Chapter 12:
*April Red*
----------------------------------------
A/N: Kung tatanungin niyo po ako kung ano nangyare after nun.. basahin niyo nalang po sa My Ex-Boyfreind turns into a holdaper. Chapter 40 and 41… thank you :)
----------------------------------------
Fast Forward…
“Hay sa wakas nakauwe din tayo” bulalas ko habang papasok palang ng Village namin. Medyo maaga pa naman! Mga 9 palang ng umaga.
“April do you want to go to my place?” tanong saakin ni Justin.
HA?? Go to her place ba? Ibig sabihin sa bahay nila.
Napalunok ako sa sinabi niya…
“Pwede”*pout*
Jusmiyo ang cute ni Justin… huhuhuhu Lord kahit ayoko sumama napatango tuloy ako.
“Yes!!”
Nakikita ko nalang na umikot ang sasakyan namin. Kinakabahan ako! Mamemeet ko na ata ang mga magulang niya?? Shettee im not yet ready. Hindi pa naman niya ako Real Girlfriend diba?. Eh bakit niya akko dadalhin Sa place niya? Holyyyyy Shhhhheeeettttt..
Sa sobrang lalim ng iniisip ko. Ayun hindi na ako nakaahon, nalunod na ata ako. (Hindijokelang).
“Were here” bulalas saakin ni Justin.
Napatingin kaagad ako sa labas. Bakit isang building ang tumambad saakin?
“Sa condominium ang tinutukoy kong pupuntahan natin. Hindi sa bahay”
“Hehehe.. hindi mo kaagad sinabi. Kinabahan tuloy ako”
“Tara naghihintay na si Jinlex sa taas”
Ha? Magkasam sila ni Jinlex?
“Magkasama kayo ni Jinlex?”
“Not totally magkasama sa isang Condo. Magkatabi lang ang unit namin”
Taray ang datung naman ng mga ito…
“Ah”
At ayun umakyat na kami sa taas. Nakarating kami sa Elevator 20 floor sila. At 204 siya at 203 naman ni Jinlex.
*Tiiiinng*
Ayun at nandito na nga kami. Kinuha lang ni Justin ang susi ng Condo niya sa bulsa niya at ayun bumukas na nga agad..
Ang yaman ahhhhh….
Nang Makita ko ang loob. Namangha kaagad ako! Ang linis ang ganda all blue siya. Kumpleto na din siya sa gamit.
“Tara na” natauhan naman kaagad ako sa sinabi niya, kaya sumunod ako sa kanya. Pinaupo niya ako sa sofa niya. Shemay ang ganda ng Sofa niya.
“Wait lang ah. Magpapalit lang ako ng damit” paalam niya saakin at pumunta na kaagad siya doon sa kwarto niya ata.
Samantalang ako ninanamnam ko lang ang kabuuan ng Condo niya. Ang ganda talaga niya. Parang dati pangarap ko lang magkaroon nito. Ngayon pangarap ko pa din siya. Hehehe
Tumayo ako at nilibot ko ang sarili ko sa buong Condo. May kitchen siya at may Veranda. Gandura!!
“Hoy”
“Ay palaka!!Yung puso ko nalaglag. Saluhin mo dali” at umakmang hinahanap ko nga yung puso ko…
Napakamot siya sa ulo niya…
BINABASA MO ANG
You'll be my GIRLFRIEND and I'll be you're BOYFRIEND (COMPLETED)
Teen FictionSi April kilalang bestfriend ni Carol Auguis. Kilalang number one fan ng Bakulaw and Halimaw Loveteam. Sinong magaakala na itong babaeng ito ay magkakagusto kay Jun na kaklase niya at dahil sa itong Jun na ito ay may mahal na iba. Gusto niyang gamit...