Alexandra mabuti at nakita ka namin.. Natutuwang sabi ni Aquil..
Ama bakit ka nagtataksil?? Tanong agad ni AlexNdra.
Hindi kita anak.. Kaya huwag mo akong tawaging Ama.!! Galut na sabi ni Aquil..
At kaya ko lamang ito nagawa dahil taksil ang iyong Yna.. Bakit nya kailngan ilayo sa akin si Alira.. Mabuti na lamang at NAMATAY na siya!! Galit na sabi ni Aquil..
Kahit kailan ay hindi ginawa iyon ng aking Yna!! Maluha-luhang sabi ni Alexandra..
Hindi si Yna ang taksil kundi si Alira... Inaagaw ka nya lamang sa amin ni Yna... Dugtong pa ni Alexandra.
Ssheda!! Wla kang karapatan pagsalitaan ako ng ganyan!! Sigaw ni Alira..
Hindi na ikaw ang Aquil na minahal ng Aking YNA!! Galut na sigaw ni AlexnDra..
Alira ako na ang bahla sa anak ng isang taksil na Sang'Gre... Utos ni Aquil..
Sige Mahal ko.. Tugon ni Alira..
Tinignan muna ng masama ni Alira si Alexandra bago umalis..
At tuluyan na nga itong umalis..
Dapat ka nang sumunod sa iyong Yna!! Galit na sigaw ni Aquil..
Sinugod nya si Alexandra ngunit buti na lamang nasangga nya ito..
Ayaw man labanan ni Alexandra ngunit hindi maari dahil mapapaslang namn siya..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa DevasNakikita lahat ni Danaya ang nangyayari sa kanyang mag-ama..
Mahal na Emre bakit kailangan pang mangyari ito sa aking mag-ama?? Tanong ni Danaya habang pinapanood ang nagaganap kila Aquil at Alexandra..
Huwag kang mag-alala Danaya wlang mapapslang sa kanila.. Sagot ni Emre..
Pinanood na lng ni Danaya ang nagaganap sa kanyang mag-ama..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lahat ng atake ni Aquil ay nasasangga nya..Hindi nasangga ni Alexandra ang atake ni Aquil kaya namn tumama ito sa kanya at napaluhod na lamang sa sya....
Pashnea!! Bulong ni Alexandra...
Hirap na hirap si Alexandra sa pakikipaglaban sa kanyang Ama dahil hindi nya ito magawang saktan at iniinda nya pa ang sakit ng kanyang tinamong sugat..
Malalim iyo at patuloy ang paglabas ng mga Dugo dito..
Dahil sa pangahihina hindi na nakalaban si Alexandra kaya't nahawakan ni Aquil ang kamay ni Alexandra at sinaksak niya ito uli na dahilan upang mawalan ito ng malay..
Napahiga na lamang si Alexandra sa buhanginan..
Nakita ni Alena na sasaksakin ni Aquil si Alexandra..
Kaya namn dali dali syang naglaho papunta sa kanyang hafia..
Hinarang ni Alena ang kanyang Sandata na nagngangalang Agos sa Espada ni Aquil..
Aquil anong nangyayari sa iyo?? Bakit mo sinaktan ang iyong anak?? Sunod-sunod na tanongn ni Alena..
Mahal na Sang'Gre hindi ko siya anak... Isa siyang anak ng taksil nararapat lamang na sumunod sya sa kanyang Yna kung nasa Devas ito.. Sigurado namn akong nasa Balaak sya dahil puro kataksilan ang ginawa nya... Paliwanag ni Aquilll na ikinagulat ni Alena..
BAKIT KAILANGAN ILAYO NYA SA AKIN SI ALIRA!??? GALIT NA TANONG NI aquil..
Nang dahil lamang sa pagmamahal nya sa akin ay kaya nya ginawa iyon?? Tanong ni Aquil..
Aquil kahit kailan hindi nagtaksil sa iyo ang aking kapatid... Paliwanag ni Alena...
Ikaw na itong nagsabi sa amin na darating ang panahon na pakakasalan mo ang aming kapatid... Sagot namn ni Alena..
At sinabi mo pa sa kanya bago sya mamatay na Mahal na Mahal mo sya... Dugtong pa ni Alena..
Kahit kailan ay hindi ko siya minahal!! Galit na sabi ni Aquil..
Sasaksakin na uli sana nya si Alexandra ng pigilan sya ng Brilyante ni Amihan at Pirena..
Anong nangyayari dito... Tanonng ni Pirena na agad nilapitan si zalexandra..
Umuurong na tayo!! Sigaw ng isang Hathor..
Umalis na si Aquil..
Pashnea sino ang may gawa kay Alexandra nito?!?? Galit na tanong ni Pirena... Napamahal na rin sa kanya ang kanyang Hadia dahil sa tuwing may mision itong ginagawa ay siya ang kasama ni Alexandra...
Naglaho na sila kasama ang lahat ng kanilang kasama...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Batid kong mamatay na si Alexandra... Sabi ni Aquil..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mga kawal dalhin na sa silid si Alexandra... Utos ni Pirena...Binuhat ng mga kawal si Alexandra at sinundan iyo ni Pirena para magamot..
Inihiga na ng mga Kawal si Alexandra sa kama at pinalitan ito ng kasuotan ng mga Dama..
Inayos namn ni Pirena ang posisyon nito sa pagkakahiga..
Ginamot nya ang sugat na tinamo ni Alexandra...
Iniwan na nila ito pinagpahinga...
Nanaginip namn si Alexandra...
.
.
.
.
.
.
.
.
(Panaginip)
Nakaupo si Alexandra sa isang malaking bato sa labas ng Lireo ng biglang may lumiwanag..Napatakip siya ng mata sa sakit nito sa mata dahil sobra ang liwanag nito..
Nawala ang liwanag at unti unti nyang iminulat ang kanyang mgamata at nagulat siya sa kanyang nakita...
Yna!! Sigaw ni Alexandra at yinakap ito..
Kasam ni Danaya si Kahlil..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagising si Alexandra sa kanyang panaginipPanaginip lng pla... Malungkot na sabi ni Alexandra
Makakabalik pa kaya si Danaya?? At kasama kaya nya si Kahlil??
#EncantadiaPaghahanap
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
Ficción GeneralSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...