Pagsisilang ni Alira at Pagbabalik ni Danaya

648 27 2
                                    

Umaga na sa Enca tadia ngaun ang araw ng pagbabalik ng dalawang Sang'Gre na namayapa na at ang pagsilang ni Alira sa kanilang anak ni Aquil..
(A/N:SAGLIT LNG HA NAGUGULAHAN AKO!! SINO BA UUNAHIN KO ANG OAGBABALIK O PANGANGANAK NI alira.. Siguro sabay na lng..)

Handang handa na si Danaya sa pagbabalik sa Encantadia ganoon din si Aquil handang handa na rin syang makasama ang kanyang Yna...

Kahlil handa na ba kayo?? Tanong ni Bathalang Emre..

Handang handa na Bathala... Sabay nilang sagot..

Mag-iingat kayong dalawa... Sabi ni Minea..

Maususnod Yna.. Sabi ni Danaya..

Masusunod I-la.. Pagsangayon ni Kahlil..

Niyakao ni Danaya at Kahlil sa huling pagkakataon ang kanilang mga Mahal sa Buhay sa Devas(ano ba kayo bumalik na kayo na eexcite na ako)

Naglaho na sila Danaya at Kahlil papuntang Encantadia...

Sa Adamya sila pupunta kung saan naroroon ang mag-Ashti..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
May ilaw na lumitaw sa likod ng kubol kung saan natutulog si Alena at Danaya...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Si Alira nmn ay nanganganak na....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nawala ang ilaw at makikita mo dito ang isang Encantado at Encantada na naksuot ng kulay Puti.. ..

Lumakad na sila papunta sa kubol ng Mag-Ahti..

Nakita nila na magkatabi itong natutulog.. Halata sa kanila na napagod sa paglalakbay mula sa Lireo papuntang Adamya....

Kay sarap nilang pagmasdan Ashti.. Natatawang sabi ni kAhlil..

Ssheda!! Huwag kang maingay magising pa sila... Sabi ni Danaya...

Mabuti pa ay kumuha ka muna ng prutas at inumin para may makain sila sa kanilang paggising..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
Naisilang na ni Alira ang anak nilang babae na si Aliah...

Napakaganda ng ating Anak Mahal ko.. Sabi ni Aquil...

Manang-mana sya sa iyo.. Dugtong pa ni Aquil...

Aquil maari mo ba akong samahan sa Bathaluman?? Tanong ni Alira..

Ngunit kapapanganak mo pa lamang... Nangangambang sabi ni Aquil..

Nais ko lamang sana na bigyan ng proteksyon ang ating anak at pabilisin ang paglaki nito... Sabi ni Alira..

Sige tayo na... Aya ni Aquil..

Umalis na sila sa kanilang kubol at nagpaalam sa mga kasama...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
Makalipas ang ilang sandali ay bumalik na si Kahlil at may dala dalang prutas at inumin...

Kahlil mabuti at naririto ka na... Sabi ni dAnaya..

Ashti ayusin na natin ang kanilang kakainin.. Mungkahi ni Kahlil..

Inayos na ng mag-Ashti ang hapag-kainan at pumasok sa kubol ng dalawa...

Tinabihan ni Danaya si Alexandra habang si Kahlil namn ay sa tabi ni Alena..

Ang himbing namn ng tulog ng anak ko.. Sabi ni Danaya na dahilan upang magising si Alexandra..

Bumanhon ito at umupo..

Yna... Tawag ni Alexandra at niyakap agad si Danaya at umiyak...

Yna ang sarap mo pla pag-masdan kapag natutulog.. Sabi namn ni Kahlil na dahilan din para magising si Alena.. Umupo si Alena sa kanyang higaan..

Kahlil.. Tawag ni Alena at agad niyakap ang anak..

Avisala Edea Alena..... Bati ni Danaya..

Danaya.. Sabay tawag ni Alena at niyakap din si Danaya...

Nanaginip ba kami?? Tanong ni Alenxandra..

Himdi anak.. Sagot ni Danaya..

Pangako Yna hindi na kami mawawala sa inyong yabi ni Ashti Danaya... Sabi ni Kahlil at niyakap uli si Alena...

Tayo na at kumain na kayo... Sabi ni Danaya..

Lumabas na sila ng kubol at nakita na handa na ang kanilang kakainin...

Masayang kumain ang mga Sang'Gre dahil kasama nila ang kanilang mahal sa Buhay...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Bathaluman nais ko sang humingi ng basbas para sa aking anak... Pakiusap ni Alira..

Nais kong pabilisin ang paglaki ni Alexandra at bigyan uto ng sapat na kaalaman at pagiisip at sa pakikipagdigma.. Sabi ni Alira..

Masusunod Alira...

Umilaw namn ang Sanggol...

Tiyak si Alira na kinabukasan ay magiging isang ganap na bata na si aliah at hindi kalaunan ay magiging dalaga na ito...
.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
So guyz nagustuhan nyo ba ung last vhapter...

So eto na ung kasunod....

Hope you enjoy..

Malalaman na kaya ni Danaya ang tungkol kay Aliah.???

Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon