Chapter Twenty-Nine: Her Mission

1.2K 29 9
                                    

POV of Daphne

 

Hello! Daphne Park imnida! Ngayon lang ako nakapagsalita noh? Hahaha, ako si Daphne, isang normal na werewolf…well that’s a lie, hindi ako normal, bakit? Basta. Maputi ako, average height, maganda, mataray sa mataray, mabait sa mabait at isang dakilang TROLL. Ilang beses ko na ba na-jongdae si Jongdae…mwahahahaha I love singing and dancing at isa akong blackbelter sa taekwondo.

“Daphne…alam mo ang mission mo…hanapin mo ang kapatid mo” sabi sakin ng president, ang papa ni Winter na si Mr. Smith.

“Opo president” habang wala pa ang heir, ang mga Smiths ang namumuno.

“Nakakalap kami ng balita na ipinadala ang heir sa isa sa mga bahay-ampunan sa **********”

“Pupunta po ako”

 

*Orphanage*

 

“Sister, may alam po ba kayong bata na iniwan dito mga 16 years ago” sabi ko

“Ahhh hija, bago lang ako, puntahan mo si Yna, sya yung isa sa mga matagal na dito eh”

Pumunta ako sa may garden at nakita ang isang babae na may peklat sa mukha. “Ate Yna” sabi ko, lumingon sya sakin “Lumayo ka…wala akong alam, hindi ko alam…” sabi nya “Ano po yon?” tanong ko “Hindi ko alam….hindi ko alam na yung batang yun…hindi ko alam, minahal ko rin sya tapos kukunin nyo…papatayin nyo, mga halimaw” sabi nya “Ano po ba yung sinasabi nyo??” tanong ko sa kanya “GUSTO NYO SYA KUNIN PARA PATAYIN” sabi nya “Yna tama na” sabi ni sister.

“Buti kinuha na sya” sabi nya

“Sino po yung baby?”

“Nasa Lycathrop na yung bata, mas ligtas na sya” sabi nya sakin…si K-kuya ba yung tinutukoy nya?

Bumalik ako sa NWA at sinabi yun…kinabukasan eh pinadala nila ako sa Lycathrop.

Tama…kaya ako nag-aaral ngayon sa Lycathrop para sa kuya ko, para sa heir ng mga wolves, kaya nandito yung ibang mga wolves, para sa heir namin.

POV of Luhan

 

Ang gaganda nung mga bisita nina Diane ahh…haha pero mas maganda pa rin sya…BOOM!

“Luhan…usap tayo” sabi sakin ni Sehun, pumunta kami sa ay likod ng school

“Sehun bakit?”

 

“Luhan…mahal mo ba si Charmaigne?”

 

I Love You, Wolf. (Book Two of YW-HW)*Fin*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon