Chapter Forty: Truth

916 35 3
                                    

POV of Luhan


Mamayang gabi na pala, after three weeks of meditation and hard-core training, makikilala ko na yung heir nila, sino kaya yun? Kahit sino pa sya, kelangan ko syang patayin, kelangan ako yung manalo, pano ko kaya matatalo yung heir nila? Aish~~Teka, date ko pala si Dada mamaya, magpapa-pogi ako, hahahaha, ang saya naman neto…ganda ng date ko! Hahahahaha, teka, kain muna Lu, gutom lang yan…kumain na kami ni Sehun,  sabay kami eh, sya yung nag-train sakin, sila nung papa nya, alam nyo yun? Iniwan nila ako sa gubat ng naka-wolf form para matuto daw ako. Tanggap ko na, na wolf ako at bampira si Dada, saka ko na sasabihin kay Dada, pag ok na lahat.

“Excited ka na Lu?”

“Oo naman”

“Galingan mo ah, show no mercy kung sino man sya” –Lay

Nung gabi, sinundo ko si Dada sa may mansion at sabay kami pumunta sa gym, ang ganda nya grabe…simpleng white dress eh sobrang elegant nya, ang ganda (O___O) “Luhan, baka gusto mong ibigay yung ticket?” she snapped, haha, natauhan ako! May photobooth bago pumasok, nag-pose kami ng three shots at pumasok na para pumunta sa table ng section namin. Ang gaganda nilang lahat, pero #1 si Dada ko, may plano ako ngayong gabi eh. Ayokong maging open sa lahat ng tao kaya mas gusto kong samin muna.

“Ang ganda ng boses ni Dyo” bulong nya sakin.

“Hahaha, oo” sabi ko, shoot, nararamdaman ko na yung dugo ko, bilog na yung bwan sa labas, malapit na yung ceremony.

“Dada, ‘lika” hinila ko sya, dun kami sa may labas ng gym, sa may garden.

“Luhan teka…”

“Dada may sasabihin ako sayo” sabi ko *gulp* kaya ko to!

She looked puzzled, I just smiled, pinatong ko yung pareho kong kamay sa bewang nya, pulling her closer, yung parang JS lang na sayaw. “T-teka Lu, ayaw mo sa loob tayo sumayaw?” tanong nya. I shook my head tas sumayaw kami ng kami lang sa labas. Hahahaha, ang cute siguro, walang naimik samin eh…nung natapos yung kanta, we parted. Nahihiya ako sa kanya!!! Nu ba yan!

“Uhm Dada…”

“Waeyo?”

“Kasi ano eh….ganto kasi…”

“Pfft, Luhan, nu ba yan para kang natatae ah” asar nya

“Kasi naman mahirap sabihin to eh!” reklamo ko sabay pout.

“Wag ka mag-pout, nakakatakot!”

“Niloloko mo ko eh!” reklamo ko uli.

She just smiled, natatawa sya sakin…Ahm….hayy!! “Dada…alam ko weird to…talaga kasing weird eh, I mean two months na rin akong nagpapa-cute, hahahaha, kasi….uhm…aish nahihiya ako eh” sabi ko sa kanya, hahaha, nauutal ako!!! “Pero Dada…can you be my girlfriend?” tanong ko…nanlaki naman yung mga mata nya. “A-ano?” tanong nya, I nodded and smiled, she blushed, or namutla, basta kita mong nabigla sya sa sinabi ko. She can’t even look at me!

I Love You, Wolf. (Book Two of YW-HW)*Fin*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon