Masayang lumalangoy sila Danaya Alexandra at Aquil sa ilog..
Ngayon lng nila ito ginawa...
Ama, Yna naguguton na po ako... Sabi ni Alexandra...
Tayo na at kumain... Sabi ni Aquil...
Mahal ko umahon ka na dyan nagugutom na ang ating anak... Sabi ni Aquil...
Sige mAhal ko... Sagot namn ni Danaya...
Pagka-ahon sa tubig ay kumain na silang tatlo ng baon nilang mga Paneya at Prutas...
Yna, Ama sobrang saya ko ngayon... Ngayon ko lng ito naranasan... Sabi ni Alexandra...
Kami rin anak... Masayang masaya kami... Sana wla nang manggulo pa sa ating Pamilya.... Sabi ni Danaya...
Sana nga... Sabi namn ni Aquil...
Maggagabi na pla... Sabi ni Aqhil...
Tayo na at magbalik sa Lireo... Panigurado akong hinahanap na tayo ng iyong mga Ashti.. Sabi namn ni Danaya...
Inayos na nila ang kanilangmga dala at naglaho na pabalik sa Lireo....
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nakarating na sila sa Lireo at nagoalit na sila ng kanilang mga damit...Pumunta na sila Hapag upang kumain..
Narito na pla kayo.. Sabi ni Amihan..
Umupo na kayo at kumain.... Sabi namn ni Pirena..
Umupo na sila at kunain.. Masaya silang nagkwentuhan...
Psgkatapos kumain ay pumunta na ang tatlo sa silid ni Alexandra...
Masne Sera Ama, Yna.. Mahal na Mahal ko po kayo... Sabi ni AlexNdra....
Mahal na mahal ka din namin anak.. Sabi ni Danaya....
Tama ang iyong Yna... Sabi ni Aquul...
Tayo na at matulog.. Aya ni Danaya....
Yakap yakap nila Danay ang kanilang anak habang natutulog... Para silang isang pamilta na para bang wlang prblemang dumadating sa kanila....
Nung umaga ay naunang nagising si Alexandra nakyakap pa rin sa kanya ang kanyang mga magulang kaya namn nakaisip sya nang kalokohan...
Inalis nya ang kamay ng kanyang ama, at Yna na... Nakayakap sa kanya...
Tumayo sya sa kanyang higaan at inilagay ang kamay ni Danaya sa bewang ni Aqyuil at ang kamay ni Aquil ay sa bewang ni Danaya...
Gumalawa si Aquil kaya namn mas lalong naglaput ang mukha nila ni Danaya.. At lalo oang humigpit ang pagkakayakap nya kay Danaya...
Pinipigilan lng ni Alexandra na matawa dahil sa posisyon ng kanyang magulang... Lumabas na sya upang mag-almusal kasama ang kanyang mga Ashti at Pinsan...
Lumabas si Alexandra ng kanilang silid ng may napakalapad na ngiti
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Dese Avisala mga Ashti... Lira, Mira..
Bati ni Alexandra na nakangiti...Tila masaya ata ang aming HAdia.... Sabi ni Pirena...
Syempre namn po... Buo na po kasi ang aming pamilya... Sagot ni Alexandra...
Kaya pla... Teka nga pla nasaan sila Danaya?? Tanong ni Alena...
Andun po sa kawarto ko sila Ama magkayakap habang natutulog... Sagot ni Alexandra.....
Nagulat silang lahat sa sinabi ni Alexandra...
For sure ikaw may gawa nun Alexandra...natatawang sabi ni Lira...
Natawa rin nmn ang lahat dahil sa sinabi ni Lira ....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa silid ni Alexandra ay magkayakap pa rin si Danaya at Aquil na natututulog....Wla silang kaalam alam na magkayakap pala silang dalawa...
Gumalawa ng kaunti si Aquil kaya namn naramdaman ito ni Danaya...
Pagkadilat nya ng kanyang mga Mata ay agad nyang nakita ang kaisa-isang lalaki kanyang minamahal...
Isang pulgada na lamang ang pagitan ng kanilang mukha.... Pinagmamasadan lng ni Danaya ang mukha ni Aquil...
Hindi nya alam na gising na pla ito...
Idinilat ni Aquil ang kanyang mga Mata at hinalikan si Danaya nang buong puso...
Hindi namn na nagpumiglas pa si Danaya...
Ginantihan nya rin mga halik ni Aquil...
Naghiwalay na ang kanilang mga labi...
Dese Avisala Mahal ko.... Bati ni Aquil na nakanguti...
Dese Avisala din Mahal ko... Ngunit nasaan ang aying anak?? Tanong agad ni Danaya..
Siguro maaga syang nagising... Sabi ni Aquil
Tayo na at mag almusal... Aya ni Danaya...
Magbibihis lng ako... Sabi ni Aquil..
Pagkatapos magbihis ni Aquil ay pinuntahan nya si Danaya sa silid nito at naabutan nya itong nagsusuklay ng buhok kaya namn niyakap nya ito patalikodd...
Nagulat si Danaya ng biglang may yimakap sa likod nya...
Hinarap nya ito at laking gulat nya na si Aquil pla iyon...
Aqu-il.. Nauutak na sabi ni Danaya...
.
.
.
.sorry guyz kung hindi ako nakapag UD... Wla kasing Wi-Fi ehhh...Tnx for Commenting and Voting
Hey guyz!!Good Evening sa inyong lahat
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
Fiksi UmumSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...