Chapter5 : bike.
Kyrie's POV*
Late na ako nakauwi. Hinanap ko agad si mama, pero di ko sya nakita. Maya maya pa nag ring yung phone.
Cringgg!!!!! Cring! Cring!!! (The phone rang)
-on line-
"Uhm... Hello?"
"Sweetie, are you home?." Napangiti ako nang marinig ang boses ni mama sa kabilang linya.
"Yeah, I've been looking for you." Sagot ko sa kanya.
"I'm at work for now, I'm going home late for sure. Take care OK?" Napawi ang ngiti ko sa sinabi ni mama. 😖
Seems I'm all alone here.😭
"K mom, take care too..." Malumanay na sagot ko sakanya.
I was about to hung up the phone pero nagsalita pa si mama nang pahabol.
"Sweetie, the photo shoot would be tomorrow after school hours." Pahabol ni mama.
"Ok mom..."
Third's POV*
Around lunch ko na natapos yung pagaayos sa bisekleta. Ang daling sirain pero ang hirap ayusin.
Hinanap ko si nerd para ibigay ang bike nya. Saan na kaya yun? Matatapos na ang lunch ah.
Tinago ko yung bike sa may likod ng campus pero dun sa likod ng abandunadong room. Maliit lang ito, parang Cr. Pinaglalagyan to dati ng cleaning equipments.
Pumunta na ako sa klase. Hindi ako makapag focus dahil sa kakaisip kung anong palusot nanaman gagawin ko para makaiwas sa barkada.
Cringgg!
Dali dali akong tumayo ng marinig yung malakas na tunog ng bell. Nasa tapat na ako ng pinto ng biglang sumulpot si Marc sa harapan. San naman sya galing?
"Aren't you joining us?" Tanong nya. Napakamot ako sa ulo.
"Uhmm, joining what?" Pagmaang maangan ko.
"Basketball? You forgot?" Di makapaniwalang tanong nya.
Sorry Marc, alam ko naman talaga yun eh. Pero may binitawan akong pangako. Although hindi ko sinabi na ' pangako '