Chapter 23:*Goodbye Carol*

638 22 0
                                    

Chapter 23:

                   *Goodbye Carol*

Months passed. Bukas na ang alis ni Carol. Kung ako tatanungin ganun padin. WALANG PINAGBAGO. Masungit pa din. Ou! Hindi parin ako maka get over, ou halos gabe, gabe wala akong ginawa kundi isipin ang mga nangyayare saamin. Bawat araw din palagi niya akong binibigyan ng pagkain, at palagi din siyang nagpapapansin kahit na tinatalikuran ko siya. Si jinlex naman balita ko madameng babae. Hindi na siya nerd ngayon. HOT na daw siya, sabi nila. Pero sa tuwing nagkakasalubong kami. Hindi ko siya pinapansin. Ayokong patawarin siya. Ang balita nga, masyado daw siyang nasaktan kaya siya nging PLAYBOY.

Pirmahan ng Clearance ngayon. Ngayon na nga pala yung last day ko dito sa school na ito. After kasi dito. Magbabakasyon ako sa Surigao Del Norte nandoon kasi ang mga Lolo at Lola ko. Gusto nila akong makasama doon. At dahil sa gusto ko din naman ang Idea siyempre pupunta ako. Ayoko munang Makita ang mga taong pumapatay saakin.

Ang barkada naman ayun wala paring alam saakin. Hindi pa din nila alam na aalis na ako ng School. Pero baka sabihin ko na din ngayon, ayoko din kasi na magtampo sila saakin.

Naglalakad ako sa hallway ng bigla kung Makita si Justin na may kasamang Girl. Parang kilala ko siya. Nakita ko na siya somewhere.

“Teka April? April?” napatingin naman ako doon sa babaeng kasama ni Justin. Kilala niya nga ako.

“Why?”

“Its me Lea! Remember?” teka Lea parang narinig ko na yan. Ah siya nga pala yung babaeng kasama ni Justin dati.

“Yeah tanda ko na! Bakit?”

“Wala naman… Nice to see you again. And by the way Im his Girlfirend” napatingin ako kay Justin. Mukhang nagulat siya sa sinabi nung kasama niya.

“Congrats” at bigla nalang akong umalis doon sa harap nila.

Kinukurot na naman ang puso ko… HAY! Kailan kaya to titigil sa pagtibok sa kaniya. Nakakasawa na eh. Siya parin talaga. At ngayong may Girlfriend na siya. Siguro ito na din yung time para tigilan na to at tuluyan nang mag move on sakaniya. Nagbabadya na naman ang luha ko. Putek naman oh!!

“I think the plan’s work” rinig kung sabi nung babae. Pero hindi ko maintindihan yung ibig niyang sabihin.

Dumiretso ako sa Secret Garden at agad kung nakita yung barkada. Wala nga lang si Carol, Miko at Justin.

“Oh April” si Jun

“Hi”

“Napasyal ka ata” si Eunice

“Guys may sasabihin ako sainyo”

“Sure ano yun?” si Clarisse

“Hindi na ako dito magaaral”

Nagulat sila sa sinabi ko… “Bakit?”

“Guys please huwag niyo na sana itong sabihin kay Justin. Ayokong guluhin niya pa ako”

Napatango naman sila sa sinabi ko. “Bakit April?” si Jade

“Gusto ko lang ng sariwang atmosphere. Feeling ko kasi mamamatay ako dito”

“Ok. We understand”

“Thanks guys”

“Your welcome”

Napangiti ako sa sagot nila. “Don’t worry text niyo lang ako kung kailangan niyo ako. Dadating agad ako”

Napangiti sila sa sinabi ko… “Ok. Basta bibisita ka dito ah”

You'll be my GIRLFRIEND and I'll be you're BOYFRIEND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon