Chapter Twenty-Five: Trip to Tacloban

1.3K 37 27
                                    

POV of Diane

 

 

*blaaag*

Aray! Nalaglag ako sa kama…si Siwon kasi nasa may bintana ng kwarto ko sa bahay ni lolo!!

“Kanina ka pa?”

 

“Di mo ko maramdaman? Aish-mahina ka pa”

“Sorry ha”

 

“Nakakatawa ka Diane, anyways, ngayon yung trip natin sa Tacloban di ba? Kelangan mo na uminom ng dugo” sabi nya

“P-pero”

 

“Please” he smiled.

Lumapit sya na may hawak na cup, may straw yun…”Namumutla ka na, halata na yung mga ugat mo oh…ibig sabihin nyan nanghihina ka na…kelan ka huling uminom?” tanong nya “January 4” sabi ko “Almost two weeks na rin…sige, inumin mo na” he handed me, pumikit ako at sinipsip yung dugo. Masarap sya…dugo ng tao…”Kanino to?” tanong ko “Sa blood bank” sabi nya…I sighed, ayoko, masasanay ako. “Please, ayoko na, pede sa hayop na lang?” tanong ko “Mas malakas yung sa tao” sabi nya.

“Siwon, Yan…tapos na kayo mag-impake? Nandyan na daw yung bus nyo” sabi ni lolo

“Eto na po” sabi ko, lumabas na kami dala yung mga damit namin.

“Ayan…sige, ingat kayo ha” sabi ni lolo, andun rin yung ibang vamp boys

“Ganda mo heir” asar sakin ni Donghae

“Laptrip ka lagi Donghae” sabi ko sa kanya

“Everyone, by group ang pag-upo para makapag-usap” sabi ni sir, by number kaya sa huli kami.

Umakyat muna sina Michelle at Winter, tapos si Luhan, ako, si Siwon at huli si Sehun. Sa dulo, tabi sina Michelle at Winter, tapos si Siwon since alam nya na mataas si Winter, tapos sa likod nila, kaming tatlo, ako sa gitna…malas (=____=) “Yes bintana” success ni Luhan…sya sa bintana eh! “Ayan settle down, enjoy this ride ha…para sa victims, let’s go” sabi ni sir.

“Whaaa-tagal ko nang di nakakalabas ng city” sabi ni Luhan

“Inaantok lang ako” bulong naman ni Sehun, nagulat ako nung may naramdaman akong kung ano sa kamay ko, napalingon ako kay Sehun

“Pahawak lang” bulong nya, hinawakan nya yung kaliwang kamay ko secretly.

I Love You, Wolf. (Book Two of YW-HW)*Fin*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon