POV of Luhan
“LUHAN!!! LUHAN!!!!” –Kai
“A-ano?”
“Kaya naman ng badge ni Lay…it’s ok” –Suho
“S-sino yung gumawa nun?” tanong ko sa kanila
“Hindi natin alam, could be anyone…” –Sehun
Nakakaasar, bakit ganun? Ang weak ko pa rin, bakit ang hina ko? Bakit ba di ko man lang sya kayang ipagtanggol? Bakit kelangan sya pa yung masasaktan? ANG TANGA MO LUHAN! YOU’RE USELESS!!! “Luhan…ok na si Li, pahinga lang kelangan” sabi sakin ni Lay. All I can remember was a gunshot, then her blood…then nothing else, I was berserk…again. Hindi ko maalala, basta ang naaalala ko eh nagising ako sa school clinic tapos nasa kabilang bed sya…yun na yun. Ano bang nangyari? Sino ba gumawa nun? Pinagtanggol nya ko, kasi silver bullet yun…wala masyadong effect sa vampires…pero the point is…SHE RISKED HER LIFE FOR ME.
“Luhan…sinabi ko sayong lumayo ka sa kanya di ba? Pano kung heir nila yung may target sayo…pano kung ikaw yung natamaan?” pagrea-reason out ni Tiffaniey
“Sht naman Tiff…ginusto ko ba yun? Di ba sya na nga yung napahamak…” sabi ko “Kung gusto nya kong mamatay, baka gumilid pa sya para sakto sakin”
“Luhan oppa” –Daphne
“Tsss…bahala nga kayo” pumasok na lang ako sa clinic. Nakapikit sya, sure ako di yan tulog…pero nanghihina pa rin sya…
“Dada naman bakit mo yun ginawa?” tanong ko, hinawakan ko yung kamay nya…malamig pa rin.
“Badtrip ka talaga”
*Blaag*
Nagulat ako nung biglang bumukas yung pinto…si Siwon pala, mukhang galit ata sya “Siwon wait…” hinihila sya ni Michelle palayo kaso malakas si Siwon “Sht Luhan, sabing layuan mo si Diane eh *binuhat si Diane* lumayo ka na sa kanya, napahamak sya dahil sayo…can you be that selfish to her?” tanong ni Siwon sakin, napa-facepalm ako, tama naman si Siwon eh, ako naman yung may kasalanan. Pero di ko kayang layuan si Diane, she’s my angel...sya yung savior ko, she keeps me alive.
“Siwon hindi ko kayang gawin yung sinasabi mo” I turned to him
“Dahil dito nagsisimula na yung order magplano ng all-out war sa werewolves” sabi samin ni Siwon
“Ano?” –Sehun
“Luhan, from the start…you’re living in different worlds, I warned you before…this is the consequence, wag mo na idamay si Diane dito please…” sabi nya sabay lumabas sila ng buhat nya si Dada.
Sehun pulled my collar “Luhan! Ano bang nangyari? Bakit all-out war? Anong nangyari?” tanong nya sakin, I shook my head “Luhan malaking clan ang kalaban natin! Hindi ka pedeng padalus-dalos” sabi nya pa, I shook my head and turned to him “Sehun…anong gagawin mo kung ikaw yung nasa posisyon ko? Alam mong mahal mo sya, kaso hindi kayo pede…ipaglalaban mo ba o susuko ka?” tanong ko sa kanya, natahimik sya “Alam nyo, tama na muna…ang mahalaga eh maayos natin tong all-out war nila” sabi samin ni Mr. Oh.
BINABASA MO ANG
I Love You, Wolf. (Book Two of YW-HW)*Fin*
Hayran KurguHistory Repeats Itself~With a Twist.