Dumaying na nga ang mga Eywhrian sa Lireo kaya namn lahat ay naghanda lahat ay ipinagtatanggol ang Lureo kasama na ang mga Snag'Gre,Mga Kawal,Mga Hathor,Spairian,Hathor,At diwata,kasama na ein ang mga Diwani at si Paopao..
Danaya's P.O.V.
Amihan tukungan mo na sila ako na ang bahala kay Avria...sbai ko s akanila..Ngunit--tutol ni Alena pero pinutol ko na ito..
Kaya ko na uto...sabi ko..
Umalis na nga sila para tulungan ang mga Kawal pati na rin sila Lira at Mira..
Pashnea!tayo ang mag tuos!!!Kailangan kong ipaghiganti ang kamatayan nang aking anak!!!!.sabi ko s akanya.
Hindi mo ako kakayanin...Pero tingnan natin kung hanggang saan ang iyong makakaya...sabi ni Avria sakin..
Nagaimula na kaming magtuos ..
Nagkamali ako nang pagatake s akanya kaya nabitawan ko ang aking sandata..
Sinabi ko na syao Diwata hindi mo ako kaya...sabi jiya s aakin..
Nakaisip ako nang paraan kaya namn inilabaa ko nang palihim ang aking Brilyante at inatake to s alanya..
Hinarangan namn nya gamit ang kanyang kapangyarihan ..
Alena's P.o.V.
Hindi ko kayang iwan si Danaya kaya bumalik ako duon..Nakita ko siya na nakikipaglaban kay Avria gamit ang kanyang Brilyante kaya lumapit ako inilabas din ang aking Brilyante..
Nagkayinginan kaming dalawa at sabay na tumango..
At itinira muli namin ang Aming Brilyante kay Vair dahilan para matumba siya...
Avisala Eahma Idea..sabi jiya skin..
Wlang Anuman...agaot ko
Paahnea!sabi niya..
At biglang naglaho si Avria..
Ramsma nila Lilaaari na natatalo na sila sipa kaya naisipan nila kumuha na lamang nang hihag..
Nakita nila si Mira na nakatalikod na tila ba may hinahanap...
Kaya namn agad nipang sinaksak ito at bumagska ...
Nakita ito nila Pirena at Amihan ito...
Amihan's P.O.V.
Nalita ko sila Lilasari na sinaksak si Mira...Pashnea!sabi ni Pirena at tinira nang Brilyante sipa Lilasari pero nakapaglaho ito..
Mira!sigaw ni Piren at agad nilapitan ang kanyanh anak..
Dalhin natin siya kay Danaya...sbai ko..
Nagsisiurungan na rin ang eyehrian hanggang s amawala na silang lahat dito sa Luroe pagkat bumalik na sila Aa Etwheria maging ang kanilang Hara ay umalis na din..
Danaya!sigaw ni Pirena..at nakita ni Danaya ang duguan na si Mira..
Brilyante nang Lupa inuuyusna kitang gamutin mo ang sugat na tinamo nang akign Hadia...sabi ni Danaya at agad lumiwanag ang kanyang Brilyante pati na rin ang sugat ni Mira tsaka nawala .
Gumaling na ang sugat ni Kira at dinala na siya s akanyang silid ..
Buti na lamang at nanalo tayo..sabi ji Alena..
Duwga namn ang kanilang hara..sabi ni Danaya..
Tama na iyan matulog na tauo dahil hukas na bukas ay kailangan naying bigyang encantasyon ang mga kaharian..sabi ko...
At tuluyan na nga silang nagpahinga si Fanaya ay nagtungo na sa kanioang silid..
Danaya's P.O.V.
Nagpaalam skain kanina si Aquil na sa silid muna niya siya matutulog kaya pumayag namn ako...Nalala ko na namn ang aking Anak..
E correi Fiu Alexandra!sabi ko at hindi maiwaang pumatak ang aking mga luha..
Naktulog na ako..
Nagkaroon ako nang isnag panaginip at sa panaginip ko ay.........
Sa Panahinip
Nakita ko ang isnag puting Retre at sinundna ko ito...Nalita ko si Aquil kaya namn aga dko siyang tinawag..
Aquil!!tawga ko..
Mahal ko!!tawag nya skain at ahad akong niyakap..
Peeo anong ginagawa natin dito??tanong ko agad aa kanya..
.Nang dahil aiguro sa Retreng ito..sagot niya at ahad na kinuha ang aking mga kamay..
At kami ay nagdaumpalad pahkatapos jon ay hinalikan niya aoo s aaking mga labi at niyakap ko siya..
End!
Nagisong na ako sa aking panaginip..
At saktong pagkahising ko ay lumabas ang talulot sa aking palad napangiti na lamang ako sa kign nalita..
Napansin kong gabi pa kaya bukas ko na lamang saabihin s akanipa .
Natulog na akong muli..
Sorry guyz dahil ngayin lng ako nakapag UD
Masyafo kaaing mdaming projects sa School
Pero promise bukas ako babawi...Love you Guyz...
Buaks ulit!
#EncantadiaAlitan
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
General FictionSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...