(7)-Alexandra o Lira

1.1K 28 8
                                    

Ina!! Sabay na tawag nina Lira at Alexandra..

Mabuti at naririto na kayo.. Si Pirena..

Pirena pakawalan mo silang dalawa.. Si Amihan..

Kami na lng ang saktan mo!! Wag na ang aming anak.. Galit na sabi ni Danaya..

Bakit ko namn papakawalan ang dalawang munting Sang'Gre.. Si Pirena.

Mamili kaung dalawa isa lamang sa kanila ang pwedeng piliin... Sabi ni Pirena..

Ssheda Pirena.. Sigaw ni Danaya..

Yna, Ashti Amihan... Si Lira na lamang ang inyong piliin dahil mas kailangan nyo sya dahil sya ang mag-babalik nang kapayapaan sa Encantadia.. Sabi ni Alexandra..

Ano ka ba Alexandra hindi ako papayag na ako ang ililigtas at ikaw ang mapapahamak.. Sambit ni Lira..

Magsitigil kayong dalawa... Sigaw ni Pirena..

Pirena kamina lamang ang iyong saktan.. Nagmama-kaawang sabi ni Amihan. ..

Inilabas ni Pirena ang Brilyante ng Tubig at inutusan ito..

Brilyante ng Tubig inuutisan kita bawasan mo ang tubig na dumadaloy sa katawan nina Lira at Alexandra.. Utos ni Pirena..

Aghhh... Sigaw nina Lira at Alexandra...

Pashnea ka Pirena... Pakawalan mo na sila... Si Danaya..

Inuulit ko mamili kayo ng isa sa kanila.. At kung hindi pareho ko silang papaslangin.. Si Pirena..

Pag-isipan nyong mabuti... Dugtong pa nito..

Pagbilang ko hanggang Kaskil kailangan ay nakapili na kayo... Si Pirena ulit..

Ire..

Aghhh.. Si Lira at Alexandra..

Due..

Kaskil..

Si Lira.. Si Lira ang pinili namin.. Sigaw ni Amihan..

Magaling Amihan at Danaya.. Pagka't nakapili kayong dalawa.. Si Pirena..

Ngayon paslangin mo na Amihan si Alexandra... Utos ni Pirena..

At iniabot ang Espada na may lason..

Ssheda.. Nakapili na kami ni Amihan... Si Danaya..

Kung hindi mo papaslangin si Alexandra ay pareho ko silang papaslangin.. Si Pirena.

Danaya patawad kung gagawin ko ito.. Sabi ni Amihan kay Danaya habang umiiyak...

Kinuha ni Amihan ang Espada na may lason at agad itong isinaksak kay Alexandra...

Alexandra!! Sigaw ni Danaya habang umiiyak..

Patawad Danaya kung napaslang ko si Alexandra ngunit kailangan kong iligtas si Lira... Si Amihan habang umiiyak..

Sinampal ni Danaya si Amihan... (Pak)

Patawarin mo ako Danaya... Si Amihan..

Nilapitan agad ni Danaya si Alexandra..

Inilabas nya ang Brilyante ng Lupa at inutusan ito..

Brilyante ng Lupa inuutusan kita gamutin ang mo ang sugat na tinamo ng aking anak... Umiiyak na utos ni Danaya...

Brilyante bakit ayaw mo kong sundin?!?!?!... Umiiyak na tanong ni Danaya..

Brilyante... Si Danaya...

Lalapitan na sana ni Lira si Danaya ng naglaho na ito kasama si Alexandra..

Ngayon Pirena masaya ka na ba?? Pati si Danaya ay galit na sa akin ngayon!! Si Amihan..

Naglaho na ito papuntang Lireo..

Naabitan nito si Danaya na umiiyak..

Brilyante ng Lupa inuutusan kita na hanapin mo ang mga dahon na maaring makagamot sa aking anak..At dalhin ang mga ito dito. Utos uli ni Danaya sa Brilyante..

Nilapitan nito si Danaya at magsasalita pa lamang ito ay sinabi na...

Umalis ka na dito sa silid ni Alexandra at baka kung ano pa ang magawa ko sayo Amihan.

Danaya maari ba kitang makausap.. Pakiusap hayaan mo akong makausap ka.. Pahsusumamo ni Amihan..

Amihan.. Inuulit ko umalis ka na dahil baka hindi ko mapigilin ang sarili ko ay mapaslang pa kita.. Si Danaya..

Umalis na si Amihan..

Nakita ni Alena si Amihan na umiiyak..

Amihan Bakit ka tumatangis?? Tanong ni Alena..

Wla lamang ito Alena... Sagot ni Amihan..

Si Danaya nasaan sya??? Tanong ulit ni Alena...

Nasa silid ni Alexandra... Sagot ni Amihan..

Avisala Eshma.. Pupuntahan ko lamang si Danaya.. Si Alena..

(Sa Silid ni Alexandra)

Danaya... Bakit ka tumatangis??? Tanong ni Alena..

Si Alexandra muntik na siyang mamatay.. Sagot ni Danaya..

Bakit?? Tanong ulit nito..

Muntik nya nang mapaslang si Alexandra nang dahil kay Lira... Sagot ni Danaya..

Ano??

Paano?? Sunod-sunod na tanong ni Alena kay Danaya..

Pinapilikami ni Pirena kung si Alexandra ba o si Lira... Mangiyak-ngiyak na sabi ni Danaya kay Alena..

So guyz yan muna..


Hi Guyz

Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon