Basta.. Sagot ni Danaya..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mashna maari ba tayong mag-sanay?? Tanong ni Alira..Agape Ave Aliqra, may nasmis lamang sana akong pun--Hindi na natapos pa ni Aquil ang sasabihin nya ng biglang dumating si Danaya...
Pagbigyan mo na sya Aquil... Singit ni Danaya..
Ayos lamang ba sa iyo?? Tanong namn ni Aquil..
Oo namn... Sagot ni Danaya chaka umalis...
Nagsanay na nga sila Alira at Aquil habang si Danaya namn ay nagu-umpisa ng makaramdam ng galit kay Alira kaya namn ninains nya na lng na mag-sanay kasama si Alexandra na inis na inis din kay Alira...
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
Pinuntahan namn ni Alexandra si Aquil na nagsasanay kasama si Alira..Mashna?? Tawag ni Alexandra sa Ama...
Alexandra, nariyan ka pla, Sabi ni Aquil sa anak..
Dama anong ginagawa mo rito?? Tanong ni Alira..
Alira... Tawa ni Aquil..
Bakit aking Mashna?? Tanong ni Alira..
May nais sana akong sabihin sayo... Sambit ni Aquil..
Ano?? Tanong uli ni Alira...
Hindi isang Dama si Alexandra... Pagkat sya ay anak namin ni Danaya... Sagot ni Aquil...
A-ano?? Utal na tabong ni Alira.
Oo Alira sya ay isang Sang'Gre at hindi isang Dama... Ulit ni Aquil...
Ama maiwan ko na kayo...Singit ni Alexandra...
Umalis na si Alexandra pabalik sa kanyang mga Pinsan...
May Danaya na nga akong kaagaw sayo Aking Mashna pati ba namn ang inyong anak kaagaw ko na rin... Sabi ni Alira sa Isip nya..
Titiyakin kong mawawala sa landas nyo ang munting Sang'Gre'ng iyan... Dagdag pa niya...
Alira ayos ka lamang ba?? Tanong ni Aquil..
Oo namn Mashna.. Sagot ni Alira..
Kung ganon ituloy na natin ang ating pagsasanay... Munglahi ni Aquil...
Nagsanay na nga ang dalawa buong mag-hapon..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pahkatapos nila mag-sanay ay pinagplanuhan nya kung paano mawawala sa landas nila si Alexandra...Kailangan ng mawala ng Alexandra na yan sa buhay namin Aquil... Bulong nya sa sarili nya...
Inisip nya na dukutin na lamang ito at ikulong sa isang lihim na lugar na sino man ay hindi alam tanging sya lamang at ang mga Hathor dahil duon sya ipiniit...
Lumabas sya sa kanyang silid at nakita nya na naghahpunan pa ang mga Sang'Gre kasama ang Hara at si Muros at Aquil...
Alira nariyan ka pla... Tayo na at mag-hapunan.. Anyaya ni Amihan sa kawal..
Nakisalo namn sa pagkain si Alira..
Kanya namng tinitignan si Alexandra na nasa gitna ng kanyang Ama at Ina..
Magsaya ka lng Alexandra sinisigurado ko na hindi ka na muling sasaya pa kapag nawalay ka na sa iyong Ama at Ina... Bulong nya sa isip nya..
Pagkatapos mag-hapunan ay inihatid na ni Danaya si Alexandra sa silid nito..
Anak matulog ka na... Sambit ni Danaya
Sige po Yna... Tugon ni Alexandra..
Ng nahimbing na si Alexandra ay lumabas na si Danaya sa silid nito upang puntahan si Amihan...
Inaantay namn ni Alira na makalabas na ng silid si Danaya...
Ng lumabas na si Danaya ay agad na nagtago si Alira..
Nang makalayo ay agad syang pumasok sa silid ni Alexandra para magawa ang kanyang nais..
Pagpasok nya ay nakita nya si Alexandra na nahihimbing sa pagtulog...
Habang pinagmamasdan nya ito ay nagising ito..
Kawal anong ginagawa mo rito?? Tanong ni Alexandra
Kailangan mo ng mawala sa aming landas... Sagot namn ni Alira...
Tumayo nmn si Alexandra sa pagkakaupo at nilabanan si Alira..
May dalang armas si Alira kaya nahirapan si Alexandra na kalabanin sya..
Ng mahawakan nya si Alexandra ay agad nya itong sinaksak..
Ahhrggggg.. Si Alexandra...
Hinipan nya na ito ng pampatulog upang hindi ito pumiglas pa...
Ngaun tingnan ko lng sumaya ka pa... Bulong ni Alira kay Alexandra..
Itinakas nya na ito upang madala na sa lihim na piitan ng hAthoria..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagkadating nya sa lihim na piitan ay agad nya itong ginapos..Hinding-hindi ka na makakatakas dyan... Sabi ni Alira kay Alexandra na wlang malay....
Iniwan na ni Alira ang wlang malay na anak ng Sang'Gre at ng Mashna..
Hindi namn alam ni Alira na may nakakita pla sa ginawa nya sa Sang'Gre..
Sasabihin ko ba ito sa mga Sang'Gre o hindi?? Tanong sa sarili ng isang Encantadada..
Hindi hindi ko sasabihin dahil baka madamay pa ako.. Sambit niya ulit at umalis na
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Alira, kanina pa kia hinahanap... Sabi ni Aquil...
.
.
.
.
.
.
.
.
Sorry kung hindi natupad ung sabi ko kahapon..Makukuha pa kaya nila Danaya ang anak nila??
Votes
BINABASA MO ANG
Encantadia Love Story (Danquil And Ybramihan)(Slow Update)
General FictionSa hindi inaasahang pagkakataon ay mahuhulog ang loob ng isang Sang'Gre sa isang Mashna ng kawal na Lireo... Magbubunga ang pagiibigan nilang dalawa ng isang Supling...Ngunit napakaraming dumaying humadlang sa kanilang pag-iibigan... Mahuhulog din...