(15)Pagliligtas ni Danaya kay Alexandra

788 32 5
                                    

Lumabas na si Danaya sa kanyang silid pahkatapos nilabg mag-usap ni Alena..

Hinanap nya agad si Aquil upang isama ito papuntang Hathoria...

Kawal nakita mo ba si Aquil??? Tanong ni Danaya sa isang Kawal..

Paumanhin mahal na Sang'Gre ngunit hindi ko po nakita ang Mashna... Sagot ng Kawal...

Avisala Eshma... Maari ka ng bumalik sa iyong ginagawa.. Sabi ni Danaya...

Hinanap pa rin ni Danaya sa buong palasyo si Aquil at nakita nya ito sa Hardin..

Aquil, kanina pa kita hinahanap nandito ka lng pla.. Sabi ni Danaya...

Bakit mo ako hinahnap?? Tanong ni Aquil..

Nais ko sanang isama ka para iligtas ang ating anak... Sabi ni Danaya..

Aquil hindi ko ka-kayanin na may mamgyaring masama kay Alexandra. Dugtong pa nito..

Danaya alam ko... Sabi ni Aquil..

Ngunit alam mo namn na masyadong mapanganib sa Hathoria.. Sabi ni Aquil...

Wla na akong paki-alam kung gaano pa kapanganib sa Hathoria... Ang mahalaga ay mailigtas ko ang aking anak... Kung ayaw mong sumama edi wag... Galit na sambit ni Danaya.

Kakausapin pa sana nito si Danaya pero naglaho na ito papuntang Hathoria..

Umalis na si Aquil papuntakila Pirena, Alena at Amihan..

Aquil bakit tila napahangos ka?? Tanong ni Alena...

Aquil! Bakit hindi mo kasama si Danaya?? Tanong ni Pirena..

Mga Mahal na Sang'Gre hindi ako sigurado kung pumuntang Hathoria si Danaya para iligtas si Alexandra... Sabi ni Aquil

Ano!?! Sabi ni nilang tatlo..

Ngunit hindi ako sigurado ...sabi ni Aquil.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
Sa kakuhayan napunta si Danaya..

Hindi muna sya pumuntang Hathoria pagkat hindi sya sigurado kung maiililigtas ba nya si Alexandra o pati sya ay mabihag na rin...

May nakasalubong syang mga Hathor kaya't nilabanan nya ito..

Natalo nya ang mga Hathor ngunit hindi nya inaasahang may Darting na iba pa..

May dumating mga Hathor at kasama pa nito si Hagorn at Agane na bihag si Alexandra...

Alexandra... Sabi ni Danaya ng makita ito..

Hindi niya inaasahan na dito pa sa kagubatan makikita sila Hagorn..

Hagorn saan mo dadalhin ang aking anak!?! Tanong ni Danaya.

Dadalhin sana namin sya sa Lireo kung sakali mang nagbago ang isip nyo... Sabi ni Hagorn...

Tiyak akong hinding-hindi magbabago ang pasya nila Ashti at Yna... Sigaw ni Alexandra..

Manahimik ka Alexandra!!! Sabi ni Hagorn...

Huwag mo nang idamay pa ang aking anak dito... Sabi ni Danaya...

Isusuko mo ba o Hindi!??tanong ni Hagorn..

Yna huwag!! Sabi ni Alexandra...

Hindi Hagorn!! Sigaw ni Danaya...

Kung ganon... Sabi ni Hagorn..

Inilabas nya ang Brilyante ng Kalikasan at itinutok ito kay Alexandra..

Ano Danaya papaslangin ko si Alexandra o isusuko mo ang iyong Brilyante?? Tanong ulit ni Hagorn..

Ssheda Hagorn bakit ba kailangan pa ang anak ko ang bihagin ninyo?? Tanong ni Danaya...

Pakawalan nyo na lamang siya at ako na lng ang bihagin nyo o gusto nyo paslangin nyo pa ako... Pero hinding-hindi ko isusuko sa inyo ang aking Brilyante... Dugtong pa nito...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kinakabahan ako para kay Danaya sa palagay ko'y sya'y nasa panganib.. Sabi ni Alena..

Sana'y nasa mabuti syang kalagayan... Sabi namn ni Pirena na nag-aalala rin kay Danaya...

Mabuti pa at hanapin na natin sya... Mungkahi ni Alena..

Tama si Alena Amihan.. Sabi ni Pirena..

Aquil ikaw muna ang bahala dito.. Sabi ni Amiban..

Masusunod Mahal na Reyna.. Sabi ni Aquil at yumukod it...

Naglaho para hanapin si Danaya...
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.
.
Napadpad namn sila Amihan sa Kagubatan kung saan naroroon ni sila Hagorn ngunit sa likuran sila lumitaw kaya't nakaisip sila ng laraan para mailigtas si Alexandra..

Tinulak nila si Hagorn kaya't nabitawan ni Agane si Alexandra..

Agad na kinuha nila Amihan si Alexandra papunta sa kanila..

Tumakbo na din si Danaya papalapit sa kanyang mga kapatid at kay Alexandra..

Nilapitan niya agad si Alexandra at hinagkan..

Anak ayos ka lamang ba??, tanong ni Danaya..








Hi

Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon