Pagkamatay ng isa sa mga Tagapangalaga

172 3 0
                                    

Danaya's P.O.V.

Sinabi jila sa akin ang nangyayari kay AlexNdra..

Hindi ko namalayan na narinig pla ni Avria ang aking sinabi patungkol kay Alexandra..

Pashnea!Kunin ang bihag!galit nyang utos..

Kahit kaipan ay hindi ninyo ski malilinlang mga Fiwata..digtong niya..

Andora Enai!sabi pa ni Avria..

Ipang aandlai pa ay nakita iong pabalik na aila Avria at kasama si Alezandra at si Muros na nakapang Etheeian..

Pakawalan siya!sabi ni Amdora at pinakawalan si Muros at tumakbo ito aagd aa amin..

Mahal na Hara Agape Aveh..ngunit nalaman nila..sabi ni Muros..

Ayos lamang ito Muros..sabi namin..

Ano mga Diwata..papaslangin ko ai Alezandra o ibibigay nyo ang aking hinihingi??tanong nya sa amin ..

Nagulat ako nang biglang tutukan ni Andora si Alezandra nang Kanyang sandata at ang kapangyarihan ni Avria ay nakatutok din..

Pashnea!kung papakawalan ko siya ibibigay namin sayo...sabi ji Pirena..

Huwag nyo akong lokohin..sabi ni Avria..

Kung hindi niyo ibibigay magpaalam na kayo sa kanyan...sabi pa ni Avria.. .

Ssheda!!sigaw ko...

Anak!sigaw ko..

Ngayon na Andora!Utos nya..

Nagulat na lamang ako sa ginawa ni Andora at napaluha ako...

Hahaha...tawa ni Avria nang laslasin ni Andora ang leeg ni Àlexandra ..

Pashnea!!sigaw naming magkakapatid at aoo'y umiyak na lang nang nakita kong bumagsak ang akin anak sa lupa..

Nilapitan ko agad si Alezandra..

Anak ..kumapit ka..sabi ko sa kanya habang umiiyak..

Brilyante nang Lupa inuutusan oitng gamutin mo ang natamong sugat nang akih anak..utos ko peeo hindi iyo sinusunod.

Yna...wag mo nang ipilit...sa palagay ko'y kailangan ko nang mamaala sa Encanyadia...nahihirapan nyang sabi..

Aleznadra wag kang mag salita nang ganyam..sabi ni Amihan na lumuluha na rin at pati na rin aila Aquip..

Wag layong mag alal Yna,Mga Ashti at Ama..palagi ko kayong babantauan kahit nasa Devas na ako..Pangako...sabi ni Alexamdra kaya napaiyak na lng ako...at pumatak na ang kanyang huling luha sa lupa...

Alexamdra!!!sigaw ko at jindi mapohipang umoyak nang sobra..

Pashnea kayo!!sabi ko at sabay tayo yangkang aatakihin ko na sioa nang pihipan ako ni Pirena..

Ngumiti na lamang si Avria ..

Magbalik na tayi sa Liroe..abai ji Amihan

Tayo na!!sigaw ni Alena at naglaho na kami pabalik sa Lireo..





























Lira's O.O.v.
Mira s atingin lo nailigtas kaya nila Aahti si Alexandra??tanong ko kay Mira..

Hindi ko alam..sagot ni Mira...

Sana--hindi natuloy pa ang saabihin ko nang dumating sioa Yna..

Yna!!sabay namin gigaw ni Mira..at yimakap agad pero kumalas din ako kaahad..

Ashti Danaya..ano pogjg annguari kay Alexandra??tanong ko at napatingin ako kay Alexamdra at nakita na duguan siya..

Napiyak na lamang kami ji Kira at Kahlik dahil hindi namin inaakala na mamatay si Alexandra...

Ngayon ay inaayos na nila ang labi ni Alexandra..

Hidni ko matanggap na patay na si Alexandra.....

Kahit na saglit ko lamang siyang nakaama ay parang kapatid ko na rin aiya oung ituring..

Kaya labis labis akong nasasaktan..

Lahatbngayon kami ay nagluluksa s apagkamatay ni Alexandra lalo na si Aahti Damaya...

Nasa lai kami ngayon ji Alexandra..

Paalam Alexandra..sabi namin ji Kira at inilagay ang bilaklak sa tabi niya..

Anak...balit ba kaipangan mo pang mamatay...lung alam ko lng sana ang mangyayati ay hindi na kita pinayagan pang lumabas nang Lireo...umiiyak na sabi ni Ahsti Damaya...

Voya Pring Sang'Gre Devaa..sabi jioa Aquil..

At tuliyan nang kinyha nang mag Retre ai Alexandra...

Labis labis ang pag iyak ji Ashti Fanaya kaya niyakap na lamang siya jioa Yna...













Awww...bye bye na Snag'Gre Alexandra
...


Maakit man pero kaipangan..

Good Nyt...

Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon