Umiyak lalo ang mga Sang'Gre ng nailabas nang katawan ni Danaya ang Brilyante ng Lupa at kinuha agad ito at ginamot si Alexandra..
Nagising si Alexandra at kasabay nito ang pagdating nila Lira, Mira at Aquil...
Ashti anong nangyari?? Tanong agad ni Alexandra pagka mulat ng kanyang mata...
Paumanhin Alexandra kung wla kaming nagawa para iligtas ang iyong Yna... Umiiyak na sambit ni Alena...
Anong ibig sabihin mo Ashti?? Bakit wlang malay ang aking Yna?? Sunod-sunod na tanong ni Alexandra...
Wla na siya Alexandra... Sambit ni Pirena...
Ano??!!Hindi hindi totoo yan... Sambit ji Alexandta..
Yna.. Yna gumising ka.. Paulit ilit nasinabi ni Alexandra ngunit hindi ito nagmumulat..
Si Aquil namn ay nalungkot at Alira ay nattutuwa dahil ang gusyo nyang mangyari ay natupad na..
Kami na lng ang magaayos nang labi nang aming Kapatud... Mungkahi ni Alena..
Tama ang aming kapatid.. Alexandra magpalit ka na ng iyong kasuotan... Sabi namn ni Amihan..
Umalis na si Aquil at sinundan sya ni Alira..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Aquil... Tawag ni Alira..Bakit Alira?? Tanong ni Aquil..
Paumanhin ngunit kailangan mo na sigurong kalimutan ang Sang'Gre lalo na si Emre na ang gumawa ng paraan upang ipaalam sa iyo na hkndi kayo ang para sa isa't isa... Sambit ni Alira..
Hindi ko siya magagawang kalimutan dahil siya ay Mahal ko..kaya kahit anong mangyari ay mamahalin ko pa rin siya at may tiwala ako kay Emre na ibabalik niya si Danaya dito...sabi ni Aquil.
Ngunit si Emre na mismo ang gumagawa ng paraan para ipahiwatig na hindi kayo ang nakatadhana para sa isa't isa at kailabgan mo ba siyang kalimutan at umibig ng iba kahit na kayo'y may anak na...sabi ni Alira na nagtitiwaka na makakalinutan din ni Aquil si Danaya..
Hindi na lamang umimik si Aquil sa sinabi ni Alira at tsaka umalis..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
..
.
Pagkatapos maiayos ang labi ni Danaya ay agad ipinatawag ang anak nito at ang ibaMahal na Reyna wla po so Alexandra sa kanyang silid...
Ano!! NapakaAshtadi talaga ni Alexandra.. Dambit ni Pitena..
Kung ganoon ay kailangan natin siyang hanapin...sabi ni Amihan...
Danaya akong kapatid paumanhin ngunit wala dito ang iyong anak kahit masilayan ka man lng niya sa huling pagkakataon..tandaan mo Danaya mahal na Mahal ka namin...sabi ni Pirena..at hinalikan sa nuo si Danaya at inilagay ang bulaklak sa tabi nito
Mahal na Mahal ka din namin Ashti...sabay sabay na sabi nila Lira at hinalikan sa nuo si Danaya at inilagay ang bulaklak sa tabi nito
Pangako Danaya hinding hindi namin papabayaan si Alexandra E Correi Diu Danaya...sabi ni Alena at hinalikan sa noon si Danaya at inilagay sa tabi nito ang bulak lak..
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
General FictionSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...