at ikaw ang heir” sabi nya sakin…”Heir?” tanong ko “Yung mga magulang mo-vampires sila, parehong pure, sayo napasa yung supreme power ng vampires galing kay master” sabi ni Ae Ji. Wala akong maintindihan “Apo-uminom ka” inabutan nya ko ng cup…dugo! “Ayoko” binalik ko sa kanya.

“Mistress, kelangan mong uminom, manghihina ka kapag hindi ka uminom” –Michelle

“Ayoko, hindi ako bampira…panaginip lang yon” napaiyak na ko, ayoko maniwala…

“May tranquilizer ka?” tanong ni lolo kay Ariese, inabutan sya ni Ariese ng syringe.

Tinurukan na ko para tumahimik.

 

POV of Luhan

SHET


SHET

 

SHET

 

TAMA BA YUNG NAKITA KO?

 

YUNG LOLO NI DIANE-BAMPIRA…at ang malala

 

DINNER NA SI DIANE.

 

ANG SAKIT.

 

Kung kelan nagustuhan ko na talaga sya, kinuha naman sya nung halimaw! Asar! Nagdabog ako sa kwarto namin “Luhan-bakit?” tanong ni Lay “Wala” humiga na ko, naiinis ako-ang tanga ko, nandun na ko pero di ko sya tinulungan! Asar ka Luhan! Ang bading! Ang bading ko! Ang BADING! Kinabukasan eh maaga ako nagising, mga 3 oras na tulog…”Luhan…ok ka lang?” tanong ni Sehun sakin. I nodded, wala pa si Diane, baka pinatay na nga sya…si Yoonie at Khun dumating na “Luhan, nakita mo si Diane? Walang nasagot sa dean’s mansion eh” tanong sakin ni Yoonice “Hindi eh” sabi ko “Ay baka napagod-birthday at Christmas ba naman” sabi ni Drea “Aww, sabagay” sabi ni Yoonie.

I Love You, Wolf. (Book Two of YW-HW)*Fin*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon